Startup Việt Botbanhang kêu gọi bình chọn cho giải thưởng khởi nghiệp thế giới

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Feb 12, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 107)

    Startup chatbot của nhóm bạn trẻ 9x Việt Nam hiện kêu gọi bình chọn trực tuyến cho sản phẩm của nhóm sau khi được chọn vào top 80 từ Hội đồng chuyên gia của cuộc thi công nghệ và khởi nghiệp GIST Tech- I. Hướng dẫn bình chọn và cách thức bầu cho startup Việt botbanhang tại đây.

    Năm nay, cuộc thi thu hút hơn 500 nhà khoa học trẻ, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo từ 35 nền kinh tế mới nổi thuyết trình ý tưởng và mô hình kinh doanh. 80 dự án được chọn đi tiếp và trong số này chỉ 24 ý tưởng có cơ hội tranh giải khởi nghiệp quốc tế tại Bahrain qua quá trình bình chọn online từ 30/1 đến 1/3.

    Theo quy trình, người bình chọn sẽ xem các video của top 80 tại đây và bỏ phiếu cho sáng kiến cùng startup yêu thích nhất. Top 24 được chọn ra từ số phiếu bầu sẽ nhận được các khóa huấn luyện chuyên sâu, gặp gỡ các nhà đầu tư, cố vấn, chuyên gia khởi nghiệp, truyền thông và quan chức địa phương tại Bahrain.

    [​IMG]

    Video thuyết trình ý tưởng của startup Botbanhang trong top 80.


    Sau đó, các đội trong vòng chung kết sẽ tiếp tục thuyết trình trực tiếp để giành được phần thưởng là vốn hạt giống và chương trình cố vấn. Khán giả trên toàn cầu có thể bình chọn liên tục mỗi ngày một lần kể từ nay đến 1/3 cho dự án mình yêu thích.

    "Giải thưởng này mang ý nghĩa quan trọng đối với Botbanhang, góp phần đẩy sản phẩm chatbot Việt Nam tiến ra thị trường toàn cầu, hoàn thành giai đoạn Hai của lộ trình phát triển. Hiện tại, với giai đoạn Một ở năm đầu tiên, Botbanhang đã tăng trưởng 400% ở thị trường trong nước", nhà đồng sáng lập Botbanhang Lê Anh Tiến cho biết.

    Bước tiếp theo, startup này muốn đẩy sản phẩm ra quốc tế để cạnh tranh với Chatfuel và Manychat - hai sản phẩm về chatbot hiện nay được thị trường ngoài nước sử dụng nhiều.

    "Bot bán hàng mang những tính năng đặc trưng của một nền tảng quản lý bán hàng như bán hàng tự động trên Messenger, tối ưu hóa quản lý nội bộ và chuỗi cung ứng. Đặc biệt, chatbot này còn có tính năng quản lý quan hệ khách hàng (CRM), tạo data khách hàng và tự động tiếp thị sản phẩm. Khách hàng mua hàng có thể thực hiện thanh toán ngay trên chatbot mà không cần chuyển đổi sang giao diện khác", Lê Anh Tiến cho biết.

    Ứng dụng được lập trình và đào tạo để thu thập tư liệu người dùng, phân tích hành vi, sở thích mua sắm, những mối quan tâm của khách hàng cũng như có khả năng đưa ra các dự báo để marketing tự động cho sản phẩm.

    Ứng dụng được sử dụng phổ biến và đa dạng trong các lĩnh vực tư vấn, chăm sóc người dùng, marketing, quảng cáo, trả lời khách hàng...ở tất cả các nhóm ngành, sản phẩm, dịch vụ như: ẩm thực và đồ uống, sản phẩm công nghệ, điện gia dụng, nông sản, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, thời trang, đồ chơi, nhà cửa, sách, văn phòng phẩm, quà tặng, kiến trúc...

    Sau hơn một năm hoạt động, Botbanhang hiện thu hút hơn 200.000 người dùng. Dự án cũng góp mặt trong Top 5 cuộc thi Bình chọn Startup Việt do VnExpress tổ chức năm 2018. Đồng thời, công ty xuất sắc nhận giải thưởng công nghệ của Grab trị giá 100 triệu đồng cùng hợp đồng sử dụng sản phẩm ký với Grab.

    GIST (Global Innovation through Science and Technology- Đổi mới toàn cầu thông qua khoa học và công nghệ) là sáng kiến của Bộ Ngoại giao Mỹ và cuộc thi GIST Tech-I là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Hiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học Mỹ.

    Cuộc thi này tạo điều kiện cho những nhà khoa học trẻ và người khởi nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo từ các nền kinh tế mới nổi, ra mắt hoặc phát triển công ty qua quá trình đào tạo, mở rộng mạng lưới quan hệ, kết nối quốc tế và vốn mồi.

    Phương Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Việt Botbanhang kêu gọi bình chọn cho giải thưởng khởi nghiệp thế giới

Share This Page