Huawei nói Mate X chưa sẵn sàng bán sau 5 tháng ra mắt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 28, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 53)

    Sau sự cố với Galaxy Fold, Huawei tỏ ra cẩn trọng khi muốn hoàn thiện hơn cơ ché gập trước khi bán ra thị trường.


    Theo Gsmarena, He Gang, Giám đốc mảng thiết bị di động của Huawei cho biết Mate X chưa sẵn sàng để bán ra thị trường dù đã ra mắt từ đầu năm nay. Thậm chí, công ty cũng không đưa ra khoảng thời gian cụ thể model này có thể "lên kệ".

    Sếp của Huawei thừa nhận các kỹ sư vẫn đang bận rộn "tối ưu hóa và hoàn thiện" Mate X để đáp ứng yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt của công ty. "Quá trình thực hiện khó khăn hơn so với dự đoán ban đầu bởi sự phức tạp của cấu trúc gập", ông Gang nói.

    Mate X ra mắt tại triển lãm MWC 2019 vào tháng 2 vừa qua. Máy sau đó được giới thiệu và trưng bày tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, không khách mời nào được phép trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Trong khi đó, Galaxy Fold - đối thủ lớn nhất của Mate X ra mắt trước vài ngày và có lịch bán ra sớm hơn vào tháng 4. Tuy nhiên, sau khi gửi sản phẩm thử nghiệm tới giới công nghệ, Samsung lập tức phải hoãn kế hoạch bởi còn nhiều lỗi.

    [​IMG]

    Huawei Mate X. Ảnh: Gsmarena

    Sự cố với Galaxy Fold chính là "bài học" cho Huawei trong việc quyết định bán ra Mate X. Tin đồn mới nhất nói hai smartphone gập hàng đầu sẽ bán ra vào tháng 9 tới nhưng thực tế cả Samsung và Huawei vẫn tỏ ra im ắng.

    Ngoài khó khăn về phần cứng, một số nguồn tin cũng cho rằng Mate X bán ra chậm có thể liên quan đến lệnh cấm của Mỹ. Tuy đã được chính quyền ông Trump nới lỏng gần đây, Huawei vẫn gặp một số khó khăn trong việc tùy biến và sử dụng hệ điều hành Android trên smartphone màn hình gập. Hãng thậm chí đang nghiên cứu cả OS mới mang tên HongMeng để sử dụng trên Mate X.

    HongMeng được phát triển dựa trên nền tảng Android thông qua giấy phép nguồn mở và chủ yếu dành cho smartphone, lãnh đạo Huawei nói. Hệ điều hành này sau đó có thể hỗ trợ các dòng thiết bị khác.

    Huawei đã đăng ký thương hiệu HongMeng OS , một trong những dấu hiệu cho thấy công ty Trung Quốc sẽ triển khai phương án dự phòng tại các thị trường trọng điểm. Ở Trung Quốc, công ty đăng ký nhãn hiệu từ 8/2018 và đã được chấp thuận vào tháng trước.

    Hoài Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Huawei nói Mate X chưa sẵn sàng bán sau 5 tháng ra mắt

Share This Page