Đàn robot chó kéo xe tải qua bãi đỗ xe

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 17, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 68)

    Những con robot chó của công ty Boston Dynamics thể hiện sức mạnh và độ linh hoạt vượt trội khi dễ dàng kéo chiếc xe tải nặng hàng tấn.

    [​IMG]

    Công ty Boston Dynamics ở Mỹ hé lộ sức mạnh của những con chó robot Spotpower trong video đăng trên YouTube hôm 16/4. Đàn chó robot 10 con được ghi hình kéo một chiếc xe tải ở số mo ngang qua bãi đỗ xe.

    Theo Boston Dynamics, những con robot có thể kéo xe tải lên dốc ở góc một độ. Đây là một thành tựu đáng nể của mẫu chó robot 4 chân ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017. Công ty cho biết Spotpower đang được sản xuất hàng loạt và sẽ sớm hoạt động trong một loạt ứng dụng.

    Spotpower cao gần 0,9 mét, có tầm nhìn 3D và 17 khớp nối để di chuyển linh hoạt. Trong video do công ty chia sẻ hồi tháng 10 năm ngoái, con robot tự động tìm đường đi giữa hai công trường xây dựng ở Tokyo và sử dụng một trang bị đặc biệt để khảo sát tiến độ công việc. Các lĩnh vực ứng dụng của Spotpower có thể bao gồm quản lý kho hàng, cứu trợ trong thiên tai và bảo đảm an ninh. Công ty Boston Dynamics chưa tiết lộ giá bán hoặc thời gian mở bán Spotpower.

    An Khang (Theo Science Alert)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đàn robot chó kéo xe tải qua bãi đỗ xe

Share This Page