Tập đoàn NextTech ra mắt quỹ khởi nghiệp 10 triệu USD

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 31, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 90)

    Buổi công bố quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100, quy mô 10 triệu USD của Tập đoàn NextTech (NextTech Group) thu hút sự tham gia của lãnh đạo tập đoàn, giới đầu tư và cộng đồng startup.

    Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech, đồng thời là sáng lập Next100 cho biết quỹ ra đời với sứ mệnh làm bệ đỡ, hỗ trợ các startup Việt Nam tại thị trường trong nước và vươn ra quốc tế, dựa vào thế mạnh từ nguồn vốn và kinh nghiệm của tập đoàn.

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech, sáng lập quỹ Next100.

    Vị sáng lập cho biết, điểm khác biệt của NextTech 100 nằm ở sự lai ghép giữa 3 mô hình Venture Builder, Ecosystem, Venture Capital. Theo đó, quỹ sẽ làm việc cùng nhà sáng lập, tìm ra công thức tăng trưởng bền vững cho mô hình kinh doanh. Sau đó, startup có thể tận dụng nguồn lực sẵn có từ hệ sinh thái gần 20 sản phẩm dịch vụ và 10 triệu khách hàng của NextTech và phát triển ra thị trường Đông Nam Á.

    Nếu có nhu cầu về vốn, Next100 sẽ đầu tư vòng hạt giống, từ 100.000 - 1 triệu USD, đồng thời hỗ trợ các startup gọi vốn từ các quỹ đầu tư khác trong và ngoài nước để tăng trưởng đến quy mô lớn hơn.

    Đối tượng mục tiêu của quỹ là các startup công nghệ đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thống sang nền tảng điện tử hóa, hoặc các startup trong lĩnh vực truyền thống nhưng đang tận dụng công nghệ để tối ưu hóa năng suất lao động cho ngành nghề của mình. Mục tiêu chung là tối ưu phương thức kinh doanh truyền thống để tạo ra các giá trị gia tăng mới cho xã hội.

    Ông Đào Minh Phú, Giám đốc điều hành quỹ Next100 cho biết, ba tiêu chí để Next100 lựa chọn startup đầu tư là năng lực của đội ngũ sáng lập; tư duy sáng tạo, hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực đang khởi nghiệp và có tưởng đột phá thị trường.

    Next100 cũng hợp tác với các đối tác trong giới đầu tư công nghệ tại Việt Nam và khu vực để tư vấn huấn luyện cho các nhà sáng lập, đồng thời chia sẻ cơ hội đầu tư chéo các startup trong danh mục của nhau, nhằm tạo mối liên kết vững chắc trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt.

    Cũng tại sự kiện ra mắt, NextTech - Next 100 công bố đã hoàn tất giải ngân vòng hạt giống và Series A vào 3 startup gồm: VayMượn.vn - nền tảng vay ngang hàng P2P, SănShip - HeyU - nền tảng kết nối giao hàng và dịch vụ sai vặt tức thời, TEKY - chuỗi học viện công nghệ cho trẻ em.

    [​IMG]

    Đại diện 3 startup vừa nhận giải ngân vòng hạt giống và Series A từ Next 100.

    Thành lập năm 2001, tập đoàn NextTech là một trong những thế hệ startup công nghệ tiên phong tại Việt Nam. Sau gần 20 năm kinh nghiệm trên thị trường, tập đoàn đã xây dựng hệ sinh thái gần 20 dịch vụ điện tử tại Việt Nam, hoạt động tại 8 thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc trong 4 lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần và giáo dục.

    Nhiều thương hiệu công nghệ có tên tuổi của tập đoàn như mPos.vn, VIMO.vn, NganLuong.vn, Boxme.asia, FastGo.mobi...

    Phạm Vân

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tập đoàn NextTech ra mắt quỹ khởi nghiệp 10 triệu USD

Share This Page