Ứng dụng đoán tính cách sẽ không còn 'đất sống' trên Facebook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 27, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 57)

    Facebook cấm các ứng dụng dự đoán tính cách nhằm tránh trường hợp nhà phát triển thu thập dữ liệu người dùng trái phép.


    Theo Verge, Facebook đã bắt đầu cấm các ứng dụng đố vui hoặc dự đoán về tính cách. Từ nhiều năm nay, chúng được cho là đã thu thập và lưu trữ rất nhiều thông tin người dùng, nhưng chỉ bị phát hiện sau bê bối Cambridge Analytica cách đây một năm.

    [​IMG]

    Các ứng dụng bói toán, đoán tính cách sẽ bị Facebook cấm.

    Thực tế, bản thân ứng dụng câu đố không phải là vấn đề. Tuy nhiên, nhiều nhà phát triển xấu đã lợi dụng kẽ hở từ các API của Facebook để thu thập dữ liệu trái phép. Trong khi đó, phía mạng xã hội lại không có cơ chế để quản lý, kiểm soát hiệu quả, cũng như chưa nghiêm khắc trong việc xử phạt nhà phát triển vi phạm.

    Việc cấm ứng dụng đoán tính cách là một phần của điều khoản mới mà Facebook vừa ban hành, trong đó quy định những gì nhà phát triển có thể được phép và không được phép làm. Bên cạnh đó, mạng xã hội này cũng khóa một số API từng bị lợi dụng để thu thập thông tin cá nhân. Điều này sẽ ngăn các nhà phát triển truy cập dữ liệu mới của người dùng nếu người đó không sử dụng ứng dụng trong vòng 90 ngày.

    Phía Facebook cho biết lệnh cấm các ứng dụng đố vui về tính cách không liên quan đến bê bối Cambridge Analytica. Thay vào đó, mạng xã hội này cho rằng chúng không hữu ích trên mạng.

    Từ tháng 3/2018, sau bê bối rò rỉ dữ liệu của 87 triệu người dùng, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) bắt đầu điều tra Facebook để đánh giá liệu mạng xã hội này có vi phạm những thỏa thuận về bảo mật và quyền riêng tư từng ký năm 2011. Công ty này sau đó cũng có thể bị phạt 5 tỷ USD.

    Bê bối Cambridge Analytica bắt đầu từ 2015 khi công ty này (đã đóng cửa) mua dữ liệu của hàng chục triệu người dùng. Guardian thông báo cho Facebook và mạng xã hội này yêu cầu Cambridge Analytica xóa dữ liệu sau đó. Tuy nhiên đầu tháng 3/2018, Facebook mới biết phía đối tác không hề xóa và có thể đã sử dụng chúng cho mục đích chính trị, liên quan đến chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump.

    Như Phúc tổng hợp


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ứng dụng đoán tính cách sẽ không còn 'đất sống' trên Facebook

Share This Page