Startup bất động sản Việt trị giá nghìn tỷ nhờ bán chung cư giá thấp

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Feb 11, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 93)

    Ở tuổi 20, Nguyễn Bá Sáng (1981) bắt đầu học nghệ thuật bán nhà chung cư. Sau gần hai thập kỷ theo đuổi ngành này, công ty An Gia của Sáng có tổng tài sản 2.451 nghìn tỷ đồng với có 120 nhân viên, theo Nikkei Asian Review.

    Sáng là con út trong gia đình có bốn người con ở miền trung Việt Nam. Rồi họ chuyển đến TP HCM với hy vọng con cái sẽ được thụ hưởng nền giáo dục tốt hơn. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Kinh tế TP HCM năm 2001, Sáng gia nhập một công ty bất động sản với tư cách là đại diện bán hàng. Vài năm sau, anh chuyển sang vị trí giám đốc bán hàng ở một công ty khác.

    Với 7 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành bất động sản, năm 2008, anh dùng 100.000 đôla Mỹ tiết kiệm được để kinh doanh bất động sản. Sau đó mua lại An Gia Investment và biến nó thành một trong những đơn vị cung cấp nhà chung cư chất lượng tốt có giá phải chăng.

    [​IMG]

    Các căn hộ do An Gia cung cấp thường thuộc phân khúc tầm trung.

    Nguyễn Bá Sáng cho biết ngày càng nhiều người Việt trung lưu cố gắng sở hữu ngôi nhà riêng, nơi họ có thể thể hiện sở thích, thẩm mỹ cá nhân. Nhận biết được điều này, anh và cộng sự tìm cách khơi dậy nhu cầu của nhóm khách hàng này về những ngôi nhà hợp thời trang nhưng giá phải chăng.

    Thời kỳ đầu, Sáng hướng vào đối tượng khách hàng mua nhà giá rẻ. Khách hàng ở hạng này có nhu cầu nhà ở rất lớn. Sau khi thành với phân khúc khách này thì chuyển hướng tới tầng lớp trung lưu đang phát triển mạnh ở Việt Nam.

    Trong vòng 10 năm đầu, công ty ước tính có doanh thu 1.492 tỷ đồng (khoảng 64,3 triệu đôla Mỹ). Đây là mức tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước đó, và gấp 167 lần so với bốn năm trước. Lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 288 tỷ động, tăng 5 lần với năm trước.

    Theo Nikkei, Bá Sáng hy vọng sẽ niêm yết công ty của mình trong vòng một đến ba năm tới bằng cách thiết lập hệ thống gây quỹ ổn định. An Gia dự kiến sẽ khởi động các dự án phát triển bất động sản ở Hà Nội cũng như ở một số nước Đông Nam Á trong vòng 5 năm tới.

    [​IMG]

    Số liệu thống kê của An Gia Invesement . Ảnh Nikkei Asian Review

    Hiện tại, công ty này nhận được nhiều lời mời đầu tư. Bá Sáng cho biết đang đàm phán với một quỹ đầu tư của châu Âu và một công ty sản xuất lớn của châu Á về các khoản đầu tư trong tương lai thông qua phân bổ cổ phiếu của bên thứ ba.

    Theo Savills Hà Nội, doanh số bán hàng của thị trường nhà ở trung cấp tại TP HCM tăng đều đặn trong 5 năm qua. Phân khúc này đem lại cho người đầu tư hay người mua nhà sở hữu tài sản có giá hợp lý và vị trí tốt. Đơn vị tư vấn bất động sản này đánh giá, hiệu suất có chiều hướng tích cực của lĩnh vực này sẽ giúp tăng nguồn cung và cầu

    Tuy nhiên, một điều đáng lo ngại đối với công ty này là thị trường bất động sản của Việt Nam cũng đang có dấu hiệu quá nóng, với giá đất ở các vị trí đắc địa tăng gấp đôi cứ sau hai năm. Ông Muneyoshi, CEO Creed Group nhận định dấu hiệu này có thể là sự tăng trưởng bong bóng, và khi thị trường bất động sản Việt Nam giảm, nó sẽ tác động lớn đến các đơn vị cung cấp căn hộ.

    Hồng Dung (Theo Nikkei Asian Review)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup bất động sản Việt trị giá nghìn tỷ nhờ bán chung cư giá thấp

Share This Page