NASA lên kế hoạch chinh phục hành tinh kim loại trong thời gian tới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 19, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 52)

    Trung tâm Không gian Goddard của NASA cho hay đang lên kế hoạch chinh phục hành tinh kim loại trong thời gian tới.

    Theo trung tâm tâm Không gian Goddard của NASA, cơ quan này dự kiến sẽ có chuyến thăm dò hành tinh kim loại Psyche, trong vài năm tới. Thông qua việc khám phá thế giới kim loại sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về Trái đất và các tiểu hành tinh kim loại khác.

    Để thực hiện kế hoạch táo bạo này, một tàu vũ trụ sẽ tăng tốc với một chuyến bay lên sao Hỏa và sau đó là đến tiểu hành tinh này, còn được gọi là Psyche, có thể là vào đầu năm 2026.

    Mục đích của cuộc nghiên cứu này là xác định xem tiểu hành tinh Psyche có thực sự là có lõi kim loại bao quanh bởi vùng đất cũ hay không, tìm hiểu về độ tuổi của bề mặt và phân loạ địa hình trên tiểu hành tinh này.

    [​IMG]
    Trung tâm Goddard dự kiến sẽ có chuyến thăm dò hành tinh kim loại Psyche, trong vài năm tới. (Ảnh: Internet).

    Những hành tinh chứa đầy kim loại, đá quý hiếm có ở ngoài vũ trụ luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới khoa học. Dưới công nghệ thăm dò hồng ngoại, các nhà nghiên cứu đã khám phá được khá nhiều hành tinh.

    Trước đó, các nhà khoa học đã phát hiện được hai hành tinh chứa đầy kim loại là WASP 12b (Hành tinh kim cương) và HD219134b - Hành tinh chứa nhiều viên hồng ngọc.

    Kính thiên văn vũ trụ Spitzer của NASA đã phát hiện ra một hành tinh xa xôi, cách Trái đất chúng ta tận 1.200 năm ánh sáng. Hành tinh chứa đầy kim loại, đá quý này có tên khoa học là WASP 12b.

    Dưới công nghệ thăm dò hồng ngoại, các chuyên gia nhận định dù phần lớn vật chất trên, hành tinh này dưới dạng hydro khí, nhưng phần nhân hành tinh WASP 12b có chứa nhiều hợp chất dạng graphit, kết cấu carbon tinh thể, kim cương.

    Trong khi đó, HD219134b được nhận định là một siêu Trái đất nặng gấp 5 lần hành tinh chúng ta nhưng có tỉ trọng nhỏ hơn. Nhìn chung, bề mặt hành tinh này rất giàu nhôm oxit – thành phần của nhiều loại đá quý, đặc biệt là các viên đá dạng hồng ngọc.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - NASA lên kế hoạch chinh phục hành tinh kim loại trong thời gian tới

Share This Page