Japan Display đa dạng hóa kinh doanh do doanh số iPhone thấp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 379)

    Liên minh sản xuất màn hình Nhật Bản muốn đẩy mạnh doanh số lên 60% bằng cách hợp tác nhiều hơn với các hãng sản xuất smartphone và tablet kích cỡ nhỏ, bù đắp cho những đơn hàng từ các khách hàng lớn hơn.


    Japan Display là một công ty liên doanh giữa các nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới tại Nhật Bản chuyên về màn hình thiết bị di động kích cỡ vừa và nhỏ, đồng thời hiện cũng là một trong hai nhà cung cấp màn hình cho điện thoại iPhone của Apple. Liên doanh này được thành lập từ sự hợp nhất giữa các bộ phận chuyên sản xuất tấm nền màn hình kích cỡ nhỏ của Sony, Hitachi và Toshiba vào cuối tháng 4 năm ngoái.

    [​IMG]
    Doanh số iPhone thấp được cho là nguyên nhân dẫn đến khó khăn của Japan Display vừa qua. Ảnh: ABCNews.

    Japan Display không đề cập lý do của những khó khăn vừa qua, nhưng trang PhoneArena cho rằng, rất có thể một trong những nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là do nhu cầu iPhone bị sụt giảm trên toàn cầu trong thời gian vừa qua.

    Trong khi đó, trang Reuters đưa tin, Japan Display đang tìm cách thương lượng với các hãng sản xuất điện thoại và máy tính bảng kích cỡ nhỏ để ký kết nhiều hợp đồng kinh doanh hơn, nhằm bù đắp cho doanh số bán hàng ngày càng giảm từ các khách hàng chuyên sản xuất thiết bị màn hình kích thước lớn.

    CEO Shuichi Otsuka của Japan Display cho biết, hãng có kế hoạch sẽ tăng doanh số lên đến 800 tỷ yên (tương đương 8,1 tỷ USD) cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2014, cao hơn so với doanh số 500 tỷ yên của năm 2013.

    Ông Shuichi Otsuka chia sẻ, trước quý IV/2012, hãng đã dự đoán rằng chắc chắn sẽ bị thua lỗ nhẹ. Đó thật sự là một giai đoạn khó khăn với số lượng đơn đặt hàng bị sụt giảm mạnh mẽ. Tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Japan Display chỉ đạt chưa đến 1% trong năm tài chính vừa qua, ông Otsuka cho biết thêm.

    Japan Display phải cắt giảm chi phí, đẩy mạnh sản xuất tại các nhà máy và đã khôi phục từ giai đoạn thua lỗ trong thời gian từ tháng 10-12/2012 nhờ doanh số đạt được từ các khách hàng nhỏ hơn.

    Ông Otsuka cho biết, liên doanh này có cổ đông lớn nhất là chính phủ Nhật Bản với 70% cổ phần, có thể sẽ thực hiện quá trình phát hành cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng vào đầu năm tài chính 2014 hay vào cuối năm sau đó.

    Japan Display hiện phải cạnh tranh với người đồng hương Sharp cũng như đối thủ LG Display của Hàn Quốc. Theo Reuters, Samsung và Apple hiện cùng chiếm khoảng hơn 71% thị phần thị trường smartphone toàn cầu, trong khi phần còn lại được chia cho các hãng như LG, ZTE và Huawei.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Japan Display đa dạng hóa kinh doanh do doanh số iPhone thấp

Share This Page