Dịch vụ thư điện tử Outlook bị hacker xâm nhập trong nhiều tháng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 14, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 71)

    Microsoft vừa xác nhận dịch vụ thư điện tử của mình bị tin tặc truy cập trái phép trong nhiều tháng, từ 1/1 đến 28/3/2019.


    Không tiết lộ cách thức tấn công của hacker nhưng trong thông báo đưa ra ngày 13/4, Microsoft thừa nhận một số tài khoản thư điện tử của dịch vụ Oulook.com đã bị tin tặc truy cập trái phép trong nhiều tháng qua.

    [​IMG]

    Nguyên nhân được cho xuất phát từ việc tin tặc truy cập được vào một hệ thống hỗ trợ dịch vụ thư điện tử của Outlook. Từ đó, hacker lấy được địa chỉ email, tiêu đề và chủ đề thư điện tử của nhiều tài khoản. Tuy nhiên, Microsoft cho biết nội dung và tập tin đính kèm trong thư điện tử của người dùng vẫn chưa bị xâm phạm.

    Hãng công nghệ Mỹ cũng đảm bảo các thông tin đăng nhập thư điện tử Outlook chưa rơi vào tay tin tặc. Nhưng họ đề nghị những trường hợp bị ảnh hưởng và nhận được thư cảnh báo từ Micrsoft nên đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn. Những thông tin mà hacker truy cập trái phép có thể sẽ được sử dụng để phát tán thư rác hoặc gửi email giả mạo, lừa đảo.

    Trước sự cố này, đầu 2017, hệ thống server phát triển các dịch vụ Windows của Microsft cũng từng gặp lỗi bảo mật khiến hàng loạt tin tặc trên khắp châu Âu có thể truy cập và phát tán các phiên bản Windows chưa chính thức.

    Mỹ Anh (theo The Verge)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Dịch vụ thư điện tử Outlook bị hacker xâm nhập trong nhiều tháng

Share This Page