Biểu Đồ Giá Bitcoin : Những Kiến Thức Cơ Bản Cần Biết

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 20, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 96)

    Nói về biểu đồ thì chúng ta hình dung ra hình vẽ biểu diễn các số liệu, thường là các số liệu địa lý dùng để so sánh nhận ra sự khác biệt và biết được cụ thể tỷ lệ của từng cái so với tổng thể. Và Biểu đồ giá bitcoin cũng như thế, nó thể hiện cho ta thấy ngày tháng và các số liệu cụ thể từ khi mới ra đời đến thời điểm hiện tại, và từ đó cho ta thêm một phần kiến thức để bổ sung vào cái kho dữ liệu dự đoán giá bitcoin và altcoin.

    Lịch sử chứng khoán đã chứng minh đó là kiến thức rất cần thiết khi ta cần nhận biết những thứ sẽ lặp lại hoặc dự đoán những thứ sắp xảy ra trong tương lai. Tuy nhiên với Biểu Đồ Giá Bitcoin thì khác, do số liệu và thời gian còn quá ngắn, do đó chúng ta chỉ nên xem như là kiến thức tham khảo, Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn xem các biểu đồ đơn giản, không phải PTKT đâu nhé. Vào thời điểm tôi viết bài thì PTKT hay xem Biểu đồ – Chart chỉ là cho biết chứ cuộc chơi này nó khó lường lắm, không có sự kiểm soát và luật pháp thì có Chúa mới biết được giá sẽ tăng hay giảm.

    Có rất nhiều chỗ có thể xem biểu đồ, nhưng thôi tôi ví dụ trên Blogtienao luôn cho dễ hình dung nhé, để xem biểu đồ bitcoin thì các bạn vào mục tỷ giá, và click vô biểu tượng Bitcoin. hoặc có thể click thẳng vào đây để xem giá bitcoin hiện tại. Sau đó kéo xuống dưới, qua top các sàn giao dịch bitcoin là sẽ thấy biểu đồ bitcoin.

    [​IMG]
    biểu đồ giá bitcoin
    Giá bitcoin hiện tại là bao nhiêu?


    Nơi tốt nhất để tìm ra giá bitcoin mới nhất (ký hiệu tiền tệ: BTC hoặc XBT) là trên các sàn giao dịch như Binance, Huobi, Liquid, Bitmart,… hoặc có thể xem trên biểu đồ từ Blogtienao, các bạn có thấy chữ tỷ giá USD là 3,884.4 không, đó là giá bitcoin tại thời điểm tôi đang viết bài.

    Biết giá bitcoin hiện tại là một chuyện, nhưng bạn sẽ sớm biết giá sẽ đi về đâu trong tương lai DỰA TRÊN CÁC PHƯƠNG PHÁP DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG GIÁ và từ đó biết cách đầu tư Bitcoin và altcoin đúng lúc đúng thời điểm.

    Phương pháp dự đoán xu hướng giá bitcoin


    Dự báo biến động giá của bất cứ thứ gì được giao dịch tại một sàn giao dịch là một trò chơi có xác suất rủi ro – không ai đúng lúc nào cả. Nhiều bác traders đã đu đỉnh và mất rất nhiều tiền, nếu không phải là tiền tiết kiệm cả đời của họ, vào những nỗ lực như vậy.

    Hai phương pháp chính để dự đoán phát triển giá được gọi là phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật (PTKT). Trong khi phân tích cơ bản kiểm tra các lực lượng cơ bản của nền kinh tế, công ty hoặc an ninh, phân tích kỹ thuật cố gắng dự báo hướng giá dựa trên dữ liệu thị trường trong quá khứ (như đã nói trên về chứng khoán), chủ yếu là giá và khối lượng lịch sử được tìm thấy trên biểu đồ giá.

    Nơi tìm biểu đồ giá bitcoin


    Để thực hiện phân tích kỹ thuật về lịch sử khối lượng và giá bitcoin, bạn sẽ cần biểu đồ giá bitcoin hiển thị dữ liệu theo cách dễ đọc hơn là chỉ các bảng số đơn giản. Nơi tốt để bắt đầu là các biểu đồ trên Chỉ số giá Bitcoin của Coindesk, chuyên sâu hơn thì xem trên TradingView

    Để bắt đầu với: một biểu đồ giá đơn giản


    Loại biểu đồ giá cơ bản nhất hiển thị giá dưới dạng một dòng:

    [​IMG]
    biểu đồ giá bitcoin

    Giá đóng cửa của bất kỳ khoảng thời gian nhất định nào (một tháng, một tuần, một ngày, một giờ, v.v.) được sử dụng để vẽ đường giá. Loại biểu đồ này có thể được sử dụng để có được một cái nhìn tổng quan nhanh về giá đã và đang làm gần đây, nhưng các nhà giao dịch cần nhiều dữ liệu hơn để đưa ra kết luận của họ. Như trên hình thì có thể dễ dàng thấy thời gian, giá tại thời điểm đấy, khối lượng giao dịch bằng cách rê chuột tới chỗ bạn cần xem trên biểu đồ. Để xem xa hơn thì các bạn có thể chọn mốc 6M (6 tháng), hoặc 1Y (một năm)

    Lựa chọn Của Trader: biểu đồ nến


    Loại biểu đồ phổ biến nhất trong số các nhà giao dịch là biểu đồ giá nến, như được thấy dưới đây: những cây nến đỏ xanh đã tạo biết bao nhiêu cảm xúc cho nhà đầu tư toàn thế giới.

    [​IMG]

    Biểu đồ nến hiển thị nhiều dữ liệu hơn chỉ là giá đóng cửa: mỗi ‘nến, hiển thị giá mở cửa, giá thấp nhất và cao nhất trong khoảng thời gian nhất định cũng như giá đóng cửa.

    Ngoài ra, màu sắc của thân nến cho biết giá đóng cửa có cao hơn giá mở cửa (thường là thanh màu xanh lá cây, được gọi là ‘thanh tăng’) hoặc thấp hơn giá mở cửa (thường có thân màu đỏ, được gọi là ‘ thanh xuống ‘).

    [​IMG]
    ảnh nến từ wikipedia

    Biểu đồ nến thuộc họ biểu đồ giá OHLC (open high, low close – mở cao, đóng thấp), nhưng có rất nhiều loại và kiểu biểu đồ khác để phù hợp với nhu cầu nâng cao của traders mà có lẽ chúng tôi sẽ giới thiệu trong các bài viết sau.

    Một loại khác đáng được đề cập là biểu đồ phạm vi không dựa trên thời gian non-time based (NTB). Người mới bắt đầu có thể thấy chúng ít trực quan hơn và khó nắm bắt hơn.

    Tuy nhiên, Biểu đồ giá nến chứa nhiều thông tin hữu ích cho mắt người giao dịch lành nghề, chẳng hạn như liệu nến lan rộng hay hẹp (minh họa sự khác biệt giữa giá cao và thấp), trong đó giá đóng cửa so với mức cao và thấp, v.v.

    Cùng với các mô hình mà các nhóm nến hình thành, đây là những gì các nhà giao dịch dựa trên xu hướng của họ: tăng giá, giảm giá hoặc đi ngang.

    Một số nền tảng phổ biến với nhiều tính năng này là Bitcoinity, Bitcoin Wisdom, Zeroblock và TradeBlock.

    Kết Luận


    Chúng tôi đã chỉ ra những yếu tố và cách cơ bản để các bạn xem và hiểu sơ sơ về biểu đồ, từ đó có cái nhìn phán đoán riêng của các bạn, chúng tôi ghi chú rằng đây là phương pháp ước lượng và tính toán riêng của cá nhân, không hoàn toàn đúng, do đó không thể dự đoán giá chính xác trong tương lai. Chúng tôi sẽ cập nhật về các bài phân tích khác nhằm giúp các bạn có cái nhìn sâu hơn trong những bài viết sau.

    Để động viên team của chúng tôi, hy vọng khi đọc xong, các bạn hãy đánh giá 5 sao hoặc share bài viết này tới những người thực sự cần để chúng tôi có động lực viết thêm những bài kiến thức khác nữa. Xin cảm ơn ạ!

    [​IMG]
    Nguồn bài viết thuộc về Blogtienao.com

    Like fanpage Facebook của Blog Tiền Ảo

    Tham gia kênh Telegram của Blog Tiền Ảo

    Tham gia Group thảo luận tin tức của Blog Tiền Ảo

    Bài viết Biểu Đồ Giá Bitcoin : Những Kiến Thức Cơ Bản Cần Biết đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Tiền Ảo.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Biểu Đồ Giá Bitcoin : Những Kiến Thức Cơ Bản Cần Biết

Share This Page