Quán Quân của The Venture khởi động dự án cho người khuyết tật

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Apr 3, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 96)

    Vulcan Augmetics là quán quân cuộc thi The Blue Venture Award, giải thưởng tìm kiếm, kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng. Startup này vừa phát động dự án xã hội UpLift.

    Đây là dự án về trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng (CSR), kết hợp cùng các đối tác doanh nghiệp và tổ chức để lắp đặt tay điện miễn phí, đào tạo kỹ năng hòa nhập cộng đồng, kỹ năng làm việc và cung cấp việc làm cho người khuyết tật tại Việt Nam.

    Mục đích dự án không chỉ nằm ở việc giúp người khuyết tật được hỗ trợ về vận động, quay trở lại đội ngũ lao động, trở nên tự lập, đóng góp cho xã hội mà còn thay đổi quan niệm xã hội và người khuyết tật về tiềm năng bản thân.

    Tại sự kiện khởi động, ban cố vấn của dự án, CEO Vulcan - ông Rafael Masters chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh hướng về người khuyết tật của doanh nghiệp. Đại diện Vulcan cũng khởi động chiến dịch gây quỹ cộng đồng thông qua trang Indiegogo (một nền tảng gọi vốn cộng đồng phổ biến trên thế giới) để tài trợ 30 cánh tay điện cho 30 người khuyết tật ở Việt Nam.

    [​IMG]

    CEO Vulcan - ông Rafael Masters (trái) tại sự kiện ra mắt dự án.

    Sự kiện diễn ra tại iTech Coworking Space Incubator (TP HCM), với sự tham dự của ban cố vấn là tập thể những cá nhân từ các doanh nghiệp và tổ chức đối tác của Vulcan, bao gồm: chuỗi cà phê The Coffee House, các tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp hoạt động trực tiếp với người khuyết tật như DRD, UNDP, Invesco, Enablecode, và BBI.

    Trong đó, Quỹ Tâm Nguyện Việt (Invesco) đã tài trợ 5.000 USD đầu tiên cho dự án. Nhiều nhà tài trợ cũng đã đóng góp trực tiếp cho dự án ngay tại sự kiện.

    Sự kiện cũng thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các bạn trẻ có đam mê công nghệ và muốn đóng góp trực tiếp đến xã hội.

    Tổng mục tiêu gây quỹ là 30.000 USD cho tổng ngân sách 2019 của dự án. Trong đó, phần lớn dùng để lắp đặt tay điện miễn phí cho người khuyết tật và hỗ trợ việc làm cho họ.

    Dự kiến, tháng 10/2019, 30 người khuyết tật được lắp đặt tay điện miễn phí thông qua chương trình này, ít nhất 5 trong số họ sẽ được hỗ trợ việc làm trong các quán cà phê, nhà hàng hoặc những vị trí phục vụ ở chuỗi The Coffee House với module đặc biệt do Vulcan Augmetics sản xuất và hỗ trợ lắp đặt.

    [​IMG]

    Vulcan Augmetics là mô hình khởi nghiệp chuyên sản xuất các module chân tay giả giá thấp dành cho người khuyết tật, sử dụng công nghệ in 3D. Sứ mệnh của Vulcan là "tái sinh" cho người khuyết tật bằng các module tay chân giả giá rẻ, với mục tiêu giúp 38 triệu người khuyết tật thay đổi cuộc sống và có việc làm ổn định.

    Hà Trương


    Hiện tại, Vulcan đang tìm kiếm thêm đối tượng thụ hưởng dự án. Đó là những người khuyết tật ở khu vực bán kính 100km xung quanh TP HCM, trong độ tuổi lao động (từ 18 đến 55), khuyết tật một chi trên dưới khủy tay. Để đăng ký thông tin đối tượng thụ hưởng của dự án, liên hệ đăng ký tại đây, đóng góp trực tiếp cho dự án, truy cập vào trang Indiegogo.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Quán Quân của The Venture khởi động dự án cho người khuyết tật

Share This Page