Hệ điều hành HongMeng có thiết kế đơn giản

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 11, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 59)

    Hệ điều hành thay thế Android do Huawei phát triển được thiết kế đơn giản nhằm tối ưu hóa hiệu suất.


    Một số chuyên gia đã được trải nghiệm sớm HongMeng OS, hệ điều hành Huawei phát triển nhằm thay thế nền tảng Android. So với bản tùy biến EMUI dựa trên Android mà Huawei đang áp dụng với các mẫu smartphone hiện nay, hệ điều hành mới được đánh giá có nhiều điểm khác biệt.

    [​IMG]

    HongMeng OS đang được Huawei thử nhiệm trên một số thiết bị.

    Thiết bị thử nghiệm HongMeng OS là mẫu Mate 30 và ngay từ màn hình khởi động thì Huawei đã sử dụng hiệu ứng mới. Hệ điều hành này có nhiều tùy chọn hơn so với EMUI, màn hình khóa và màn hình chính có thể thêm các tiện ích để truy cập nhanh (widget).

    Các biểu tượng được thiết kế lại, có hiệu ứng động để trông nổi bật hơn. Trung tâm thông báo mới, ô tìm kiếm được làm lớn, nhạc chuông, chế độ nhắc nhở đều được thiết kế lại. Đặc biệt, giao diện chụp ảnh của HongMeng OS đơn giản hơn so với trên EMUI và có phần giống với Android gốc.

    Huawei đã phát triển HongMeng OS từ bảy năm trước nhưng thông tin về hệ điều hành này chỉ được hé lộ sau khi Mỹ đưa công ty Trung Quốc vào danh sách cấm. Nguồn tin nói rằng hệ điều hành do Huawei phát triển sẽ nhanh hơn 60% so với Android, hoạt động trên smartphone, nhà thông minh, ôtô hay thiết bị IoT...

    Thương hiệu HongMeng OS đã được Huawei đăng ký tại một loạt quốc gia trên thế giới, bao gồm khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Australia... Ngoài ra, hệ điều hành độc quyền của công ty Trung Quốc có thể tên là Ark OS nhằm dễ dàng tiếp cận khách hàng toàn cầu.

    Bảo Anh (theo AndroidHeadlines)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Hệ điều hành HongMeng có thiết kế đơn giản

Share This Page