Microsoft tiết lộ máy chơi game Xbox độ phân giải 8K

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 10, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 58)

    Xbox mới hỗ trợ game 120 hình/giây, đồ hoạ Ray-tracing, bên cạnh độ phân giải siêu cao nhưng chưa có tên gọi và 2020 mới bán.


    Tại triển lãm về trò chơi điện tử thường niên lớn nhất thế giới tại Mỹ, E3, Microsoft đã hé lộ thông tin về máy chơi game console thế hệ mới nhất của mình. Sản phẩm chưa có tên gọi chính thức mà đi kèm với mã Project Scarlett, dự kiến có mặt trên thị trường vào quý IV/2020 và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với PlayStation 5 của Sony.

    [​IMG]

    Máy Xbox mới vẫn chưa có tên gọi chính thức, mới chỉ được tiết lộ về cấu hình và một số công nghệ.

    Để tạo sức mạnh cho game thủ, Microsoft cho biết đã tuỳ biến bộ xử lý CPU dựa trên kiến trúc Zen 2 của AMD và Radeon RDNA, hứa hẹn cho sức mạnh gấp 4 lần Xbox One X hiện giờ. Hãng công nghệ Mỹ cũng sử dụng hệ thống RAM GDDR6 có khả năng thể hiện độ phân giải và tốc độ khung hình rất mượt.

    Dù TV và màn hình 8K còn chưa phổ biến, thậm chí game độ phân giải 4K chưa thông dụng, Microsoft Xbox mới sẽ hỗ trợ độ phân giải 8K, cho phép thể hiện tới 32 triệu điểm ảnh. Bên cạnh đó, tốc độ khung hình của trò chơi được đẩy lên 120 hình/giây. Tốc độ khởi động trò chơi nhanh hơn 40 lần so với trên máy Xbox hiện tại nhờ vào bộ nhớ SSD.

    Bên cạnh Xbox, tại E3 2019, Microsoft còn giới thiệu về phiên bản mới của trò chơi bắn súng trực tuyến nổi tiếng nhất của mình, Halo, với phiên bản Halo Infinite. Nó sẽ xuất hiện cùng với Xbox mới Project Scarlett. Trò chơi mang cốt truyện phiêu lưu giả tưởng ngoài không gian, có thế giới mở rộng và chất lượng đồ hoạ rất cao.

    [​IMG]

    Xbox mới và Halo Infinite có thể giúp cho Microsoft thành công trở lại ở thị trường game. Trong vài năm gần đây, dòng máy Xbox đã bị PlayStation của Sony bỏ xa về doanh số khi cấu hình, tính năng và trò chơi đều không được đánh giá cao bằng. Tại Việt Nam, phần lớn các máy game bán ra là PlayStation. Sản phẩm của Sony còn được phân phối ở Việt Nam dưới dạng hàng chính hãng. Trong khi đó, máy game của Microsoft kém phổ biến hơn nhiều, xuất hiện không nhiều tại các cửa hàng.


    Tuấn Anh (theo The Verge)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Microsoft tiết lộ máy chơi game Xbox độ phân giải 8K

Share This Page