Tập đoàn FPT và SBI Holdings đầu tư 3 triệu USD vào dự án Blockchain Việt Nam

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jul 5, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 139)

    [​IMG]

    Tập đoàn công nghệ FPT và công ty dịch vụ tài chính SBI Holdings Inc đã tham gia đầu tư 3 triệu USD vào startup blockchain Việt Nam tên Utop, theo như thông tin từ Viet Nam News .

    Theo thông tin thì tập đoàn FPT và SBI Holdings Inc đã ký kết một biên bản ghi nhớ (MoU) để đầu tư 3 triệu USD vào liên doanh Utop, một startup công nghệ dựa trên nền tảng blockchain của FPT gọi là akaChain. Utop được thiết kế để mang lại và đổi điểm thành viên tại các nhà buôn trong cùng mạng lưới.

    Dự án sẽ cho phép các doanh nghiệp nhỏ có thể đang ký trên mạng lưới để giảm thiểu chi phí và đảm bảo dữ liệu thông qua nền tảng akaChain. Chủ tịch FPT ông Trương Gia Bình đã nói rằng “Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã tạo ra các cơ hội đột phá cho các doanh nghiệp, nổi lên rất nhiều mô hình doanh nghiệp sáng tạo. Chúng tôi gọi đó là sự chuyển đổi kỹ thuật số.”

    SBI trước đó đã đầu tư vào một số liên doanh trong lĩnh vực tiền điện tử, bao gồm chính sàn giao dịch Vctrade của mình, cùng với các chuỗi đầu tư vào phát triển các dịch vụ và cơ cấu doanh nghiệp tiền điện tử.

    Vào tháng 10, SBI và XRP của Ripple đã cho khởi động một ứng dụng thanh toán, MoneyTap, ứng dụng đã được đưa ra cho các ngân hàng được chỉ định tại Nhật Bản. Vào thời điểm đó, ứng dụng có ý định sẽ bao gồm một chuỗi với 61 tổ chức, đại diện cho hơn 80{3eb6bdabe705eb733ee729ab1faf483b6bd3fb0955b43a5b404e55371e5d06b7} tất cả các tài sản ngân hàng của Nhật Bản trong dịch vụ của mình.

    Cũng vào tháng 10, chi nhánh phát triển và sáng tạo của tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam là Viettel Group đã đặt ra mục tiêu trở thành nhà cung cấp công nghệ blockchain dẫn đầu tại Việt Nam trong vòng năm năm tới. Theo như lời của ông Ngô Vĩnh Quý “Blockchain là một hệ sinh thái không có giới hạn. Nhiệm vụ khó khăn nhất của Viettel là chọn công nghệ blockchain tối ưu nhất có thể ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.”

    Cre: Cointelegraph


    Rate this post


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Tập đoàn FPT và SBI Holdings đầu tư 3 triệu USD vào dự án Blockchain Việt Nam

Share This Page