Huawei P30 Pro bị FedEx từ chối vận chuyển đến Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 23, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 66)

    FedEx trả lại P30 Pro cho người gửi tại Anh và giải thích lý do là bởi vấn đề của Mỹ với Huawei và Trung Quốc.

    [​IMG]

    Bưu kiện chứa Huawei P30 Pro bị từ chối vận chuyển đến Mỹ. Ảnh: @Saschasegan

    Sascha Segan, biên tập viên của trang Pcmag tại Mỹ cho biết đã không thể nhận được chiếc Huawei P30 Pro do đồng nghiệp của ông gửi đi từ Anh hôm 20/6. Sản phẩm bị hãng vận chuyển FedEx trả lại và ghi rõ lý do là bởi "vấn đề của chính phủ Mỹ với Huawei và chính phủ Trung Quốc".

    Máy được gửi đi có khai báo đầy đủ thông tin, giá trị bảo hiểm. Đây cũng chỉ là một bản thử nghiệm bình thường của Huawei gửi đến các phóng viên, nhà báo công nghệ để thử nghiệm, đánh giá giống các nhà sản xuất khác.

    Trang Pcmag sau đó liên hệ với một hãng vận chuyển khác là UPS và được thông báo có thể đưa chiếc P30 Pro từ Anh tới Mỹ mà không gặp trở ngại nào. Đại diện của Huawei và UPS đều khẳng định hiện không có luật nào cấm nhập khẩu các thiết bị như vậy của Huawei vào Mỹ.

    Theo Gsmarena, việc Huawei bị đưa vào danh sách đen thương mại của Mỹ không liên quan đến việc vận chuyển điện thoại của hãng đến Mỹ vốn được mua từ một nơi khác. Việc FedEx từ chối vận chuyển có thể do công ty đã không nắm rõ được chính xác lệnh cấm nhưng vẫn muốn thực hiện một biện pháp an toàn.

    [​IMG]

    Huawei P30 Pro.

    Huawei bắt đầu bị Mỹ đưa vào từ vì những lo ngại về vấn đề gián điệp, an ninh quốc gia. Dù đã nới thời hạn thi hành lệnh cấm thêm 90 ngày nữa, quyết định trước đó của chính quyền Tổng thống Donald Trump vẫn khiến thuơng hiệu Trung Quốc khốn đốn trong một tháng vừa qua. Hàng loạt các công ty công nghệ lớn và đối tác kinh doanh trên thế giới tạm ngừng kinh doanh với Huawei.

    Hoài Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Huawei P30 Pro bị FedEx từ chối vận chuyển đến Mỹ

Share This Page