Xiaomi phát triển điện thoại sạc nhanh gấp 10 lần iPhone XS Max

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 17, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 57)

    Công nghệ của Xiaomi cho phép sạc nhanh 100W, nạp đầy viên pin dung lượng 4.000 mAh trong 17 phút.


    Trên Weibo, Chủ tịch Xiaomi Lin Bin cho biết công ty đang nỗ lực sản xuất hàng loạt sạc nhanh Super Charge Turbo 100W. Không công bố thời gian cụ thể nhưng thương hiệu điện thoại Trung Quốc sẽ mang công nghệ này lên một mẫu smartphone cao cấp, có thể là Mi Mix 4 và trong tương lai là điện thoại Redmi.

    [​IMG]

    So tốc độ sạc nhanh 100W của Xiaomi và sạc nhanh 50W của Oppo. Video: Xiaomi


    Sạc nhanh 100W của Xiaomi có thể nạp đầy pin 4.000 mAh trong 17 phút. Cùng thời gian đó, công nghệ Super Vooc 50W của Oppo có thể sạc viên pin 3.700 mAh từ 0 lên 65%. Cuộc đua sạc nhanh còn có Huawei với SuperCharge 55W và Samsung có FastCharge 25W.

    Trong khi các thương hiệu Android đua nâng cấp sạc nhanh, Apple tỏ ra "hụt hơi". iPhone XS Max với viên pin 3.174 mAh phải mất 121 phút mới sạc đầy từ 0 lên 100% pin, bằng adapter 87W của MacBook. Thời gian này sẽ kéo dài thành 3,5 giờ (210 phút) khi dùng sạc 5W mặc định trong hộp, lâu hơn hàng chục lần so với công nghệ mới của Xiaomi và cũng thua xa sạc nhanh của Oppo.

    Phát triển sạc nhanh, thách thức đặt ra cho các nhà sản xuất là độ an toàn khi phải đảm bảo thiết bị không quá nóng. Ngoài ra độ bền của pin, tính ổn định trong quá trình sử dụng cũng cần được giải quyết. Việc áp dụng sạc nhanh theo chuẩn riêng đòi hỏi phải dùng adapter sạc của chính nhà sản xuất đó, không đa dạng lựa chọn phụ kiện.

    Bảo Anh (theo GizmoChina)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Xiaomi phát triển điện thoại sạc nhanh gấp 10 lần iPhone XS Max

Share This Page