Huawei thử nghiệm HongMeng OS trên một triệu smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 12, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 67)

    Với việc thử nghiệm đại trà HongMeng OS, Huawei được cho là sẽ sớm trình làng smartphone chạy hệ điều hành "cây nhà lá vườn" này.


    Hãng nghiên cứu thị trường Rosenblatt Securities trích dẫn nguồn tin trong chuỗi cung ứng cho biết Huawei đang đẩy nhanh sự có mặt của HongMeng OS khi bắt đầu thử nghiệm nền tảng "cây nhà lá vườn" của mình trên một triệu smartphone mới. Động thái này được cho là một phần nỗ lực giảm phụ thuộc công nghệ Mỹ của công ty Trung Quốc sau lệnh cấm của chính quyền Donald Trump.

    [​IMG]

    Huawei được cho là đã thử nghiệm đại trà hệ điều hành riêng HongMeng OS.

    Theo báo cáo, thiết bị chạy hệ điều hành mới sẽ tương thích với tất cả các ứng dụng Android hiện tại, cũng như tăng cường khả năng bảo mật nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, nguồn tin không nêu rõ chúng sẽ được phát hành ra thị trường hay chỉ thử nghiệm rồi hủy bỏ.

    Chia sẻ với China Daily trước đó, CEO Huawei, ông Yu Chengdong (Richard Yu), cho biết nền tảng mới sẽ có mặt "sớm nhất vào mùa thu hoặc mùa xuân năm tới". Trong cuộc trò chuyện với các chuyên gia Internet qua WeChat, ông cũng cho biết HongMeng OS sẽ hỗ trợ đa thiết bị, từ smartphone, máy tính, máy tính bảng, tivi, xe hơi và thiết bị đeo thông minh.

    Theo Huawei Central, website chuyên thu thập thông tin về Huawei, công ty Trung Quốc đã HongMeng OS tại một loạt quốc gia trên thế giới từ Bắc Mỹ, châu Âu cho tới châu Á, như Canada, Mexico, Hàn Quốc, Australia... Hệ điều hành này còn được gọi tên là Ark OS khi xuất hiện tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc.

    Sau khi bị liệt vào danh sách cấm vận của chính phủ Mỹ hôm 17/5, Huawei đã bị Google tuyến bố . Dù sau đó thời hạn thi hành cấm vận được nới dài ra thêm 90 ngày, Huawei vẫn chịu nhiều ảnh hưởng khi và nguy cơ không còn sử dụng nhiều dịch vụ Android trong tương lai.

    Như Phúc tổng hợp


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Huawei thử nghiệm HongMeng OS trên một triệu smartphone

Share This Page