Litecoin Halving là gì? Có nên đầu tư Litecoin (LTC) Trước sự kiện này không?

Discussion in 'Đầu tư' started by Robot Siêu Nhân, Jun 5, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    Hôm nay, Blogtienao sẽ cùng các bạn thảo luận về sự kiện sắp tới với cái tên gọi là Litecoin Halving. Trước khi đi vào bàn sâu hơn thì chúng ta hãy cùng nói về Litecoin cho các bạn chưa biết gì về nó (gần 30% khách đọc trên Blogtienao không biết nhiều về Cryptocurrency).

    Litecoin (LTC) hồi mới ra đời có thể nói là gần như một bản sao hoàn toàn từ Bitcoin với vài điểm nâng cấp rất nhỏ, từ đó đến nay nó đã tiên phong thử nghiệm các công nghệ giảm phí giao dịch mạnh mẽ đó là Lightning Network và Micropayment. Ngoài LTC, còn có các bản sao khác y như vậy là Dogecoin, Namecoin hoặc những hardfork từ Bitcoin là : Bitcoin Cash, Bitcoin Gold, Bitcoin Diamond… Nhưng xét cho cùng thì LTC vẫn là một đồng coin tiềm năng, và vị trí xếp hạng trên Coinmarketcap vài năm nay đã chứng minh điều đó.

    [​IMG]
    Vị Trí Đồng Litecoin trên bảng xếp hạng Coinmarketcap
    Litecoin Halving Là Gì?


    Litecoin Halving là sự kiện mà số phần thưởng Litecoin được tạo ra trên mỗi khối sẽ giảm một nửa (chia cho 2). Tổng số Litecoin được khai thác bởi các thợ mỏ trên mỗi khối sẽ giảm từ 25 xuống còn 12,5 LTC trong một nửa litecoin tiếp theo. Có nghĩa là sau sự kiện này, các máy đào Litecoin nếu khai thác thành công mỗi khối thì sẽ chỉ được nhận thưởng được 12,5 LTC mà thôi, điều này làm cho nguồn cung LTC ngày càng hiếm đi. Và dự đoán là giá Litecoin sẽ tăng rất mạnh trước và sau sự kiện này.

    Các bạn có thể xem qua lời giải thích thêm từ Franklyn (Litecoin.Com)


    Do đó, các tín đồ yêu thích Litecoin đang mong ngóng và đếm ngược từng giây một. Và như trong hình bên dưới, tại thời điểm tôi viết bài này (23/05/2019) thì thời gian còn lại khoảng 75 ngày nữa, tức là thời gian dự kiến có lẽ sẽ là vào ngày 06/08/2019 lúc 07:42:10

    [​IMG]
    Litecoin Halving là gì? Đếm ngược và thời gian dự kiến tới sự kiện này

    Với cá nhân tôi, cũng là một trong những nhà đầu tư Litecoin, tôi cũng đã và đang trữ một ít để có cái hy vọng về bờ sớm. Vì tôi tin rằng lịch sử sẽ lặp lại! Còn các bạn thì sao?

    Ngoài Litecoin Halving, chúng ta phải kể đến sự kiện lớn nhất của lịch sử Crypto đó là Bitcoin Halving – tất nhiên là cũng ý nghĩa y chang khái niệm bên trên là giảm một nửa phần thưởng (dự kiến Bitcoin Halving vào khoảng 05/2020). Và tất nhiên là trải qua những sự kiện đó, giá Bitcoin sẽ tăng chóng mặt kèm theo đó là các em út cũng lên như diều gặp gió.

    Các Đánh Giá Nghiên Cứu Từ Các Trang Báo Khác


    Khi tôi đang suy nghĩ viết bài viết về sự kiện này cách đây một tuần, thì mới đây tôi vô tình đọc được bài phân tích nhỏ của biên tập trang CCN, Anh Kiril Nikolaev. Trong bài viết anh đã đặt tiêu đề rất HOT, phỏng đoán giá Litecoin sẽ tăng 140% Trong vòng chưa tới 3 tháng tới!

    [​IMG]

    Vậy điều này có thể xảy ra không? Thực sự là niềm tin của tôi luôn có, nhưng đúng là trong thị trường Crypto này điều gì cũng có thể xảy ra. Có thể giá sẽ giảm sấp mặt, cũng có thể giá sẽ tăng đúng như dự báo, vì thế chúng tôi vẫn phải luôn khuyên các bạn đây là thị trường rủi ro rất cao, các bạn nên thận trọng nhằm đưa ra quyết định đúng đắn. Và bài viết này không phải là lời khuyên đầu tư dành cho bất kỳ ai.

    Trong bài phân tích mà anh ấy đã nhắc tới, nó chi tiết và cũng đúng với suy nghĩ của tôi hiện tại. Tôi sẽ trích lại cho các bạn xem cái ảnh phân tích nhé.

    [​IMG]

    Hiện tại, LTC đang vật lộn với kháng cự ở mức 100 đô la, nhưng những con bò đực xuất hiện quyết tâm xuyên thủng cấp độ này. Trên biểu đồ hàng ngày trên Coinbase, bạn có thể dễ dàng thấy sự hình thành của một mô hình tam giác tăng dần.

    Hình tam giác là một mô hình tiếp tục, điều này cho thấy thị trường rất có khả năng tiếp tục xu hướng tăng của nó sau khi hợp nhất kết thúc. Như bạn có thể thấy, hỗ trợ đường chéo vẫn còn nguyên vẹn.

    Ngoài ra, ba đường trung bình động nằm trong sự liên kết tăng hoàn hảo. MA 50 ngày cao hơn MA 100 ngày và MA 100 ngày nằm trên MA 200 ngày. Những tín hiệu này cho chúng ta biết rằng xu hướng tăng Litecoin vẫn còn khá tốt.

    Trên đỉnh của tam giác tăng dần, Litecoin cũng đang vẽ một mô hình đầu và vai nghịch đảo lớn trên biểu đồ hàng tuần. Mô hình này đã được xây dựng gần một năm nay. Đó là một thời gian dài để xây dựng một cơ sở trong thế giới tiền điện tử. Điều này lý giải nếu LTC có thể vượt mốc 100$ thì sẽ dễ dàng bật tới 175$.

    Phán Đoán Giá Litecoin Trước và Sau Halving


    Tâm lý e ngại vẫn đang hiện hữu và nỗi sợ SML luôn quanh quẩn trong tôi và kể cả là những nhà đầu tư nhỏ lẻ khác, nên tôi vẫn đưa ra các phán đoán nhằm tự kích thích mình nên vào lúc nào, các bạn có thể tự phân tích, theo phán đoán của riêng cá nhân tôi thì nó sẽ đi lên chắc chắn khi tới sự kiện Halving. Và từ đó tôi có các lựa chọn :

    • Một là: nếu LTC có điều chỉnh giảm từ giá hiện tại 87-89$ xuống còn 70$ thì sẽ là giá tôi múc vào mạnh nhằm đợi đến ngày Halving, dự đoán lúc đấy giá sẽ tăng 100% lên mức 160-175$
    • Hai là: nếu giá cứ tiếp tục sideway (đi ngang) ở mức 87-89$ thì tôi sẽ từ từ hốt vào 1 ít, 1 ít, miễn là chậm rãi tới gần sự kiện, đặt target có thể là tăng 100-140% lên mức 175$-220$ là chốt lãi.

    Vậy tâm lý của nhà đầu tư hay cá mập sẽ là như nào? nhiều lúc nghĩ mình không phải là Thánh nhưng cứ đoán cho vui nha.

    • Trường hợp 1: Các nhà đầu tư sẽ fomo dần và tăng lên rất nhiều, sau đó, đạt fomo cực đỉnh thì sẽ xả trước khi diễn ra sự kiện 2-3 ngày hoặc 5-6 ngày gì đó.
    • Trường hợp 2: khi ai ai cũng nghĩ ra sẽ fomo như trường hợp 1 thì sẽ có cơ số nhà đầu từ làm ngược lại, dìm giá đến trước sự kiện éo cho tăng và thả trôi, xả SM sau sự kiện.
    • Trường hợp 3: Khi ai ai cũng nghĩ đến TH1 và TH2 thì sẽ có số ít cá voi sẽ bơm giá lên trước cả tháng và xả SM trước sự kiện 10 ngày, sau đó gom lại và xả SM sau sự kiện.
    Nghiên Cứu Halving Từ Binance Research


    Binance Research là một phần không thể thiếu trong Binance, là nơi đưa ra những nghiên cứu và phân tích chất như nước chất, họ đưa ra các lý do giải thích rất thuyết phục, nhưng chúng ta hãy cùng nói về lịch sử các lần Halving trước của Litecoin nhé.

    [​IMG]
    Litecoin Halving trong nghiên cứu từ Binance Research

    Các phân tích rất hợp lý và thấy đáo từ Binance cho thấy rằng nếu lịch sử lặp lại thì Giá LTC sẽ tăng khoảng 200% trước sự kiện này….Các bạn có thể đọc bảng nghiên cứu tiếng anh tại đây

    Còn bạn, bạn nghĩ sao về điều này, hãy Comment bên dưới về suy nghĩ của bạn? Hãy phân tích suy nghĩ của bạn và cho chúng tôi và mọi người cùng biết nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và hãy nhớ theo dõi chuyên mục đầu tư của BlogTienAo nhé.

    Lưu ý lại: Bài viết mang quan điểm cá nhân, không khuyến nghị làm theo, Bạn nên tự chịu trách nhiệm với khoản đầu tư của bạn

    Xem thêm: Tôi muốn đầu tư tiền ảo Bitcoin? Tôi phải làm thế nào? Update 2019

    Cập nhật tỷ giá các đồng tiền số mới nhất tại đây.

    [​IMG]

    Like fanpage Facebook của Blog Tiền Ảo

    Tham gia kênh Telegram của Blog Tiền Ảo

    Tham gia Group thảo luận tin tức của Blog Tiền Ảo

    Bài viết Litecoin Halving là gì? Có nên đầu tư Litecoin (LTC) Trước sự kiện này không? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Tiền Ảo.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Litecoin Halving là gì? Có nên đầu tư Litecoin (LTC) Trước sự kiện này không?

Share This Page