Tiền điện tử Libra của Facebook hoạt động thế nào

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 20, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 68)

    Facebook không kiểm soát hoàn toàn Libra và tiền điện tử này hoạt động độc lập với các dịch vụ như Messenger, WhatsApp...


    Facebook thành lập một công ty con có tên Calibra, đóng vai trò một ví điện tử để xử lý các giao dịch tiền điện tử của người dùng. Calibra cùng Hiệp hội Libra hoạt động phi lợi nhuận.

    Dưới đây là cách mà Libra hoạt động và cách người dùng có thể sử dụng.

    Libra có thể truy cập thông qua Facebook Messenger, WhatsApp và một ứng dụng độc lập

    [​IMG]

    Facebook cho biết ví kỹ thuật số dùng để lưu trữ Libra có thể được truy cập thông qua Messenger, WhatsApp và ứng dụng có tên Calibra. Chương trình độc lập này cho phép tải về qua App Store và Play Store.

    Người dùng cần xác minh danh tính

    Sau khi Libra ra mắt vào 2020, người dùng sẽ cần cung cấp chứng minh cá nhân do chính phủ cung cấp để thiết lập tài khoản.

    Josh Constine của TechCrunch viết rằng người dùng sẽ cần cung cấp thông tin chi tiết để xác minh, nhưng nếu Facebook muốn Libra tiếp cận 1,7 tỷ người dùng không có tài khoản ngân hàng trên toàn cầu, các tài liệu cần thiết để tạo tài khoản cần phải ở mức tối thiểu.

    Người dùng nạp tiền vào ví Calibra thế nào?

    [​IMG]

    Người dùng có thể chuyển đổi nội tệ của mình thành Libra và sau đó lưu trữ nó trên ví Calibra. Người dùng có thể thực hiện việc này trực tuyến, chuyển đổi tiền tệ thành Libra bằng chính ứng dụng Calibra hoặc ứng dụng ví của bên thứ ba.

    Về mặt chuyển đổi tiền mặt trong thế giới thực, người dùng có thể tới các cửa hàng tiện lợi để nạp, giống như cách nạp thẻ điện thoại. Ý tưởng ở đây là một Libra sẽ có giá trị tương đương với một lượng USD, euro nhưng giá trị quy đổi chưa được xác định.

    Người dùng có thể thanh toán gì với Libra?

    [​IMG]

    Facebook đã giới thiệu về cách chuyển tiền qua Libra và hình ảnh trên là một ví dụ. Tuy nhiên, Libra sẽ không chỉ dành cho chuyển tiền cá nhân. Website của Calibra cho biết phiên bản đầu tiên của ứng dụng sẽ "hỗ trợ thanh toán ngang hàng và một số phương thức khác như mã QR mà các cửa hàng có thể sử dụng để chấp nhận thanh toán bằng Libra".

    Phó chủ tịch sản phẩm blockchain của Facebook Kevin Weil nói với Business Insider rằng, trong tương lai, Libra có thể được tích hợp thẳng vào hệ thống của các đối tác, chẳng hạn Uber.

    Facebook không kiểm soát hoàn toàn Libra

    [​IMG]

    Facebook đã thành lập Hiệp hội Libra, hoạt động độc lập trong vấn đề tiền tệ. Facebook và Calibra chỉ là một trong 28 thành viên sáng lập, bên cạnh những "ông lớn" như MasterCard, Uber và Andreessen Horowitz. Các công ty này phải trả tối thiểu 10 triệu USD để gia nhập.

    Sau khi giới thiệu Libra, Mark Zuckerberg đã viết trên blog cá nhân rằng ông hy vọng sẽ có 100 thành viên tham gia trước khi đồng tiền này ra mắt và về lý thuyết, các công ty đối thủ như Google và Twitter cũng có thể gia nhập. Thành viên của Hiệp hội Libra sẽ có quyền bỏ phiếu, có quyết định tới việc chọn thành viên sáng lập mới và bầu giám đốc điều hành.

    Calibra không chia sẻ bất kỳ thông tin nào với Facebook trừ khi người dùng muốn

    [​IMG]

    "Bất kỳ thông tin nào người dùng chia sẻ với Calibra sẽ được tách riêng biệt với thông tin bạn chia sẻ cho Facebook", Zuckerberg viết trong bài đăng trên blog của mình.

    Mặc định, Libra sẽ không chia sẻ bất kỳ thông tin nào với Facebook và công ty khẳng định dữ liệu tài chính sẽ không dùng cho các nhà quảng cáo. Trang web của Calibra cũng nói rằng người dùng sẽ không cần tài khoản Facebook hay WhatsApp để đăng ký Calibra.

    Tuy nhiên theo TechCrunch, Calibra có thể hỏi người dùng có muốn đồng bộ danh bạ hoặc thông tin hồ sơ Facebook với tài khoản này không.

    Facebook đóng vai trò gì?

    Nói một cách đơn giản, Facebook muốn tăng doanh thu. Tầm nhìn của Facebook là các doanh nghiệp trên nền tảng này sẽ dùng Libra, kinh doanh hàng hóa với đồng tiền này. Khi các doanh nghiệp tăng doanh số, họ sẽ đổ tiền quảng cáo nhiều hơn trên Facebook.

    Các nhà phát triển có thể sử dụng công nghệ chuỗi khối Libra

    Facebook đang sử dụng ngôn ngữ mã nguồn mở mới có tên Move để xây dựng Libra. Điều này có nghĩa các lập trình viên cũng có thể tạo ra các ứng dụng mới bằng Libra.

    Trong thông báo của mình, Facebook tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: "Thông báo này bao gồm các tuyên bố về các kế hoạch và kỳ vọng hướng tới tương lai của chúng tôi. Những tuyên bố này có thể khác biệt so với kết quả thực tế do nhiều yếu tố, trong đó có những điều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi".

    Về cơ bản, Libra là một sản phẩm chưa hoàn thiện nên mọi thứ có thể thay đổi trước khi nó chính thức được hiện thực vào 2020.

    [​IMG]

    Video: Viễn Thông (theo Washington Post)


    Ngày 18/6, Facebook công bố tiền điện tử đầu tiên của mình mang tên Libra, được hỗ trợ bởi các nhà thanh toán lớn như MasterCard, Visa, PayPal, cũng như các "đại gia" công nghệ bao gồm Uber và Spotify. Facebook kỳ vọng Libra có thể đem đến dịch vụ tài chính giá rẻ, dễ tiếp cận cho 1,7 tỷ người trên toàn thế giới mà không cần tới ngân hàng.

    Bảo Anh (theo BusinessInsider)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tiền điện tử Libra của Facebook hoạt động thế nào

Share This Page