Cơ hội cho các startup Việt tham gia chương trình Grab Ventures Velocity

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Apr 18, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 91)

    Grab Holdings Inc (Grab) mới đây chính thức nhận hồ sơ đăng ký đợt 2 dành cho các startup khắp Đông Nam Á tham gia vào chương trình Grab Ventures Velocity. Đây là chương trình thúc đẩy tăng trưởng của Grab Ventures dành riêng cho các startup trong giai đoạn phát triển.

    Các startup tham gia chương trình đăng ký trực tuyến tại đây, hạn đến ngày 15/5/2019. Trong đợt 2, chương trình sẽ diễn ra từ tháng 6/2019 đến tháng 8/2019 với chủ đề "Tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp siêu nhỏ Đông Nam Á".

    Theo chủ đề này, chương trình nhận hồ sơ cho hai mục tiêu. Mục tiêu thứ nhất là "Tăng cường năng lực cho nông dân". Cụ thể, Grab Ventures Velocity hướng đến những giải pháp sáng tạo giúp người nông dân cung cấp hàng hóa tươi sống có chất lượng cao và giá cả phải chăng đến với người tiêu dùng khắp Đông Nam Á.

    [​IMG]

    Chương trình thúc đẩy tăng trưởng của Grab Ventures dành cho các startup Đông Nam Á hỗ trợ tiếp cận công nghệ, người dùng cùng mạng lưới chuyên gia cao cấp của Grab.

    Chương trình sẽ chọn từ 3 đến 5 startup Đông Nam Á có thể tạo ra những phát triển đột phá trong chuỗi cung ứng hàng hóa tươi sống truyền thống, bao gồm thịt, trái cây và rau củ quả. Những startup đang cung cấp hàng hoá tươi sống cho SMEs (nhà hàng, cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tạp hóa...) hoặc trực tiếp cho người dùng cá nhân cũng được chào đón tham gia.

    Mục tiêu thứ hai là "Tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ", tìm kiếm các startup đi tiên phong trong các giải pháp sáng tạo có khả năng giúp các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ giảm chi phí, đơn giản hóa hoạt động vận hành và tăng doanh thu. Startup khắp Đông Nam Á sẽ thử nghiệm giải pháp của mình tại Indonesia, trên mạng lưới đại lý của Kudo.

    Các startup được chọn có cơ hội thử nghiệm các giải pháp của mình trong hệ sinh thái của Grab. Ngoài ra, các startup còn được tiếp cận với các chuyên gia, đội ngũ tư vấn cấp cao từ trong và ngoài Grab. Về mặt công nghệ, các đơn vị này cũng sẽ được tiếp cận với các nguồn lực từ nền tảng công nghệ mở Grab Platform, ví dụ: giao diện lập trình ứng dụng (APIs) đám mây của Grab và nguồn lực từ đối tác Kudo để thúc đẩy phát triển sản phẩm.

    Tháng 1/2019, các startup tham gia đợt 1 hoàn tất chương trình với những kết quả ấn tượng. Ông Karan Khetan, CEO của BookMyShow Indonesia, cho biết: "Grab Ventures Velocity là yếu tố chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng của chúng tôi. Ngay trong tháng đầu tiên thử nghiệm dịch vụ trên hệ sinh thái của Grab, hoạt động kinh doanh của công ty tăng đến 70%".

    Ông Chris Yeo, Giám đốc Grab Ventures nói: "Với đợt đăng ký đầu tiên cho các startup vào năm ngoái, chúng tôi thử nghiệm một số dịch vụ mới trên ứng dụng Grab. Thông qua Grab Ventures Velocity, chúng tôi sẽ giúp các startup mở rộng quy mô nhanh chóng bằng cách cho họ cơ hội tiếp cận vào nền tảng người dùng rộng lớn và những nguồn lực độc nhất của Grab trong khu vực. Thêm vào đó, các startup tham gia vào chương trình Tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ sẽ được tiếp cận với mạng lưới đại lý rộng khắp của Kudo".

    Được công bố vào tháng 7/2018, Grab Ventures là dự án hợp tác và đầu tư mạo hiểm của Grab. Thông qua Grab Ventures Velocity, Grab Ventures sẽ mang đến cho các startup cơ hội tiếp cận vào nền tảng người dùng rộng lớn của Grab, được tư vấn chuyên môn, được tiếp cận với công nghệ của Grab, từ đó có thể thử nghiệm dịch vụ của mình trên hệ sinh thái của Grab. Grab dự kiến sẽ triển khai Grab Ventures tại Việt Nam trong thời gian ngắn sắp tới.

    Phương Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cơ hội cho các startup Việt tham gia chương trình Grab Ventures Velocity

Share This Page