Hành trình tỷ đô của startup kinh doanh nhà dựng sẵn

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Apr 23, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    Vào một ngày cuối năm 2015, trong một văn phòng khang trang ở khu Makati, Manila, Philippines, sau hàng hoạt những đánh giá về triển vọng và rủi ro, cuối cùng cái tên Revolution Precrafted ra đời với tham vọng là startup kinh doanh nhà ở thiết kế và dựng sẵn, điều được cho là khó thực hiện ở thời điểm đó.

    Ý tưởng về những ngôi nhà lắp ráp sẵn thường chỉ xuất hiện trong đầu khi ta nghĩ đến những bộ đồ chơi cho trẻ em với mục đích giải trí và khá điên rồ khi nghĩ rằng chúng có thể dùng để ở. Nhưng Robbie Antonio - một triệu phú Philippines đã biến điều điên rồ đó thành hiện thực.

    Xuất thân từ một gia đình giàu có, kế thừa những tinh hoa của việc kinh doanh bất động sản từ cha mình, chủ sở hữu doanh nghiệp Century Properties, Antonio sớm tham gia các dự án tỷ USD và tạo mối quan hệ với những tên tuổi lớn như Forbes Media, Armani, Versace Home, Paris Hilton hay tập đoàn Trump.

    Ngay từ lúc trẻ, nhờ sở thích sưu tầm nghệ thuật một cách say mê và nghiêm túc, Antonia nổi tiếng với một loạt các giải thưởng như một trong 20 nhà sưu tập nghệ thuật sáng tạo nhất thế giới của Artnet (năm 2014), vào top 200 nhà sưu tập nghệ thuật hàng đầu thế giới (năm 2015), top 12 nhà sưu tập nghệ thuật trẻ đáng theo dõi và top 100 nhà sưu tập nghệ thuật hàng đầu (năm 2016).

    [​IMG]

    Ông Robbie Antonio - sáng lập startup tỷ đô Revolution Precrafted.

    Chưa dừng lại ở đó, khao khát đổi mới kiến trúc hiện tại và thị trường bất động sản truyền thống, ông đã sáng lập Revolution Precrafted với mục tiêu đưa những căn nhà có thiết kế chuyên nghiệp và độc đáo tới gần hơn với số đông bằng mức giá dễ chịu.

    Sự ra đời của Revolution cũng chính là viên gạch đầu tiên đặt nền tảng cho hoạt động thiết kế nhà dựng sẵn trên toàn cầu. Từ đó trở đi, những câu chuyện đầu tư bài bản cho thiết kế nhà ở kiểu "mì ăn liền" nổi lên trong thị trường bất động sản sôi động đúng như tên gọi "Revolution" của nó.

    Trong Báo cáo Mavericks năm 2018, Antonia đã được BuildWorld vinh danh là một trong 25 người tiên phong biến đổi ngành công nghiệp xây dựng. Tờ Singapore Straits Time đã bình chọn ông trong 50 người châu Á thay đổi cách sống hiện tại.

    Lối đi khác biệt

    Nằm trải rộng trên vùng biển Dubai xinh đẹp, The World Islands nổi lên như đảo nhân tạo đầu tiên của thế giới với 300 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau xây dựng dựa theo hình dạng của bản đồ thế giới. Vị trí đắc địa cùng chuỗi những khách sạn, biệt thự cao cấp đầy ma lực thu hút du khách bốn phương. Ít ai có thể ngờ được rằng, đây là một trong những dự án hợp tác của Revolution Precrafted trong hàng nghìn dự án nhà lắp sẵn khác trên toàn thế giới.

    Revolution Precrafted cho phép người dùng đưa thông tin địa điểm và những yêu cầu cho căn nhà mong muốn trên một giao diện được thiết kế chuyên nghiệp và dễ dàng đối với người sử dụng. Ngoài ra, trang web cũng phô diễn bộ sưu tập những thiết kế nhà ở đồ sộ đáp ứng mọi sở thích khác nhau, người mua chỉ việc lựa chọn.

    Nhờ sử dụng Revolution Precrafted, người mua sẽ có những căn nhà hoàn thiện thô. Phần khung sẽ chuyển tới tận nơi và lắp ráp, hoàn thiện để trở thành căn nhà kiên cố. Giá mỗi căn nhà ở mức khoảng 120.000 USD và giao tới bất cứ nơi nào trên thế giới trong ít nhất 90 ngày.

    Sau 2 năm hoạt động, Revolution bắt nhịp sôi động của thị trường bất động sản, tạo ra những con sóng lớn tác động đến ngành bất động sản của Philippines lúc bấy giờ và lan tỏa đến toàn cầu.

    Tháng 3/2017 đánh dấu bước tiến xa cho Revolution Precrafted khi nhận đơn hàng trị giá 110 triệu USD, đồng thời huy động 15,4 triệu USD từ một số nhà đầu tư như 500 Startups.

    Thành công với việc gọi vốn thành công trong vòng series B và đạt giá trị định giá hơn một tỷ USD, tháng 10/2017, Revolution khẳng định vị thế là startup tỷ đô đầu tiên của Philippines. Nhà đầu tư chính là K2 VC, thành lập bởi nhà đầu tư mạo hiểm Ozi Amanat, nổi tiếng với khoản đầu tư vào Alibaba, Twitter và hàng loạt startup đình đám khác như Spotify, Palantir hay Paytm.

    "Chúng tôi mới chỉ hoàn tất Series B, do đó sẽ nhiều áp lực hơn để tăng trưởng cao hơn từ đây", ông Antonio cho biết thêm mục tiêu của startup sẽ có mặt ở 85-100 thành phố vào năm 2020.

    Năm 2018, doanh thu đạt mốc 7,6 tỷ USD, Revolution Precrafted được các đơn vị trong ngành du lịch săn lùng vì thiết kế độc đáo và giá thành hợp lý. Tháng 3/2018, công ty ký hợp đồng trị giá 3,2 tỷ USD với Seven Tide cung cấp các căn hộ cao cấp và biệt thự khách sạn tại The World Islands ở Dubai. Sau đó vào tháng 4/2018 là thỏa thuận trị giá 300 triệu USD ngay vùng biển Caribbean và dự án Okkyin City Riverside 1,2 tỷ USD ở Yangon, Myanmar với Tập đoàn KT.

    [​IMG]

    Những thiết kế nhà lắp sẵn của Revolution Precrafted đã thực hiện.

    Ngoài trụ sở chính được đặt Philippines, Revolution mở rộng danh sách khách hàng của mình đến hơn 28 quốc gia, trải dài trên 6 châu lục. Không chỉ phát triển thiết kế nhà ở, startup này còn triển khai mô hình nhà hàng, khách sạn và cửa hàng bán lẻ.

    Vươn tầm cao mới

    Quay trở ngược lại thời gian thời điểm cách đây 5 đến 10 năm, ý tưởng về một ngôi nhà đúc sẵn có thể khiến người ta e ngại liên quan đến các thiết kế chung chung và kém chất lượng. Tuy nhiên đó không phải là trường hợp của Revolution Precrafted. Robbie đã lựa chọn khôn ngoan khi dựa vào uy tín của một số tên tuổi lớn trong ngành kiến trúc và thiết kế để phát triển thương hiệu và vượt qua thách thức khi đối diện với một loạt những nghi ngờ về sự khác biệt trong thiết kế.

    [​IMG]

    Những nhà thiết kế hàng đầu đang hợp tác cùng Revolution Precrafted.

    Đến thời điểm hiện tại, Revolution đã hợp tác với hơn 80 nhà thiết kế, kiến trúc sư danh tiếng thế giới như Zaha Hadid và Jean Nouvel - người đã chiến thắng giải thưởng kiến trúc Pritzker, David Salle, Tom Dixon và Marcel Wanders, công ty kiến trúc nổi tiếng Philip Johnson Alan Ritchie Architects và đội ngũ thiết kế của Lenny Kravitz.

    Tại hội nghị thượng đỉnh PE-VC châu Á 2018 của DealStreetAsia diễn ra ở Singapore, Antonia kỳ vọng tiềm năng đạt mức định giá 10 tỷ USD trong ba đến bốn năm tới. Nhà sáng lập này sẽ sử dụng số tiền thu được từ vòng tài trợ Series C để thiết lập thêm chi nhánh tại các thị trường lớn, bao gồm một ở Dubai để phục vụ thị trường Trung Đông và một ở Malaysia cho thị trường Đông Nam Á.

    "Tôi đang xem xét việc chào bán công khai chứng khoán (IPO) của Revolution Precrafted tại thị trường New York hoặc London trong thời gian tới", Antonia nhấn mạnh.

    Hoài Châu

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hành trình tỷ đô của startup kinh doanh nhà dựng sẵn

Share This Page