Không ngửi thấy mùi gì - dấu hiệu bất ngờ cho thấy sắp chết

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 10, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 66)

    Các chuyên gia khuyên hãy nên luôn luôn tới gặp bác sĩ trong trường hợp có vấn đề với khứu giác và việc nhận biết mùi.

    Sự suy giảm đột ngột hoặc mất hoàn toàn khả năng khứu giác làm tăng đến 50% nguy cơ tử vong sớm của một người trong vòng thập niên sắp tới. Các nhà nghiên cứu từ ĐHTH Michigan đã kể về điều này trong bài báo đăng trên tạp chí Annals of Internal Medicine.

    [​IMG]
    Việc mất cảm giác về mùi làm gia tăng đáng kể khả năng tử vong. (Ảnh minh họa).

    Các nhà khoa học lần đầu tiên đo lường ảnh hưởng của việc mất nhận biết mùi đối với cái chết sớm và cố gắng tìm hiểu xem mối quan hệ nảy sinh như thế nào. Cần lưu ý rằng sự suy giảm khứu giác ngày càng gặp nhiều ở lớp người lớn tuổi.

    Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu do Viện Y tế Quốc gia và trường ĐHTH thu thập từ 2.289 cư dân Hoa Kỳ từ 71 đến 82 tuổi. Qua đó xác nhận rằng việc mất cảm giác về mùi làm gia tăng đáng kể khả năng tử vong.

    Trong quá trình nghiên cứu đã thấy mối quan hệ giữa mất khứu giác và chết sớm phần lớn gắn với vấn đề sức khỏe, nhưng lại không liên quan gì đến bệnh Alzheimer hay Parkinson như đã tưởng trước đây.

    Các nhà khoa học khuyên mọi người hãy luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trong trường hợp thấy mất cảm giác nhận biết mùi.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Không ngửi thấy mùi gì - dấu hiệu bất ngờ cho thấy sắp chết

Share This Page