IEO là gì? Phải Chăng IEO là xu hướng thay thế ICO trong 2019

Discussion in 'Đầu tư' started by Robot Siêu Nhân, Mar 11, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    Như chúng ta đã biết, Phương tiện huy động vốn chính cho các dự án blockchainInitial Coin Offering (ICO). Kể từ lần chào bán tiền ban đầu đầu tiên vào năm 2013 bởi Mastercoin, đã có hàng ngàn ICO khác nhau. Về cốt lõi, một ICO xoay quanh một nhà phát triển huy động các khoản đóng góp bằng Ether (hoặc một số loại tiền điện tử khác) và phát hành một mã token mới được phát hành. Cho dù có Hợp đồng thông minh điều hành ICO hay không, câu hỏi đặt ra là chúng ta phải đối diện với việc nhà phát triển có thành công hay không? Chứ không thì coi như ICO đó vất đi và nếu có lỡ tay đầu tư ICO đó thì xác cmn định là “mất tiền”.

    Trong 2018, cuộc bán tháo và bỏ của chạy lấy người dẫn đến ngay cả các coin chính, cũng đã giảm từ 50-95%, và tất nhiên các ICO cũng thế, chia 20, chia 30, chia 40 đều có. Do đó nhà đầu tư (NDT) đã không còn mặn mà với hình thức này nữa. Nhưng dạo gần đây có một xu thế mới ra đời và chúng tôi đặt câu hỏi là liệu đây có phải là xu hướng thay thế ICO không? Đó chính là Initial Exchange Offering (IEO).

    [​IMG]
    IEO là gì
    IEO là gì?


    IEO là một sự kiện gây quỹ được quản lý bởi một sàn giao dịch tiền điện tử thay mặt cho nhà phát hành mã token. Nhà phát hành mã token thường là một liên doanh mới và đang tạo ra một loại tiền điện tử như một loại tài sản để huy động vốn rất cần thiết. Nhà phát hành mã token này thường trả cho sàn giao dịch một khoản phí niêm yết và tỷ lệ phần trăm của các mã token được bán trên sàn giao dịch thông qua IEO.

    Đổi lại, các sàn giao dịch không chỉ bắt buộc phải bán các mã token mới được phát hành mà còn liệt kê mã token trên sàn giao dịch sau khi sự kiện gây quỹ kết thúc. Quan trọng hơn, Sàn giao dịch được khuyến khích để chủ động tiếp thị, marketing, pr cho các mã token vì nó nhận được một tỷ lệ phần trăm mã token được bán trong đợt chào bán. Do đó, trong IEO, cả Sàn Giao Dịch và nhà phát hành mã token đều tham gia chiến dịch marketing cho mã token đó. Hiểu nôm na đơn giản là sàn giao dịch sẽ thẩm định token đó có ngọt nước hay không rồi đem bán trên tại sàn đó luôn, không phải chờ đợi list sàn như xưa của các ICO nữa.

    Đánh Giá về IEO

    Ưu Điểm Của IEO


    Với rủi ro danh tiếng, các sàn giao dịch tiền điện tử được khuyến khích mạnh mẽ để thẩm định các dự án có tiềm năng hay không. Do đó, các NDT truyền thống không cần phải suy nghĩ nhiều nếu như NDT tin tưởng vô sàn giao dịch đó. Chỉ việc đầu tư thôi. Còn về phần các sàn giao dịch thì họ có khả năng tiếp cận thị trường mới, độc quyền con IEO đó tuỳ thuộc vào khả năng đàm phán của họ. Và vì thế đây có thể nói đây là Ưu điểm lớn nhất của IEO!!!!

    (Để xem thêm các bài phân tích và giới thiệu về ICO, các bạn có thể ghé thăm chuyên mục Đầu Tư trên Blogtienao nhé)

    Nhược Điểm của IEO


    Thật không may, không có gì là miễn phí. Các nhà phát hành mã token phải chịu chi phí cho các sàn tiền điện tử và người mua mã thông báo.

    Ví dụ: Có Một IEO thành công nhất ở Hàn Quốc tại thời điểm này, thì chi phí cho các nhà phát hành mã token niêm yết trên sàn ít nhất 20 BTC. Ngoài ra, Sàn sẽ lấy thêm 10% số tiền được huy động thông qua IEO được thực hiện thông qua Sàn.

    Ngoài ra, các nhà phát hành token còn chịu chi phí marketing riêng. Các chi phí này có thể lên tới hàng trăm nghìn USD và điều đó gây tổn thất nhiều cho họ, dẫn đến họ và cân đo đong đếm chính xác để có nguồn vốn phát triển dự án của họ.

    Một nhược điểm khác dành cho NDT là : khi có một IEO tốt, thì quả thực rất khó mua, điều này chứng minh qua việc hàng ngàn người xếp hàng giành giật để mua 1 mã IEO tiềm năng thì quả thực rất khó khăn, Ví dụ cụ thể là con BTT và FET bán hết chỉ trong thời gian dưới 30s, có người mua được, có người không!!!

    Tại sao IEO tốt hơn ICO?


    Có một số lợi thế có được bằng cách tiến hành IEO, bao gồm:

    • các IEO có thể tận dụng được dữ liệu người dùng có sẵn trên sàn để huy động vốn cho họ.
    • Việc Lừa đảo rất khó, các IEO phải được thẩm định kỹ càng thông qua sàn trước khi được mở bán. Do đó, NDT sẽ không lo lắng gặp dc IEO scam như đã từng xảy ra với ICO scam
    • khi IEO được mở bán, sau ngày mở bán 2-3 hôm thì sẽ được list sàn luôn, NDT không phải dài cổ chờ đợi cơ hội xả chốt lời.
    [​IMG]
    Bài Viết Nguồn Từ Blogtienao.com
    Làm thế nào để Mua IEO?


    Nói chung cũng khá đơn giản, các bạn chỉ cần kiểm tra xem dự án IEO đó có đang thực sự sắp diễn ra IEO hay không? Và sau đó :

    • Tìm hiểu những sàn có thể sắp diễn ra IEO. Có thể có nhiều sàn cùng tham gia IEO.
    • Đăng ký tài khoản sẵn trên sàn giao dịch và KYC luôn nhé. Chúng tôi sẽ liệt kê danh sách các sàn sau này có thể có IEO bên dưới.
    • Kiểm tra các loại tiền điện tử được chấp nhận trong IEO, và nếu bạn muốn mua IEO thì phải có sẵn loại tiền đó. Ví dụ IEO bên sàn Binance cần có BNB nhé.
    • Kiểm tra chính xác thời gian IEO, đợi tới đúng giờ để chiến đấu !

    Danh sách các sàn giao dịch sẽ mở bán IEO, các bác nếu chưa có tài khoản thì cứ đăng ký sẵn nhé :

    Kết Luận


    Sau khi xem xét hết thì tôi có thể đánh giá là IEO thực sự tiềm năng và có thể sẽ thay đổi ngành huy động vốn, có lẽ nó sẽ thay thế ICO. Hiện tại, chỉ có vài sàn giao dịch tham gia bán IEO, nhưng sau này sẽ có một lượng lớn sàn giao dịch khác tham gia, qua đó sẽ có cuộc chạy đua cạnh tranh, và tiếp tục là cuộc chạy đua bán IEO, với các chi phí cắt cổ, tôi mong là các sàn giao dịch sẽ tham gia vào quá trình marketing cho IEO, hoặc giảm phí để giúp họ có thể có thêm nguồn kinh phí phát triển dự án, để dự án thành công chứ không phải là các dự án chết và nếu các bạn đang còn HOLD thì sẽ chết theo dự án đó. Lời khuyên nhỏ là cứ x3 x5 thì bán đi. đừng hold nữa !!!


    (Để động viên người viết, hy vọng bác nào thấy hay thì đánh 5 sao, share, like bài này nhé)

    Like fanpage Facebook của Blog Tiền Ảo

    Tham gia kênh Telegram của Blog Tiền Ảo

    Tham gia Group thảo luận tin tức của Blog Tiền Ảo

    Bài viết IEO là gì? Phải Chăng IEO là xu hướng thay thế ICO trong 2019 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Tiền Ảo.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - IEO là gì? Phải Chăng IEO là xu hướng thay thế ICO trong 2019

Share This Page