Hang động lâu đời nhất nước Anh được bao phủ với các dấu hiệu của "phù thuỷ"

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 19, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 91)

    Có một hang động ở Anh có niên đại từ Kỷ băng hà cuối cùng, người cổ đại đã khắc những hình ảnh về thế giới của họ vào tường.

    Những hình khắc của bò rừng, chim và tuần lộc là những ví dụ duy nhất được biết đến trong hang động từ Kỷ băng hà ở Anh.

    [​IMG]
    Những hình khắc được cho là dấu hiệu chống tà ma ở hang cổ tại Anh.

    Nhưng những hang động tương tự Creswell Crags, cũng là nơi tạo ra một hình thức chạm khắc đá gần đây hơn với dấu ấn của phù thủy.

    Những thành viên trong nhóm thám hiểm đã bất ngờ phát hiện ra các dấu hiệu trong một chuyến tham quan hang động.

    "Những dấu hiệu phù thủy này luôn ở trong tầm nhìn rõ ràng. Sau 17 năm tại Creswell Crags, nó khiến tôi tự hỏi nó còn điều gì làm chúng tôi ngạc nhiên nữa”, John Charlesworth, trưởng nhóm tại thời điểm phát hiện, cho biết trong một tuyên bố.

    Dấu ấn của phù thủy với các hình vẽ được sử dụng để xua đuổi tà ma giữa thời Trung cổ và thế kỷ XIX. Chúng thường được chạm khắc vào nhà và nhà thờ.

    Các dấu hiệu thường bao gồm các chữ cái La Mã, nằm sâu ngoài vị trí giữa các chạm khắc hang động (ít nhất 14.000 năm tuổi) đã tạo ra trong thiên niên kỷ trước khi người La Mã chiếm đóng quần đảo Anh.

    Theo các thành viên thám hiểm, một dấu hiệu phổ biến được nhìn thấy trong các chạm khắc bao gồm hai chữ V chồng lên nhau.

    Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không chắc chắn chính xác khi nào nhãn hiệu được tạo ra, bởi ai hoặc vì lý do gì. Chính vì vậy đó là những câu hỏi mà các nhà nghiên cứu phải tìm cách trả lời khi họ nghiên cứu các thiết kế.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Hang động lâu đời nhất nước Anh được bao phủ với các dấu hiệu của "phù thuỷ"

Share This Page