Startup Việt về logistics thắng giải thưởng khởi nghiệp Đông Nam Á

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Mar 3, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 96)

    Được tổ chức thường niên, Giải thưởng khởi nghiệp Đông Nam Á Asean Rice Bowl Startup Awards (RBSA) nhằm tôn vinh những startup xuất sắc, những doanh nhân có tư duy đổi mới và năng lực lãnh đạo bền vững. Nhiều tên tuổi lớn từng đạt giải thưởng uy tín của khu vực này là Grab (Singapore), Go-Jek (Indonesia), Zoom (Malaysia)...

    Năm nay, lễ trao giải RBSA lần thứ tư diễn ra tại Bali, Indonesia vào ngày 22/2. Tại đây, hạng mục "Startup về Logistics và Chuỗi cung ứng tốt nhất" đã xướng tên đại diện của Việt Nam - Abivin.

    Trước đó, Abivin đã vượt qua các đối thủ nặng ký đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Thailand, Indonesia, Myanmar, Philippines..., đồng thời đáp ứng những tiêu chí khắt khe, thông số đánh giá cạnh tranh cao của RBSA.

    Khởi động từ tháng 5/2018, đại diện Ban tổ chức cho biết, giải thưởng nhận khoảng 2.000 đề cử tới từ 9 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Hội đồng giám khảo gồm 100 chuyên gia, nhà đầu tư, cố vấn và huấn luyện viên quốc tế. Các startup xuất sắc được lựa chọn dựa trên các tiêu chí về tiềm năng phát triển, khả năng mở rộng và tầm ảnh hưởng.

    [​IMG]

    Lễ trao giải ASEAN Rice Bowl Startup Awards lần thứ 4 tại Malaysia.

    Abivin là cái tên không xa lạ trong cộng đồng khởi nghiệp Việt. Trước đó, Abivin từng là Quán quân trong Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2018. Startup giải quyết các vấn đề trong ngành logistics truyền thống dựa trên nền tảng công nghệ phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Trí tuệ nhân tạo (AI), Học máy (Machine Learning). Theo đó, Abivin áp dụng thuật toán để tạo ra lộ trình nhanh nhất cho hàng trăm xe giao hàng, hàng nghìn đơn hàng trong vài giây. Các quy trình giao hàng gồm kiểm soát đơn hàng, tồn kho, quản lý xe...được số hóa hoàn toàn.

    RBSA là giải thưởng thường niên tôn vinh startup có ý tưởng, mô hình kinh doanh đột phá, sử dụng công nghệ tại Đông Nam Á. Giải thưởng nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đông Nam Á. Văn phòng Đề án 844 hiện là Đại sứ của RBSA tại Việt Nam.

    Phạm Vân

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Việt về logistics thắng giải thưởng khởi nghiệp Đông Nam Á

Share This Page