Cuộc thi khởi nghiệp tìm giải pháp hỗ trợ người khuyết tật khởi động

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 3, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 84)

    Sáng ngày 3/7, Lễ phát động cuộc thi "SDG Challenge 2019: Giải pháp sáng tạo cải thiện tiếp cận cho người khuyết tật" diễn ra tại Hà Nội, thu hút nhiều chuyên gia, đại diện các tổ chức khởi nghiệp và doanh nghiệp xã hội.

    Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh tính chất đặc biệt và ý nghĩa xã hội của cuộc thi. Theo đó, SDG Challenge 2019 là cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên hướng tới đối tượng người khuyết tật tại Việt Nam. Từ đây, các giải pháp mang tác động xã hội được kỳ vọng áp dụng không chỉ trong nước mà còn mở rộng ra ASEAN, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực về các sáng kiến cho cộng đồng.

    Phát biểu tại sự kiện, bà Caitlin Wiesen - Giám đốc chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP tại Việt Nam cho biết, hiện Việt Nam có hơn 6 triệu người khuyết tật. Cuộc cách mạng 4.0 mang đến nhiều tác động, trong đó có mối lo ngại nhóm đối tượng là người khuyết tật bị bỏ lại sau quá trình chuyển đổi này.

    "Thách thức mang tính cấp thiết hiện nay, không những là trao quyền tiếp cận cho người khuyết tật, mà còn là cung cấp phương tiện để họ thực hiện quyền của mình, tham gia vào xã hội. Bên cạnh thách thức, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng mang đến nhiều cơ hội, đặc biệt là các ứng dụng công nghệ giúp xóa bỏ khoảng cách. Qua đó, SDG Challenge 2019 mong muốn hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, phát triển kinh doanh theo mô hình mới, tăng chất lượng cuộc sống của nhóm người dễ bị tổn thương", bà Caitlin Wiesen bày tỏ.

    [​IMG]

    Bà Caitlin Wiesen - Giám đốc chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP tại Việt Nam.

    Đại diện UNDP kỳ vọng, với hệ sinh thái khởi nghiệp lớn thứ 3 tại Đông Nam Á, khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam, các ứng dụng sáng tạo đổi mới có thể nâng cao nhận thức của cộng đồng về những thách thức, rào cản người khuyết tật phải đối mặt.

    Đối tượng tham gia SDGChallenge 2019 gồm các nhóm, tổ chức, doanh nghiệp khởi nghiệp có sản phẩm hoàn thiện, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, cụ thể là giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng, phù hợp với thị trường tại Việt Nam và có tác động thiết thực lên xã hội.

    Cuộc thi nhận đơn đăng ký tới ngày 4/8 và chọn ra 8-10 đội xuất sắc trên toàn quốc vào ngày 9/8. Các đại diện sẽ trải qua 3 đợt đào tạo, diễn ra trong 6 tuần, được chi trả toàn bộ chi phí đi lại, trước khi tham dự chung kết vào ngày 19/9.

    Giải thưởng cho đội thắng cuộc là một chuyến đi Hàn Quốc dành cho 2 người trong đội giải Nhất. Các đại diện được khám phá hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc, thăm trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp xã hội, gặp gỡ nhà đầu tư tiềm năng và kết nối với mạng lưới UNDP trong khu vực.

    Ngoài ra, đội xuất sắc nhất sẽ được tham gia Chương trình ươm tạo khởi nghiệp 8 tuần, được đào tạo và kết nối với chuyên gia, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

    [​IMG]

    Nhiều chuyên gia, đại diện các tổ chức khởi nghiệp và doanh nghiệp xã hội, người khuyết tật tham gia sự kiện.

    SDG Challenge là chương trình được khởi xướng bởi UNDP, với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển bền vững và tìm kiếm những giải pháp tạo tác động tích cực tới xã hội.

    Cuộc thi được tổ chức lần đầu năm 2017, với chủ đề thúc đẩy những sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, thu hút hơn 200 đơn vị đăng ký, 12 đội tham gia chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 85.000 USD. Năm 2019, SDG Challenge được tổ chức dưới sự hợp tác của Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng kiến quốc gia (NSSC) và Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP.

    Phong Vân

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cuộc thi khởi nghiệp tìm giải pháp hỗ trợ người khuyết tật khởi động

Share This Page