Khối bã tắc trong dạ dày do dùng bột nghệ sai cách

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 11, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 66)

    Bệnh nhân 76 tuổi ở Yên Bái dùng bột nghệ nấu canh ăn hàng ngày, đau bụng đi khám phát hiện khối bã kết dính trong dạ dày.


    Gần đây, bệnh nhân xuất hiện những cơn đau âm ỉ ở vùng thượng vị, khám tại bệnh viện huyện không phát hiện ra nguyên nhân.

    Ngày 10/4, bà khám tại Phòng khám đa khoa Phú Thọ, nội soi dạ dày phát hiện một khối bã thức ăn màu vàng kích thước 3x4 cm cứng chắc trong dạ dày. Ngoài ra dạ dày còn có một ổ loét kích thước khoảng một cm, niêm mạc vùng hang vị phù nề, nhiều chấm xung huyết.

    Người bệnh được điều trị và theo dõi tại nhà trong 2 tuần. Nếu khối bã thức ăn vẫn chưa được đào thải hết, các bác sĩ sẽ tiến hành gắp ra khỏi dạ dày người bệnh.

    [​IMG]

    Khối bã nghệ trong dạ dày người bệnh. Ảnh: Nguyễn Mai.

    Bác sĩ CKI Vũ Hồng Thái, Giám đốc Phòng khám đa khoa Phú Thọ cho biết khối bã kích thước lớn và cứng chắc như của bệnh nhân này là hiếm gặp.

    Bệnh nhân cho biết nghe nói bột nghệ tốt cho sức khỏe nên nấu canh ăn hàng ngày. Bác sĩ giải thích bột nghệ vào dạ dày quyện cùng chất xơ có trong thức ăn tạo nên một khối bã kết dính gây đau bụng và tổn thương dạ dày.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân nên sử dụng bột nghệ đúng cách để không gây phản tác dụng, dẫn đến các hậu quả đáng tiếc.

    Lê Nga


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Khối bã tắc trong dạ dày do dùng bột nghệ sai cách

Share This Page