Đầu Tư IEO – Phải Chăng Đã Hết Thời?

Discussion in 'Đầu tư' started by Robot Siêu Nhân, Jun 5, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 269)


    Update 06/2019 : Hiện nay IEO vẫn đang còn rất HOT nhưng điều kiện để tham gia các IEO HOT rất là khắc nghiệt vì bác nào ít tiền thì sẽ không thể tham gia.

    Như các bạn đã thấy, thị trường tiền điện tử trong 2018 đã giải qua một giai đoạn nhuốm máu khi liên tục lao dốc. Sang Quý đầu tiên của 2019 cũng không mấy khả năng khi Giá Bitcoin liên tục phá đáy và có khi xuống khoảng gần 3000$, khi đấy, các nhà đầu tư liên tục hoang mang và luôn tự an ủi nhau bằng các câu châm biếm là khi nào chúng ta mới về được bờ. Tuy nhiên, có một làn gió mới thổi vào và mang lại sức sống cho tất cả các nhà đầu tư tiền ảo. Đó là xu hướng đầu tư IEO (nếu bạn nào chưa hiểu thì có thể đọc qua bài : IEO là gì?)

    IEO Hết Thời?


    Khi trend IEO xuất hiện, chúng tôi – Blogtienao lập tức đưa ra những giải thích và nghiên cứu nhỏ nhằm phân tích tính khả thi – và từ đó đưa ra các dự đoán xu thế này sẽ chỉ tồn tại khoảng 3 tháng mà thôi. Như vậy, vào thời điểm hiện tại, xu hướng này đã hết thời hay chưa? Hãy cùng Blogtienao điểm qua vài phân tích mới vào thời điểm hiện tại.

    [​IMG]
    Hình ảnh so sánh các IEO
    Sự Xuất Hiện Của IEO


    Trước khi đi vào phân tích cũng như kết luận, chúng ta hãy điểm lại một chút về sự xuất hiện của IEO nhé. Đầu tiên phải kể đến đó là Binance Launchpad – Sản phẩm của sàn giao dịch số 1 thế giới Binance. Khi ấy, tất cả những ai đã tham gia và mua thành công thì đều tự hào rằng khoản đầu tư của mình đã nhân lên rất nhiều, có người lời gấp 5, có người lãi gấp 10 khi đầu tư vào những con IEO khi đấy là : BTT, FET, CELR…Và với những người không mua thành công, họ cảm thấy buồn và hầm hực trông chờ lần mua kế tiếp và từ đấy đã thổi một luồng gió mới vào tâm lý nhà đầu tư.

    Từ khi Launchpad ra đời, để cạnh tranh nên có rất nhiều sàn giao dịch ra mắt các sản phẩm tương tự với những cái tên khác nhau, chẳng hạn như với Huobi thì gọi là Huobi Prime, Kucoin thì là Kucoin Spotlight, Okex với cái tên là Ok Jumpstart…Và từ đó, nhà đầu tư có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau trên những sàn giao dịch khác nhau. Tôi có một thằng em đã từng tham gia IEO Top Network trên nền tảng Huobi Prime của sàn giao dịch Huobi. Và các bạn tin được không, chú em đấy đã mua thành công con TOP và lại càng may mắn nữa khi đặt lệnh bán giá gấp 20 lần, và chốt lời thành công lãi khoảng gần 20.000 USD. Và từ đó sinh ra sự kích thích với các nhà đầu tư khi con Bloc trên Okex cũng tăng giá gấp 10 lần…

    Sau trào lưu tạo fomo tuyệt đỉnh đấy, rốt cuộc thì Bittrex – một trong những sàn giao dịch phổ biến được ưa chuộc thứ 2 tại Việt nam cũng ra mắt IEO (các bạn có thể xem danh sách thống kê sàn được ưa chuộng tại đây), nhưng không như mong đợi, các IEO trên sàn Bittrex như VeriBlock và OCEAN thất bại thảm hại khi giá lên sàn rớt thảm, với OCEAN có thể là đã chia 5, có nghĩa nếu bạn đầu tư 1000$ thì bạn chỉ còn 200$ mà thôi. Từ đó, lan ra bầu không khí u ám, mà có lẽ là cái mà chúng tôi đã dự đoán trước mặc dù chúng tôi không mong điều đó. Ngoài Bittrex ra thì các IEO khác dần giảm nhiệt, nếu có tăng thì tăng không nhiều, mà nếu giảm thì giảm mạnh không tưởng.

    Lý Giải Nguyên Nhân IEO Hết HOT


    Vậy nguyên nhân của sự khắc nghiệt này là gì? Hãy nhìn vào cái ảnh bên trên, đó không phải là ảnh để so sánh giữa các IEO, mà là để chúng ta có cái nhìn để phân tích :

    1. Tâm Lý Đầu Tư IEO : Đầu tiên phải kể đến, là bất kỳ ai mua thành công IEO, đều mua xong và bán ngay lập tức khi được list lên sàn. Cũng đúng thôi, vì họ đã mất niềm tin rồi, họ tham gia thị trường chỉ là đầu cơ, đánh bạc, khi có lãi thì phải bán, nếu là tôi thì tôi cũng sẽ bán chứ không mạo hiểm HOLD TO DIE. Và khi nhà nhà bán liên tục thì giá coin/token đó sẽ giảm SML thôi.
    2. Sàn Quốc Tế : Các bạn thấy đấy, Bittrex là sàn quốc tế, họ không có nâng đỡ cho bất kỳ 1 token này, do đó, các bạn đừng ảo tưởng mà nghĩ rằng cứ đầu tư là thắng. Do đó các con được list trên này thì đều đúng với giá trị thật của nó, mà giá trị thật của nó thì cũng chưa rõ khi nó chỉ là đang trên dự án, đang phát triển, IEO để thu hút vốn nhằm có tiền để nghiên cứu. Cho nên chắc gì nó đã thành công, chắc gì nó đã thất bại…Nhưng với nhà đầu tư khi giá chia 10 thì đã là thất bại lớn.
    3. Sàn Trung Quốc : Đây là lý do tôi có nhắc đi nhắc lại, nếu quan tâm IEO thì hãy cứ chơi sàn của Trung Quốc, bởi vì các sàn Tung Của luôn tạo fomo cực đỉnh nhằm lôi kéo nhà đầu tư, Họ sẵn sàng dùng tiền để nâng giá sàn lên gấp 5,10,20…Bởi vì thế mà các IEO của họ luôn rất HOT, Có lẽ các bạn luôn thấy xuất hiện các từ ngữ “bán hết trong 7 giây, bán hết trong 1 phút…)? Nhưng về lâu về dài thì không ổn, khi mà bất cứ ai mua IEO xong, và chốt lời ngay lập tức, thì sau này dần dần tâm lý nhà đầu tư sẽ luôn như thế, nó sẽ không tốt cho dự án cũng như nhà đầu tư. Vì nó sẽ chỉ là canh bạc, ai mua sớm và thoát sớm thì thắng, còn lại sẽ là kẻ thua cuộc hết.
    4. Token Sàn : khi tham gia IEO của các sàn China, để tham gia các bạn phải mua token sàn của họ, từ đó dùng token sàn này để mua IEO. Và rủi ro bắt đầu từ đây. Giả sử khi bạn mua Token KCS trên sàn Kucoin với giá 2.3$ để tham gia IEO Kucoin Spotlight, Tôi vẫn nhớ y răng rằng sau khi IEO kết thúc, giá KCS đã từ 2.5$ về lại 1$. Và nếu bạn đầu tư 1000$ lúc đỉnh, Sẽ xảy ra trường hợp : Bạn mua thành công IEO, xả về KCS giá và lãi 2.5 lần token KCS, nhưng giá KCS rớt mạnh, tính ra bạn may mắn sẽ lãi gấp đôi là sẽ thu về khoảng 2000$ Và nếu bạn mua không thành công, giá KCS rớt như thế thì đã lỗ 600$ nếu như bạn hold KCS mà không bán.
    5. Tâm Lý Đám Đông : khi các nhà đầu tư không còn cảm thấy IEO hot nữa, họ sẽ truyền tai nhau, và hiệu ứng xấu lan rộng dần xảy ra. Tất nhiên, đây là quy luật thị trường, đầu tư có lãi thì nhà nhà nhào vô, thua lỗ thì nhà nhà né. Từ đó IEO sẽ dần giảm nhiệt, chưa biết sau này sẽ có những thông tin tốt nào hỗ trợ nhưng mới đây, những nhà đầu tư IEO bên China thua lỗ, họ đã lập nhóm, biểu tình, và Chính quyền đã vào cuộc…Nếu ở Việt Nam thì cũng thế thôi (thắng thì khoe – thua thì lại đi báo công an)
    Xu Thế IEO Sẽ Như Thế Nào?


    Từ những nhận định trên, chúng tôi dự đoán IEO đã nguội lạnh và không còn độ HOT, tất nhiên trong thời gian hiện tại là 5/2019, vẫn còn rất nhiều nhà đầu tư tham gia IEO. Nhưng không sớm thì muộn, nếu các sàn giao dịch nếu không ra những chính sách khác, hoặc không có nhiều tin tức hỗ trợ thêm thì có lẽ xu thế đầu tư này sẽ giảm dần và sẽ đi vào lãng quên trong tương lai không xa.

    Update 15/05/2019 : Chiến Tranh Mỹ – Trung, Cộng thêm Bakk mới ra hợp đồng tương lai đang làm cho thị trường dần nóng lại. Chưa biết tương lai sẽ như thế nào nhưng chúng ta có thể hy vọng.

    Vậy lời khuyên đưa ra là gì :

    1. Hãy đừng ảo tưởng, đừng fomo, Có chơi có chịu, rủi ro cao đồng nghĩa với lãi cao, Thắng làm vua, thua làm giặc. Và đừng kỳ vọng vô nó nhiều quá
    2. Hãy nghiên cứu kỹ các quy luật nếu như bạn muốn tham gia thị trường này.
    3. Hãy tham gia các IEO trên các sàn uy tín, sàn của Trung Quốc : Binance, Okex, Huobi, (sàn mà có lịch sử tăng mạnh, có coin sàn hỗ trợ)
    4. Hãy đặt ra mục tiêu lợi nhuận, đừng tham quá.

    Với những độc giả mới trên Blog Tiền Ảo – hãy luôn follow chúng tôi nhằm update kiến thức mới nhất, cơ hội đầu tư không thiếu, nhưng quan trọng hơn hết là bạn phải biết thị trường này tiềm ẩn rủi ro rất cao, cho nên hãy củng cố kiến thức nhiều nhất có thể thì may ra bạn sẽ chiến thắng. Luôn cập nhất các kiến thức đầu tư bitcoin và altcoin. Ôi cuộc sống thật tàn nhẫn Ahihi.


    Bài viết Đầu Tư IEO – Phải Chăng Đã Hết Thời? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Tiền Ảo.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Đầu Tư IEO – Phải Chăng Đã Hết Thời?

Share This Page