Tôi Muốn Đầu Tư Tiền Ảo Bitcoin? Hướng Dẫn A-Z Cho Người Mới

Discussion in 'Đầu tư' started by Robot Siêu Nhân, Jun 5, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 286)

    Khi thị trường đang rục rịch sôi động trở lại, và kéo theo đó là ngày nào tôi cũng thấy trên tường của tôi hàng loạt hình ảnh tăng trưởng ấn tượng của Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Tâm lý của nhà đầu tư (NĐT) đang rất là hưng phấn, và vì thế hàng ngày tôi nhận được rất nhiều tin nhắn như là: Làm thế nào để đầu tư tiền ảo? hay tôi muốn đầu tư tiền ảo, tôi phải làm thế nào?

    [​IMG]

    Thực chất, các kiến thức trên trang chúng tôi đủ để các bạn ấy có thể học những cái cơ bản, Tuy nhiên hiện tại có quá nhiều kiến thức và nó không được sắp xếp có trật tự nên những người mới muốn tìm hiểu tiền ảo, tiền điện tử rất là mơ hồ và khó hiểu. Do đó, Blogtienao sẽ viết bài hướng dẫn cơ bản và chi tiết về đầu tư nhằm giúp các NĐT mới có thể hình dung cũng như tìm hiểu về cách đầu tư cơ bản nhất. Trước khi bước vào chi tiết thì một lần nữa, Blog Tiền Ảo khẳng định đầu tư tiền ảo là hình thức đầu tư rất là mạo hiểm, mọi người cân nhắc trước khi đầu tư, và chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho sai lầm dẫn đến thua lỗ của các bạn.

    Hãy Bắt Đầu Bằng Những Kiến Thức Cơ Bản Nhất


    Ok Fine! Trước khi vào một vấn đề gì, tôi đều muốn làm rõ vấn đề cơ bản, khi bạn đầu tư bất kỳ một cái gì, ít nhất thì bạn phải hiểu nó là gì trước. Những cái kiến thức đó sẽ giúp bạn giảm thiểu được rủi ro cũng như có thể quản lý tốt nhất các khoản đầu tư của mình. Và trong bài viết này, Tôi sẽ chỉ đề cập về Đầu Tư Tiền Ảo Bitcoin, Vì Bitcoin là một loại tiền ảo rất thông dụng, khi bạn biết cách đầu tư bitcoin thì các bạn có thể áp dụng nó với các loại tiền điện tử khác mà bạn cảm thấy thích. Vậy nên, tôi muốn các bạn đọc đi đọc lại các bài này, mỗi bài 3 lần để hiểu “sơ sơ” trước. Các bạn có thể đọc, và ghi chú ra những câu hỏi, nếu chưa rõ thì có thể comment bên dưới hoặc inbox cho Fanpage của Blogtienao, Team chúng tôi sẵn sàng giải đáp!


    Đây là các bài viết cơ bản để hiểu về tiền ảo Bitcoin và những cách kiếm tiền từ Bitcoin mà chúng tôi đã tổng hợp, chúng tôi sẽ luôn cập nhật mới các kiến thức này hằng năm nên bạn có thể vào và đọc chỉ tại một nơi thôi! Cách đầu tư tiền ảo Bitcoin cơ bản và dễ hiểu nhất đó là mua ở giá thấp, và bán khi ở giá cao. Như Vậy, làm sao để mua bitcoin, mua xong chúng ta cất bitcoin ở đâu? Và khi được giá rồi thì làm sao để bán Bitcoin?

    Lưu ý : đây là bài chúng ta chỉ nói về Bitcoin, các bạn có thể áp dụng với các loại coin khác mà bạn thích.

    Lưu Trữ Bitcoin Ở Đâu? Các Loại Ví Bitcoin Phổ Biến


    Trước khi chúng ta mua bitcoin thì việc đầu tiên chúng ta cần làm là hãy tìm cho mình một dịch vụ lưu trữ Bitcoin trước đã, các bạn có thể hiểu nôm na là Ví Bitcoin. Có rất nhiều bạn hỏi tôi cùng một câu hỏi đại loại là như thế này: Bitcoin ở dịch vụ A có thể chuyển sang dịch vụ B, C, D hay không? Xin thưa là Nếu đã là Bitcoin, bạn có thể chuyển Bitcoin của bạn đi bất cú đâu, miễn là chỗ đấy có hỗ trợ Bitcoin. Vì thế bạn có thể yên tâm là nếu bạn có Bitcoin ở Ví A, bạn có thể chuyển Bitcoin sang Ví B mà không gặp bất kỳ rắc rối này.

    Hãy cùng tìm hiểu thêm về Ví Bitcoin. Một cá nhân, có thể có nhiều địa chỉ ví Bitcoin khác nhau, Các ví bitcoin đó, đều có thể nhận và gửi Bitcoin như nhau hết. Ví dụ bạn có thể tạo ví trên blockchain, coinbase, hay tạo ví trên sàn giao dịch. Đó là tùy bạn và tùy mục đích sử dụng của bạn mà thôi. Hãy ví Bitcoin như là đồng VND, bạn có thể mở tài khoản tại ngân hàng Vietcombank để gửi và nhận VND, và tất nhiên bạn cũng có thể mở tài khoản tại các ngân hàng khác như VTB, VPB, ACB, SCB…để cùng 1 mục đích là nhận VND. Nói tới đây thì bạn đã hiểu thêm nhiều điều về Ví Bitcoin rồi nhỉ? Vậy bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu làm thế nào để tạo ví Bitcoin cũng nhưng các loại ví phổ biến

    Các Loại Ví Bitcoin Phổ Biến


    Trước khi đi vào vấn đề tạo ví, chúng tôi muốn lưu ý về vấn đề bảo mật, có rất nhiều vụ hack xảy ra, và bạn có thể mất tiền bất cứ lúc nào. Do đó, trước khi tạo tài khoản lưu trữ bitcoin, hãy bảo đảm rằng máy tính, điện thoại, email của bạn sạch sẽ, tuyệt đối không xài phần mềm crack…và luôn luôn kích hoạt Google Authenticator nhằm bảo mật tài khoản email cũng như tài khoản ví, tài khoản sàn. Khi ổn rồi, thì mời các bạn xem danh sách các loại ví tiền điện tử thông dụng nhất hiện nay :

    1. Ví Lạnh Ledger Nano S –> Click vào để đọc thêm về ví lạnh : Đây là loại ví an toàn nhất và được nhiều người VN sử dụng nhiều nếu như có điều kiện.
    2. Ví Blockchain –> Click vào để xem hướng dẫn tạo ví : Đây là loại Ví Bitcoin Online phổ biến nhất thế giới hiện nay và được nhiều người sử dụng, tất nhiên là nó miễn phí.
    3. Ví Sàn Giao Dịch : Binance, Huobi,…–> Click vào để xem chi tiết về sàn và cách tạo tài khoản trên sàn.
    4. ….Còn rất nhiều các ví khác nhau nhưng tôi sẽ không giới thiệu nhiều mắc công rối, Và nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm thì có thể xem chuyên mục Ví Tiền Điện Tử Bitcoin

    Tùy mục đích khác nhau mà các bạn sử dụng các loại ví khác nhau. Với tôi, nếu sợ sàn bị hack thì tôi lưu trên ví lạnh hoặc ví Blockchain, nếu tôi lướt sóng thường xuyên thì tôi sẽ dùng ví sàn luôn cho nhanh. Chỉ một tài khoản trên sàn là bạn có thể có cả hằng trăm ví khác nhau. Nhưng nếu chọn ví sàn thì hãy chọn những sàn uy tín nhé!

    Ví dụ, đây là 1 địa chỉ ví Bitcoin mà tôi đã tạo ra từ Blockchain.com : 16s9ahfmxxMqzMSw6rihtJBV588aLcqZjo

    Mua Bitcoin Ở Đâu? Làm Sao Để Mua Bitcoin?


    Như vậy, một khi các bạn đã có ví rồi thì chúng ta sẽ sang bước tới đó là làm sao để mua Bitcoin. Hiện nay, tại Việt Nam, có rất nhiều cá nhân , công ty mở các dịch vụ giúp việc mua bán bitcoin trở nên thuận lợi hơn. Và đơn giản là bạn chỉ cần tiếp cận các dịch vụ đó và mua của họ là được. Trước hết, các bạn phải có tài khoản ngân hàng trước đã, và tài khoản đó phải có hỗ trợ internetbanking nhằm mục đích chuyển khoản. Các ngân hàng thông dụng nhất dùng để mua bán đó là : Vietcombank, Vietinbank, Á Châu Bank, Techcombank,…Vì thế nếu bạn muốn đầu tư tiền ảo thì hãy chọn một ngân hàng, nhanh chóng ra ngân hàng mở tài khoản và phải đăng ký internetbanking nhé.

    Có rất nhiều dịch vụ Mua Bán Bitcoin, Chúng tôi sẽ giới thiệu vài dịch vụ uy tín 2-3 năm nay, trong mỗi dịch vụ đều có hướng dẫn cụ thể, các bạn chỉ cần làm theo là được.

    1. Vicuta : Đây là dịch vụ khá uy tín, là Partner của Blogtienao, vì thế nên các bạn cứ yên tâm mà giao dịch tại Vicuta.
    2. Bitmoon
    3. Remitano
    4. Aliniex
    5. Kenniex

    Về phần Vicuta, chúng tôi cũng đã viết hướng dẫn cơ bản về giao dịch trong một bài viết gần đây với chủ đề là : Mua USDT ở đâu? Phương Pháp Đầu Tư Tether (USDT) tốt? Các bạn có thể đọc thêm để biết sơ về cách mua bán USDT trên Vicuta cũng như có thêm chút kiến thích về đầu tư USDT. Sau đây, chúng tôi sẽ làm hướng dẫn về Mua Bán Bitcoin nhé.

    Mua Bitcoin trên sàn giao dịch Vicuta


    trước tiên để giao dịch trên Vicuta, các bạn cần phải có tài khoản trước đã nhé. Lưu ý là bạn cũng không cần nhất thiết bảo mật tài khoản Vicuta vì đây chỉ là nơi mua bán, không lưu trữ coin trên sàn nên việc bị mất tài khoản thì bạn cũng yên tâm vì không ảnh hưởng tới tài sản của bạn nhé.

    Bước 1 : các bạn click vô đây để đăng ký nhé

    [​IMG]
    Mua Bán USDT trên Vicuta
    [​IMG]
    Mua USDT trên Vicuta

    Đây là hướng dẫn chi tiết, các bạn làm theo nhé,

    Bước 2 : đăng ký xong thì các bạn đăng nhập và vui lòng xác minh email, số điện thoại để nâng hạn mức giao dịch nha. Xác minh danh tính chỉ cần thiết khi bạn muốn giao dịch số lượng lớn thôi. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên xác minh danh tính trước để khi cần thiết có thể giao dịch. Các bạn có thể xem chi tiết tại đây

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bước 3 : Tiến hành mua Bitcoin thôi

    Các bạn vô Mục Mua \ Bán chọn Mua USDT hoặc vô trực tiếp link này : https://vicuta.com/buy/BTC

    [​IMG]
    Hướng dẫn Mua Bitcoin từ Vicuta.com
    • Số Lượng : Bạn điền số lượng cần mua
    • Address : bạn điền địa chỉ USDT của bạn
    • Ngân Hàng : Các bạn chọn ngân hàng bạn dùng, hiện vicuta Hỗ trợ các ngân hàng như VCB, VTB, ACB, BIDV, TCB
    • Chi Nhánh : ghi hay không cũng được
    • Tên Chủ Tài Khoản : Tên này là tên của bạn, phải trùng với tên bạn đăng ký tài khoản và trùng với CMND.
    • Số Tài Khoản : Bạn nhập số tài khoản ngân hàng.

    Bên phải là bảng thông tin về giá cả, và phí giao dịch (phí giao dịch ở đây là Phí giao dịch cho việc gửi Tether, ví dụ phí gửi thông thường là 5 với USDT và 0.0005cho BTC, phí này được tính với mọi số lượng, bạn mua 0,05 bitcoin phí cũng thế, mà mua 1 Bitcoin thì phí cũng thế). Xong hết và đồng ý thì bạn nhấn xác nhận nhé.

    Bước 4: Thanh Toán

    Để việc thanh toán thuận lợi, tài khoản ngân hàng của bạn phải đăng ký internetbanking sẵn nhé. khi đấy bạn mới thao tác theo hướng dẫn được.

    [​IMG]
    Hướng dẫn mua bán Bitcoin trên Vicuta

    Khi tạo đơn hàng xong, Trong khoảng thời gian là 15 phút, xin vui lòng gửi chính xác số tiền (105,422,110 vnđ) đến tài khoảng ngân hàng ở trên (0911000057877, PHAM VAN HANH) với nội dung chuyển khoản là: TNEWEQYL

    Bạn đăng nhập tài khoản ngân hàng, và chuyển khoản theo yêu cầu, khi chuyển khoản xong thì bạn Ấn “Xác Nhận Đã Chuyển” và chờ khoảng 30-60p bạn sẽ nhận được BTC tuỳ vào sự nhanh chậm của BTC (thời gian chuyển giữa địa chỉ BTC A tới BTC B đôi khi mất 60p, đôi khi chỉ mất 5-10p). Và để quá trình thuận tiện, các bạn nên dùng đúng ngân hàng, trong ví dụ mình dùng VCB thì mình sẽ đăng nhập VCB để chuyển thì đơn hàng mới xử lý nhanh được. Nếu tài khoản ngân hàng của bạn là Techcombank thì ban đầu bạn chọn Techcombank nha. Khi gặp vấn đề thì bạn thấy góc bên phải màn hình, bên dưới có chỗ CHAT hỗ trợ trực tuyến, bạn gặp trực tiếp tư vấn viên, nói về vấn đề và đưa thông tin mã đơn cho tư vấn nhé.

    Bán Bitcoin trên sàn giao dịch Vicuta


    Để bán Bitcoin, cũng khá giống bước mua, các bạn vào link này : https://vicuta.com/sell/BTC

    [​IMG]
    Bán Bitcoin trên sàn Vicuta

    Các bạn nhập đúng thông tin ví của bạn, số lượng cũng như ngân hàng, lưu ý ghi chú trong hình bên trên các bạn tuân thủ nhé.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Các hướng dẫn đều trong hình, các bạn làm theo đúng như trong ảnh là ổn chuyển btc vào đúng địa chỉ trên theo thời gian quy định. Nếu vượt quá thời gian thì các bạn cũng đừng lo, Vicuta khi nhận được coin thời điểm nào sẽ tính toán lại giá tại thời điểm đó nên bạn yên tâm, Chuyển BTC xong, các bạn sẽ có cái gọi là TXID, các bạn điền vô ô mã giao dịch TXID rồi ấn xác nhận đã chuyển nhé.

    Như vậy, Các bạn có thể đã mua thành công tiền ảo Bitcoin, các bạn có thể tìm hiểu và đầu tư các loại tiền ảo tương tự khác như : Ethereum, Ripple, Và đó tùy thuộc vào tầm nhìn dài hạn của bạn. Và khi được giá, thì hãy bán trên Vicuta để chốt lãi! Đầu tư tiền ảo Bitcoin là một lĩnh vực đầu tư đầy rủi ro và mạo hiểm, do dễ bị hack, biên độ giao động khá lớn. Vì thế các bạn phải hết sức kiên nhẫn, tích lũy thêm kiến thức + nước mắt + thần kinh thép thì mới có thể trụ vững trong thị trường tàn khốc này. Hãy nhìn về dài hạn!

    [​IMG]

    Kết Luận


    Bài viết trên tuy là dài, nhưng chỉ là một bài phân tích cơ bản của cái kiến thức cơ bản nhất nhằm giúp bạn hiểu, Tôi yêu cầu các bạn đọc đi đọc lại, thực hành tạo tài khoản ví, tạo tài khoản sàn, cũng như mua bán thử, để rành rọt trước. Sau đó chúng tôi sẽ có những bài khác, có thể là phần 2 – tiếp tục của bài này sẽ giúp bạn mở rộng cái nhìn về đầu tư tiền ảo cũng như các cách đầu tư khác. Vì thế hãy luôn follow Fanpage Blogtienao và Telegram Channel, cũng như theo dõi các bài viết mới nhất trên chuyên mục Đầu Tư

    Ngoài ra, Các bạn có thể cập nhật tỷ Giá Bitcoin Mới Nhất tại đây : Bảng Giá Tiền Ảo



    Bài viết Tôi Muốn Đầu Tư Tiền Ảo Bitcoin? Hướng Dẫn A-Z Cho Người Mới đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Tiền Ảo.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Tôi Muốn Đầu Tư Tiền Ảo Bitcoin? Hướng Dẫn A-Z Cho Người Mới

Share This Page