Cấm sử dụng bóng cười trong giải trí

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 29, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 60)

    Ngày 29/5 Bộ Y tế đồng ý với UBND Hà Nội về việc cấm sử dụng khí N2O cho mục đích giải trí, chỉ được sử dụng trong công nghiệp.


    "Khí N2O chỉ được phép mua bán, sản xuất với mục đích sản xuất công nghiệp, không được cấp phép để sử dụng cho người", Bộ Y tế chiều 29/5 trả lời UBND Hà Nội.

    [​IMG]

    Bóng cười thường được giới trẻ sử dụng trong các quán bar, vũ trường. Ảnh: Cardiffstudent Media.

    Bóng cười còn gọi là Funkyball, là quả bóng bay bơm "khí cười" Nitrous oxide (N2O), được giới trẻ coi là thú vui để giải tỏa căng thẳng. Người chơi dùng miệng ngậm vào đầu quả bóng, hít rồi thổi ra cho quả bóng to lên, khí N2O vào cơ thể tạo cảm giác phấn khích, ảo giác, gây cười.

    Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai thời gian qua tiếp nhận nhiều trường hợp bị ngộ độc khí N2O do hít bóng cười. Bệnh nhân nhập viện với các biểu hiện rối loạn cảm giác, giảm vận động, tê bì chân tay, đi lại không vững. Nhiều bệnh nhân bị tổn thương tủy sống, mất tủy, tổn thương hệ thần kinh do lạm dụng bóng cười.

    Tháng 10/2018, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị khuyến cáo tác hại của N2O và tăng cường quản lý loại khí này trong sản xuất kinh doanh.

    Lê Nga


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cấm sử dụng bóng cười trong giải trí

Share This Page