A e miner phải làm gì để trụ lại thị trường và có thể kiếm tiền trên thị trường này?

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, Jul 5, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 202)

    [​IMG]

    Câu hỏi này tôi đặt ra 2 ý là trụ lại thị trường và sau đó mới là kiếm tiền trên thị trường này.

    A e có thể đọc một số bài viết chia sẻ kinh nghiệm của tôi trên Thecoindesk.com có thể tạm hiểu những khốc liệt trên thị trường đầu tư crypto, hay tóm tắt là thị trường tiền ảo này.

    Ngày hôm kia tôi đi Đồng Nai, tất nhiên là để bắt đầu một xưởng đào mới nữa với nhiệt độ tốt hơn, chi phí đầu vào tốt hơn, và tất nhiên là giá điện cũng sẽ tốt hơn, đặc biệt trải qua xưởng ở thành phố thì tôi thấy rõ ràng rằng xưởng ở khu vực xa sẽ có không khí trong lành hơn giúp bền máy hơn.

    Cũng ngày hôm qua, toàn bộ dòng máy chạy Scrypt của chúng tôi tắt điện do tạm không đủ bù đắp chi phí, số lượng xem như chiếm khoảng 1/3 số máy đang chạy.

    Tất cả các dòng máy còn lại bao gồm S9, X10, Gaint B, Z9 mini, DMS6T, X3, A8+, chọn chạy coin chính hoặc coin có lợi nhuận cao nhất, sau đó định kỳ thời gian bán chuyển về BTC, ngay cả BCH cũng không tiếp tục tích lũy thêm.

    Các dòng máy liên quan tới ETH như VGA, E3 thì chạy chuyển về ETH làm coin chính, số lượng dòng máy mining ETH mình không có nhiều lắm, chiếm tỷ trọng 1/10 trong tổng số máy đang chạy.

    Vậy việc trụ lại ở đây tôi đưa ra chắc chắn là giữ coin chính, định kỳ hàng tuần vẫn phải đổi coin thành tiền để thanh toán tiền điện, phần coin dư ra sẽ giữ ở trạng thái BTC hoặc ETH, không tăng trạng thái altcoin khác bất kể BCH hoặc LTC hoặc cả Dash. Và tất nhiên tôi vẫn tiếp tục làm công việc hàng ngày của tôi, bạn cũng vậy, bạn bè tôi cũng vậy.

    Sẽ có nhiều miner mới đã chạy khỏi thị trường với đủ các tâm trạng khác nhau cho tới thời điểm này:

    – Có người thở phào nhẹ nhõm vì may mắn thoát sớm đợt ngay tết.

    – Có người cũng tạm thở phào khi thoát ra đợt cách đây 3 tháng mặc dù lỗ nhưng vẫn thoát.

    – Có người giờ đang vô cùng lo lắng, vừa muốn cắt lỗ vừa muốn đu tiếp

    – Có người thì vẫn cố gồng tiếp, chờ

    Với tôi khá bình tĩnh trước tất cả mọi diễn biến thị trường hiện tại, nếu coin không ngã thì diff cũng sẽ lên, vậy nên cho dù VGA hay Asic rồi cũng sẽ lạc hậu. Đây là mảng đầu tư có lợi nhuận khá cao, vậy nên rủi ro tất nhiên kèm theo cũng khá lớn. Vậy nếu đã chấp nhận nhảy vào rủi ro lớn như vậy thì việc lỗ nó cũng phải bình thản chấp nhận.

    Như tôi sẽ làm gì trong thời gian chuyển giao này:

    1. Tôi sẽ vẫn tiếp tục giao lưu a e, đợt này càng rảnh càng tích cực giao lưu hơn nữa. Đơn giản vì thị trường ngã có thể lâu, nhưng khi nó lên thì lẹ lắm! Không giao lưu chắc chắn sẽ bị lạc hậu, mà lạc hậu là sẽ bị bỏ qua những tín hiệu khởi động của thị trường.
    1. Tôi vẫn thu thập hầu hết các dòng máy mới, thuật toán mới. Sẽ có người nghĩ tôi có điều kiện nên làm vậy, có thể. Tuy nhiên nếu với 1 cá nhân nên kết thành 1 nhóm lớn, có vốn đầu tư, việc đa dạng dòng máy sẽ giảm thiểu được rủi ro. Tất nhiên giai đoạn này hầu như các dòng máy ôm vào đều có thể lỗ vậy nên đầu tư nhỏ nhất có thể. Nếu không thể đầu tư thì từng giai đoạn vẫn nên check kỹ lợi nhuận cũng như xu hướng của từng dòng máy và thuật toán. Thực ra cái này tôi rất thành thạo. Dòng máy Crypto9 là một ví dụ, ban đầu tôi sợ sau khi XMR dọa hardfork, mà nó fork thật, tuy nhiên vì cả thị trường đều sợ nên lượng máy C29 bán ra rất ít, vậy là ai sở hữu dòng C29 trong thời gian vừa qua đều có lời, dòng asic lời gần như duy nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây. Và tất nhiên tôi chạy là đổi trở về BTC hết, chẳng có giữ ETN hay NCP hay DERO của khỉ gì đó hết.
    1. Tôi vẫn giao lưu để kết hợp nguồn đầu vào mining rẻ (điện, chuồng) để giải quyết đám máy của mình và đồng đội. Bởi vì diff vẫn ngày ngày tăng lên, vậy thì tắt máy chờ coin lên sẽ không khả thi. Giá coin chưa lên thì diff đã lên tiếp rồi. Asic đã chết thì sẽ là chết thẳng cẳng, nghĩa là tắt máy tương đương giá bán thanh lý gần bằng sắt vụn, VGA thì ổn hơn, tuy nhiên nếu VGA tắt sẽ tương đương với giá 1 con VGA cũng chỉ tương đương 2-3tr/1 VGA may ra thị trường mới hấp thụ được. Cả 2 con đều có giá vốn ban đầu là 50tr, 1 con bán được 2tr, 1 con bán được 10tr, thiết nghĩ không chênh lệch nhau nhiều lắm.
    1. VGA ngày xưa tôi chạy chủ lực, chiếm tỷ trọng 70{3eb6bdabe705eb733ee729ab1faf483b6bd3fb0955b43a5b404e55371e5d06b7} VGA và 30{3eb6bdabe705eb733ee729ab1faf483b6bd3fb0955b43a5b404e55371e5d06b7} Asic (tổng số lượng máy thì ngại nói nhưng chắc chắn số người có máy lớn hơn team chúng tôi ở VN chắc chỉ nằm trên 1 bàn tay và hầu hết là ai chúng tôi đều biết bởi ngày xưa Thecoindesk bán VGA). LTC bị asic thay thế và hàng loạt coin mới ra đời gồm có Darkcoin (con Dash bây giờ X11), rồi X13 X15 VGA khi đó dồn đi khắp loại thuật toán trừ Scrypt trước khi chết (ngày xưa thị trường mining cỡ 1/1000 hiện tại, bé lắm). Sau đó buộc để cover điện VGA chúng tôi vừa mine coin rác (làm gì có con nào mạnh như ETH như bây giờ), vừa chạy robot bấm quảng cáo, 1 số chạy thêm SL3 (giải mã nokia), sau đó các nông dần lười bắt đầu lần lượt tắt máy, tôi cũng tắt vì lợi nhuận thấp quá.

    Ngày xưa sau khi tắt VGA tôi vẫn đầu tư Asic, vẫn cập nhật các dòng của Bitmain mặc dù có lỗ có lời, nhưng tổng tính không đáng.

    Tuy nhiên do team làm biếng giao lưu, khi ETH nổi lên tôi cũng rất sớm cắm VGA lên thì số VGA chết cỡ 2/3: không vệ sinh máy khi tắt, hết bảo hành,… và tất nhiên tiếp tục bơm thêm tiền để mua VGA chạy. Nhưng vì bận rộn kinh doanh nên việc chăm sóc và giao lưu hoàn toàn bị lạc hậu. Nên con sóng ETH theo không kịp, con sóng VGA cũng chỉ dừng ở mức đầu tư bổ sung không đầu tư theo khả năng có thể.

    Chỉ đến lúc Asic bùng nổ bằng con S9 và con T9 của Bitmain đời đầu, lúc đó team chúng tôi mới bừng tỉnh và nhảy vào thị trường. Với Asic thì còn khá sớm, tuy nhiên với VGA thì đã khá lạc hậu rồi. Cả thị trường crypto thực tế cũng đã bừng tỉnh được khoảng nửa năm trước khi chúng tôi thực sự nhảy vào cả team. Khá là tiếc, bởi vì nếu vào sớm hơn nữa thì tốt hơn rất nhiều.

    Sẽ có nhiều người thắc mắc tại sao lại vào sớm tốt hơn?

    Đơn giản vì cả team chúng tôi có niềm tin cuồng nhiệt vào Bitcoin, chúng tôi luôn truyền cảm hứng cho nhau rằng nếu 5 năm sau Bitcoin không chết thì sẽ là 100k usd/Bit. Tất nhiên để chạy đến mức này nó cần phải có những con sóng như hiện tại, lúc tôi bắt đầu là 80 usd, sau đó lên 1500 usd rồi nằm im ở 300 usd thời gian dài mà vẫn bám trụ được, lên 20k usd chưa có nhu cầu thoát ra, vậy thì 6k usd hiện tại ngày xưa làm sao nghĩ ra được.

    Vậy nên trước sau gì Bitcoin cũng lên, thế thì vào sớm ở mỗi con sóng điều chỉnh như hiện tại sẽ là cơ hội tích lũy thêm Bitcoin hiếm thấy. Mà để vào sớm được thì bắt buộc phải follow thật kỹ thị trường này.

    Giai đoạn tăng trưởng là bơm vào 1 Bit bạn có thể nhân lên 5 Bit, còn tất nhiên nếu vào sai giai đoạn thì bơm vào 10 Bit sẽ chỉ còn 1 Bit.

    Tâm sự khá dài dòng:

    – Hãy cố gắng bám trụ thị trường, bám trụ ở nhiều hình thức có thể giao lưu thường xuyên, nếu có điều kiện nên cập nhật rổ máy của mình (đầu tư ít thôi ở giai đoạn khó khăn).

    – Hãy có niềm tin, chỉ cần lạc quan thì mọi thua lỗ có thể gạt qua được. Giá 100k bản thân tôi nghĩ hoàn toàn có thể.

    – Mảng mining rủi ro lớn, lợi nhuận tốt. Tuy nhiên đừng vay mượn, hãy dùng tiền của mình, cũng đừng invite người thân. Lời họ không cảm ơn mình mấy đâu, nhưng lỗ thì áy náy không thể tả.

    – Hãy tạo cho mình nhóm đội ở khu vực mình, gom xưởng lại, cho dù chạy chỉ đủ tiền ăn nhậu thôi cũng được.

    – Chúng ta là miner, thực tế thì miner thường là lực lượng bơm vào thị trường này nhiều vốn nhất nhưng không phải là đông đảo nhất, team trade và ICO đông đảo hơn nhiều. Tất nhiên team dev và hoder sẽ là đám giàu nhất. Đừng xem con máy là con chạy ra tiền, con máy là 1 cuộc trade ít rủi ro hơn so với trade coin. Vậy nên mỗi con máy target đầu tư sẽ được 2 con, tất nhiên nó vẫn có khả năng chỉ còn lại được có 1/2 con máy.

    – Hãy ghi nhớ kỹ giai đoạn này, và nếu cuối năm nay hoặc cuối năm sau hoặc năm sau nữa thị trường tăng trưởng lại. Cố gắng bắt nó được sớm nhất, nếu càng lâu tăng trưởng lại thì con sóng sau sẽ càng bự. Và tất nhiên tỷ phú đô la ở sóng sau chắc chắn sẽ rất nhiều, lỡ ai theo được nhớ cảm ơn tôi.

    Và lưu ý không phải tự nhiên Bitcoin được list trên 1 số sàn kiểu như CME và tụi Nasdaq nó lại quan tâm đến vậy.

    Sheng – Thecoindesk

    Kỳ tiếp theo: Vì sao dòng máy C29 lại là dòng Asic gần như duy nhất có lời? Liệu có dòng nào tương tự như vậy?

    Kỳ tiếp nữa: Masternode có thể trở thành xu hướng đầu tư mới? Kinh nghiệm của team thắng 100 Bit/Node.

    A e nhớ follow và chém gió.


    Rate this post


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - A e miner phải làm gì để trụ lại thị trường và có thể kiếm tiền trên thị trường này?

Share This Page