Whole Foods và các ông lớn bản lẻ khác nay đã chấp nhận tiền điện tử như công cụ thanh toán

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 5, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 483)

    [​IMG]

    Whole Foods, Nordstrom, và Crate & Barrel nay đã chấp nhận Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác tại các cửa hàng bán lẻ của mình.

    Loại hình thanh toán mới này được thành lập bởi việc hợp tác giữa startup thanh toán Flexa và Gemini, sàn giao dịch tiền số bởi anh em nhà Winklevoss.

    Theo như Tyler Winklevoss đã đưa ra:

    Cùng nhau, bằng việc cung cấp Flexa với cơ sở và quyền quản lý đáng tin cậy, chúng tôi mong muốn có thể cải thiện được trải nghiệm thanh toán, và các nhà bán lẻ đang phải chịu đựng các hệ thống phức tạp và tốn kém từ phía các công ty thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

    Giải pháp được dựa trên một mối liên hệ giữa các thiết bị thanh toán để chấp nhận các thanh toán trên app Flexa. Các cửa hàng tham gia cũng đã đưa ra:

    [​IMG]

    Đáng chú ý, toàn bộ các đồng tiền điện tử được nạp trong ứng dụng điện thoại được quản lý bới Gemini. Mặc dù liên quan đến Bitcoin nhưng có vẻ như người dùng có thể sẽ thoải mái hơn với sắp xếp bảo mật của bên thứ ba này, ít nhất là lúc bắt đầu.

    CÁc chủ thương sẽ không biết bạn đang trả bằng btc

    Người tiêu dùng sẽ sử dụng ứng dụng để quét khoản thanh toán. Vì phương thức thanh toán và minh bạch, thu ngân của cửa hàng sẽ không biết rằng khoản thanh toán là bằng tiền số. Cuối cùng người bán sẽ có thể lựa chọn phương thức thanh toán – bằng tiền mặt định danh hay bằng tiền số.

    Đây có thể nói là giải pháp dễ sử dụng đầu tiên cho người tiêu dùng tìm kiếm cửa hàng với tiền điện tử. Người dùng có thể thanh toán bằng bốn loại tiền điện tử: Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, và Stablecoin Gemini Dollar.

    Thông báo này có vẻ như là một bước tiến vượt trợi cho việc chấp nhận Bitcoin trên toàn cầu mặc cho các quan điểm phản đối. Hơn nữa, giải pháp cũng cung cấp một cách an toàn hơn trong các giao dịch điểm bán lẻ giữa tình trạng tấn công thẻ tín dụng hiện đang ngày một phổ biến.

    Tyler ngoài ra cũng giải thích rằng lợi ích các thương gia như tham gia và bắt đầu chấp nhận BTC. Và cũng giải thích rằng các thương gia sẽ có thể đạt được các giao dịch một cách an toàn và ít tốn kém hơn, có thể sử dụng cùng một phần cứng thanh toán mà họ đang sử dụng, và nhận được thanh toán bằng tiền mặt định danh mà không phải tiền ảo. Chúng tôi tin rằng việc này không chỉ tiết kiệm chi phí cho các thương nhân mà còn cho các khách hàng trong thời gian dài hạn.

    [​IMG]

    Amazon có tiếp bước?

    Khi Whole Foods thuộc sở hữu của Amazon, liệu gã bán lẻ khổng lồ sẽ tiếp bước để chấp nhận Bitcoin?

    Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng toàn bộ các giải pháp trong đó bao gồm Flexa là phụ thuộc và các dịch vụ bên thứ ba. Điều này hiển nhiên có nghĩa rằng các nhà bán lẻ vẫn chưa thực sự chấp nhận bitcoin tuyệt đối.

    Hơn nữa, nếu mọi người bắt đầu “chi” thêm tiền điện tử, thì việc này có thể khiến cho các gã khổng lồ bán lẻ có thể chấp nhận bitcoin hoàn toàn và tiết kiệm được các khoản phí xử lý. Hơn nữa, các phần mềm open-source, self-hosted như BTCPayserver làm cho nó có thể tự xử lý các giao dịch. Điều này làm giảm đáng kể chi phí vận hành và phục thuộc vào bên thứ ba.


    Rate this post


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Whole Foods và các ông lớn bản lẻ khác nay đã chấp nhận tiền điện tử như công cụ thanh toán

Share This Page