Bất ngờ những sự thật khiến bạn sửng sốt

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 7, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 95)

    Tuổi thọ của cá sấu, ngôi làng biết ơn, người nặng nhất thế giới... là những sự thật trên thế giới khiến bạn sửng sốt.

    [​IMG]
    Trên thế giới tồn tại nhiều sự thật khiến bạn phải ngỡ ngàng. Theo BrightSide, về mặt sinh học, cá sấu là loài động vật "bất tử", có nghĩa là nó không chết vì già. Tuy nhiên, bạn chưa từng nhìn thấy con cá sấu nào 1.000 tuổi. Hầu hết các loài động vật chết vì đói, bệnh tật hoặc bị động vật khác ăn thịt,... (Nguồn ảnh: BrightSide).

    [​IMG]
    Người nặng nhất trên thế giới
    được xác định là Jon Brower, sinh năm 1941 tại Mỹ. Ở thời kỳ đỉnh điểm, cân nặng của Jon lên tới 635kg. Năm 12 tuổi, Jon đã nặng 133kg.

    [​IMG]
    Người tuyết nhỏ nhất thế giới
    chỉ cao 2,7 micron (micrômét). Mặt và miệng của nó được tạo ra bằng một chùm ion trong khi cánh tay và mũi được làm bằng bạch kim.

    [​IMG]
    Rap chiến
    - một dạng hát rap sử dụng những ca từ mang tính phóng đại, thể hiện cái tôi hoặc châm chọc, xúc phạm người khác - đã xuất hiện từ thế kỷ 5. Trong cuộc thi vào thời kỳ đó, 2 nhà thơ sẽ dùng những lời thơ để châm chọc nhau.

    [​IMG]
    Tại Anh, có 52 ngôi làng biết ơn. Đây là những ngôi làng có vận may khi không mất người thân trong các cuộc chiến tranh trước đây. Tất cả những người đi chiến tranh từ những ngôi làng này đều không bị thương hay tử trận mà sau đó trở về làng.

    [​IMG]
    Theo Brightside, bạn có thể sống cả đời mà chỉ cần khoai tây và dầu. Khoai tây chứa một lượng cân bằng carbonhydrate, chất xơ và protein. Ngoài ra, nó cũng cung cấp cho cơ thể đủ vitamin.

    [​IMG]
    Fremdschämen
    là từ tiếng Đức mà tất cả chúng ta đều cần. Đó là từ dùng để mô tả cảm giác ái ngại khi nhìn thấy người khác trong một tình huống khó chịu hay xấu hổ, có thể hiểu là cảm giác đồng cảm giữa người với người.

    [​IMG]
    Trong ảnh là tim của một con cá voi xanh bị chết và trôi dạt vào bờ năm 2014. Các nhà khoa học đã bảo quản quả tim này để nó không bị phân huỷ. Quả tim khổng lồ này nặng tới gần 200kg và có kích thước bằng một chiếc xe hơi trung bình.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Bất ngờ những sự thật khiến bạn sửng sốt

Share This Page