14 cách làm răng trắng hơn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 17, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 63)

    Hàm răng trắng sáng không chỉ giúp bạn có nụ cười đẹp mà còn giúp bạn tự tin trong cuộc sống. Để tẩy những vết ố xỉn màu trên răng bạn có thể làm theo một số cách đơn giản dưới đây.

    [​IMG]

    1. Đánh răng thường xuyên


    Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng hai lần mỗi ngày. Điều quan trọng nữa là bạn nên sử dụng kem đánh răng tốt. Đừng tin vào mọi quảng cáo mà bạn xem, hãy tham khảo ý kiến của nha sĩ.

    2. Sử dụng thuốc muối


    Bạn nên đánh răng với thuốc muối hoặc kết hợp thuốc muối với muối hoặc peroxit. Hầu hết mọi người đã khẳng định kết quả tích cực sau khi sử dụng thuốc muối. Bạn cũng nên chú ý để sử dụng một cách vừa phải. Quá nhiều thuốc muối cũng không tốt cho răng của bạn.

    [​IMG]

    3. Tránh xa thuốc lá


    Hút thuốc lá không chỉ là nguyên nhân dẫn đến những bệnh ung thư gây chết người mà còn làm răng của bạn xỉn đi nhanh chóng. Nếu muốn có một hàm răng trắng đẹp thì điều đầu tiên bạn nên làm là tránh xa thuốc lá.

    4. Sử dụng nước súc miệng làm trắng


    Nhiều thương hiệu nước súc miệng có sẵn trên thị trường hiện nay và bạn có thể thử dùng. Nước súc miệng ngoài công dụng gần giống với kem đánh răng còn có thể len vào mọi ngõ ngách trong miệng bạn.

    Để tránh làm vàng răng, bạn không nên sử dụng nước súc miệng màu xanh lá cây hoặc xanh da trời vì chúng thường chứa cồn làm khô bề mặt răng, dẫn đến đổi màu răng. Tốt nhất nên dùng loại nước súc miệng không cồn, không chứa màu nhân tạo để súc miệng sau khi đánh răng.

    [​IMG]Không nên sử dụng nước súc miệng màu xanh lá cây hoặc xanh da trời cồn làm khô bề mặt răng

    5. Sử dụng miếng dán răng


    Những miếng dán răng chứa chất tẩy trắng có thể giúp loại bỏ vết bẩn trên răng bạn. Dùng miếng dán răng trong thời gian quy định và kiểm nghiệm kết quả.

    6. Tránh xa một số đồ uống nhất định


    Coca, cà phê và thậm chí cả rượu vang đỏ được cho là để lại vết bẩn trên răng và làm răng của bạn xỉn đi. Do đó, nếu bạn đang hướng tới một hàm răng trắng bóng, hãy tránh xa các loại đồ uống này. Vết bẩn sẽ vẫn có thể bám lại, ngay cả việc bạn sẽ đánh răng sau khi uống những đồ uống này.

    Ngoài ra một số thực phẩm có màu tối như việt quất, tương đậu nành và sốt marinara có thể làm đổi màu răng. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này để tránh làm răng bị xỉn màu.

    [​IMG]
    Cà phê và các thức uống giải khát, nước tăng lực, nước ngọt lại làm răng ố màu

    7. Hãy thử một số cách khác


    Ăn dâu tây và chà xát phần bên trong một vỏ chuối chín trên răng có thể làm trắng răng.

    8. Xúc miệng sau khi ăn trái cây chua


    Các a-xít trong các loại trái cây như cam, chanh, bưởi... có thể làm mòn men răng và làm răng bị ố vàng. Do đó, sau khi ăn những loại quả này, bạn nên súc miệng lại bằng nước để ngăn các a-xít này ảnh hưởng đến men răng.

    9. Đến gặp nha sĩ


    Nếu tất cả cách trên đều thất bạn, bạn nên đến gặp nha sĩ. Bạn có thể phải trả một khoản tiền nhỏ, nhưng chắc chắn sẽ có một hàm răng trắng tinh.

    10. Vỏ chuối


    [​IMG]

    Theo Boldsky, chuối là một loại quả thực sự tốt cho sức khỏe của bạn, trong khi đó vỏ chuối lại thực sự rất hữu ích đối với răng. Đây là một trong những cách nhanh nhất để làm trắng răng. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng trong vòng 2 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng. Các vitamin D và khoáng trong vỏ chuối sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng bóng và nụ cười rạng rỡ.

    11. Làm trắng răng bằng nước vo gạo


    Sau mỗi lần vo gạo hằng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng bởi nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ làm tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, làm giảm mùi hôi ở miệng.

    Nước vo gạo còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng cũng như là nguyên liệu cho phương pháp làm trắng răng tự nhiên tại nhà hiệu quả mà lại không hề tổn kém. Bạn có thể thực hiện phương pháp này hàng ngày. Tuy nhiên, để răng trắng theo phương pháp tự nhiên này đòi hỏi phải kiên trì thực hiện lâu dài.

    12. Làm trắng răng bằng dâu tây + baking soda


    Dâu tây giàu hàm lượng vitamin C, có thể giúp đánh tan các mảng bám trên răng tốt. Dâu Tây cũng có một loại enzyme gọi là axit malic có tác dụng loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt vững chắc. Muối đóng vai trò giúp diệt khuẩn, giúp răng sáng bóng và baking soda đóng vai trò như 1 chất tẩy trắng dễ dàng. Kết hợp Dâu Tây + muối + Baking soda sẽ là hỗn hợp làm trắng sáng răng hiệu quả.

    13. Dầu dừa


    [​IMG]

    Súc miệng bằng một muỗng cà phê dầu dừa vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn chăm sóc vệ sinh răng miệng. Bạn cũng có thể chà xát dầu dừa lên răng của mình và để trong khoảng một giờ đồng hồ. Sau đó súc miệng và chải răng như bình thường.

    14. Bí quyết làm trắng răng với táo


    Táo là một loại trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm cho răng của bạn trắng hơn trông thấy. Đây sẽ là bí quyết làm trắng răng đơn giản vô cùng vì chỉ cần 1 vài lát táo mỗi ngày là đã có thể loại sạch được mảng bám trên răng.

    Khi ăn một quả táo hãy nhai chúng kĩ để các chất axit của quả táo cũng như các chất xơ có thời gian hoạt động trên răng của bạn, giúp loại bỏ các vết bẩn ố vàng.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - 14 cách làm răng trắng hơn

Share This Page