Loạn giá smartphone cao cấp ở Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 8, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 66)

    Giá các model cao cấp như Galaxy S10, S10+ của Samsung hay P30, P30 Pro của Huawei ở nhiều cửa hàng chênh nhau hàng triệu đồng.


    Bộ đôi smartphone chuyên chụp hình vừa ra mắt của Huawei là ví dụ điển hình cho tình trạng loạn giá điện thoại cao cấp ở Việt Nam. và có mức niêm yết lần lượt 16,99 và 22,99 triệu đồng tại nhiều hệ thống siêu thị và cửa hàng lớn. Nhưng tại một số cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM, hai sản phẩm này lại được chào bán rẻ hơn hàng triệu đồng, khoảng 17 đến 18 triệu đồng cho P30 Pro và hơn 14 triệu đồng cho P30. Tất cả đều là sản phẩm mới và được phân phối chính hãng.

    [​IMG]

    Huawei P30 và P30 Pro mới chỉ nhận đặt hàng nhưng đã loạn giá. Ảnh: T.R.

    Hiện tượng cùng một smartphone nhưng giá chênh lệch tới hàng triệu đồng ở các cửa hàng không hiếm gặp ở Việt Nam. Các mẫu hay nhiều mẫu Galaxy của Samsung cũng gặp tình trạng tương tự. Bộ đôi Galaxy S10, S10+ được Samsung bán ra chưa lâu nhưng giá bán ở mỗi cửa hàng cũng có nhiều khác biệt, tạo ra mức chênh lệch vài triệu đồng so với mức công bố của hãng.

    Ví dụ, tại hai hệ thống siêu thị có thị phần lớn nhất Việt Nam hiện giờ, Galaxy S10 được bán ra với giá 20,99 triệu đồng. Nhưng cùng model này, tại một cửa hàng khác ở Thái Hà (Hà Nội), giá lại chỉ còn 17,8 triệu - chênh lệch tới hơn 3 triệu đồng. Hay Galaxy S10+ phiên bản 128 GB có mức niêm yết 23 triệu đồng, nhưng tại một số cửa hàng nhỏ lại chỉ còn gần 21 triệu đồng. Thậm chí, trước tháng 4, bộ đôi này tại một số nơi còn thấp hơn mức niêm yết 3 đến 4 triệu đồng, dù từ khi ra mắt ở Việt Nam, Samsung chưa từng hạ giá sản phẩm này.

    Trịnh Vũ, quản lý một hệ thống bán lẻ ở Hà Nội giải thích, cùng một smartphone nhưng giá mỗi nơi một khác, chênh lệch hàng triệu đồng, là do chương trình khuyến mại. Hầu hết smartphone mới ra hiện nay đều đi kèm với lượng lớn quà tặng. Ngoài bao da, ốp lưng, gói bảo hành mở rộng, hầu hết các mẫu điện thoại còn được bán kèm với đồng hồ thông minh, vòng đeo sức khoẻ, loa không dây, pin, sạc... giá trị từ vài trăm cho tới hàng triệu đồng.

    Một số cửa hàng chấp nhận cho khách trừ tiền mua nếu không nhận quà, từ đó tạo ra mức chênh lệch lớn giữa niêm yết với giá bán thực tế. Sự không thống nhất về chính sách đã tạo ra hiện tượng loạn giá. Ví dụ, Huawei P30 Pro được bán ra từ giữa tháng 4 sẽ đi kèm với đồng hồ thông minh Watch GT có giá niêm yết gần 5 triệu đồng. Một số cửa hàng sẽ trừ đi số tiền tương đương nếu người mua không nhận quà khuyến mãi này.

    [​IMG]

    Giá smartphone cao cấp ở Việt Nam ngày càng cao và dần vượt xa mức 15 triệu đồng của 2, 3 năm trước. Ảnh: Cnet.

    Tuy nhiên, nhiều người dùng không hài lòng với cách bán hàng của những mẫu smartphone đời mới. Xuân Quý (Đống Đa, Hà Nội) ví von cách bán hàng của điện thoại cao cấp giờ không khác gì hiện tượng mua bia kèm lạc như với một số mẫu xe hơi ăn khách ở Việt Nam. Thay vì đưa giá thấp hơn ngay từ ban đầu, người mua phải bỏ ra nhiều tiền hơn cho các món đồ như sạc không dây, loa di động hay đồng hồ thông minh... mà có khi không cần dùng đến.

    Tuấn Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Loạn giá smartphone cao cấp ở Việt Nam

Share This Page