Toyota rót vốn 600 triệu USD cho ứng dụng đặt xe Trung Quốc

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 29, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 81)

    Toyota Motor Corp sẽ đầu tư 600 triệu USD vào công ty thuê xe Didi Chuxing Technology. Thương vụ hợp tác đầu tư diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô của Trung Quốc tăng trưởng tốt nhờ các hãng sản xuất áp dụng công nghệ xe tự lái cùng mạng 5G đang bùng nổ mạnh mẽ.

    Didi đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nền tảng gọi xe trực tuyến tại Trung Quốc đến từ các ông lớn trong làng công nghệ như Apple, Alibaba hay Tecent Holdings. Tháng 6 vừa qua, ứng dụng bản đồ của Alibaba là AutoNavi với khoảng 100 triệu người dùng đã ra mắt dịch vụ tổng hợp cho phép người dùng gọi xe. Hãng Meituan Dianping cũng ra mắt dịch vụ gọi xe tổng hợp với địa bàn hoạt động phủ rộng đến 10 thành phố của Trung Quốc bao gồm Bắc Kinh, cho phép người dùng so sánh giá với một số ứng dụng khác như Caocao Car của Geely và Shouqi.

    [​IMG]

    Đại diện Toyota và Didi Chuxing ký kết hợp tác.

    Trước đó, Toyota đã đầu tư vào một số công ty cung cấp ứng dụng đặt xe trực tuyến trên thế giới, trong đó có Grab Taxi Holdings của Singapore, hỗ trợ các startup chia sẻ phương tiện khác, bao gồm Uber và JapanTaxi, đặt mục tiêu chiếm 50% doanh số ôtô điện toàn cầu vào năm 2025. Công ty này đã hợp tác với các nhà sản xuất pin điện Trung Quốc gồm Contemporary Amperex Technology và BYD. Những động thái này cho thấy, Toyota đang trong quá trình chuyển đổi mô hình của hãng để trở thành một công ty đa dạng dịch vụ kinh doanh.

    Hợp tác sẽ giúp sử dụng công nghệ kết nối của Toyota và các xe điện dùng pin sạc (BEV) thế hệ tiếp theo với DiDi. Toyota cũng có kế hoạch giới thiệu và thúc đẩy việc sử dụng rộng rãi các phương tiện BEV cho các dịch vụ vận chuyển trong tương lai tại Trung Quốc, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2020.

    An Phạm

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Toyota rót vốn 600 triệu USD cho ứng dụng đặt xe Trung Quốc

Share This Page