Hơn 1,2 tỷ đồng giải thưởng cuộc thi startup về AI và IoT

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, May 7, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 91)

    [​IMG]

    Cuộc thi "AIoT & Smart Cities 2019: Thông minh để cuộc sống tốt hơn" quy mô toàn quốc vừa khởi động với buổi công bố đầu tiên tại TP HCM, trước khi đến Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ ngay trong tháng này.

    Đây là cuộc thi tìm kiếm các dự án khởi nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT), tổ chức bởi Vườn ươm Doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung (QTSC Incubator), Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM bảo trợ, cùng hỗ trợ của HCA, VAIP và QTSC.

    Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra đến hết tháng sau. 50% dự án, ý tưởng tốt sẽ được chọn lại trong vòng bán kết, diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 10 với 3 bảng thi, tổng cộng 13 giải thưởng giá trị hơn 1,2 tỷ đồng.

    "Trí tuệ nhân tạo trong Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ là chìa khóa giúp xã hội phát triển nhanh, chất lượng cuộc sống được cải thiện", ông Vũ Anh Tuấn – Giám đốc QTSC Incubator, Trưởng Ban Tổ chức nhận định.

    Hầu hết ý tưởng đạt giải sẽ được xem xét nhận ươm tạo từ 6 tháng đến 02 năm, cũng như hỗ trợ đăng ký tham dự chương trình SpeedUp của Sở Khoa học Công nghệ TP HCM. Các nhóm còn được tư vấn, huấn luyện các kỹ năng hoàn thiện sản phẩm, mô hình kinh doanh và nhận đặt hàng từ doanh nghiệp, tổ chức.

    "TP HCM đang triển khai chương trình nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo giai đoạn 2019-2025. Cuộc thi cũng sẽ góp phần nhỏ vào chương trình, tiến tới giúp giải quyết các bài toán lớn của xã hội, doanh nghiệp, cộng đồng trong tương lai", ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học Công Nghệ TP HCM nói.

    Viễn Thông

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hơn 1,2 tỷ đồng giải thưởng cuộc thi startup về AI và IoT

Share This Page