Bí ẩn cây mọc trên cây siêu kỳ quái, ai cũng tò mò

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 3, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 86)

    Có người cho rằng hiện tượng cây mọc trên cây xảy ra do những con chim đã thả hạt giống anh đào lên ngọn cây dâu tằm và bằng cách nào đó, hạt anh đào đã nảy mầm và phát triển ký sinh.

    Nằm giữa vùng nông thôn Grana và Casorzo thuộc Piemonte, Italia, có một cái cây kỳ lạ, cây mọc trên cây rất kỳ quái.

    [​IMG]
    Cây đôi Ghana.

    Không giống như những cây khác, một thân một tán, cái cây này được gọi là cây đôi Grana hay cây kép Grana. Thực chất, nó là hai cây mọc trồng lên nhau, cụ thể là cây anh đào mọc trực tiếp ngay trên ngọn của một cây dâu tằm khác.

    Không ai biết chính xác điều này đã xảy ra như thế nào, xảy ra từ bao giờ.

    [​IMG]
    Cây đôi Grana, cả hai cây chủ và cây ký sinh đều rất khỏe mạnh

    Có người cho rằng những con chim đã thả hạt giống anh đào lên ngọn cây dâu tằm và bằng cách nào đó, hạt anh đào đã nảy mầm và phát triển ký sinh thông qua việc mọc và bám rễ qua những khoảng rỗng nhất định trên thân cây, tìm đến nguồn dinh dưỡng dưới đất.

    Theo tìm hiểu, đây không phải trường hợp cây ký sinh đầu tiên từng được ghi nhận. Tuy nhiên, trong những trường hợp khác, cây ký sinh thường nhỏ và có tuổi thọ ngắn.

    Ngược lại, ở cây đôi Grana, cả hai cây chủ và cây ký sinh đều rất khỏe mạnh, phát triển đồng đều, song song, tạo nên cảnh tượng độc đáo.

    [​IMG]
    Sự đối lập và thú vị rất hiếm có của hai cây.

    Đặc biệt, khi vào mùa rụng lá, cây dâu tằm trút hết lá, cây anh đào lại nở hoa, tạo nên sự đối lập và thú vị rất hiếm có.

    Để chứng kiến cảnh tượng này, nhiều du khách đã không quản ngại đường xa, tới Piemonte, Italia để ngắm nhìn và chụp ảnh lưu niệm với cây trồng lên cây kỳ lạ này.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Bí ẩn cây mọc trên cây siêu kỳ quái, ai cũng tò mò

Share This Page