Startup Didi Chuxing gia nhập cuộc cách mạng xe điện ở Trung Quốc

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 31, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 98)

    Xe điện đang trở thành tâm điểm trong công cuộc chuyển dịch sang những phương tiện thay thế thân thiện với môi trường. Các hãng công nghệ tự động như Tesla, Tata, Maruti và Hyundai đã thiết lập nhiều cuộc hợp tác để đẩy mạnh thị trường xe điện toàn cầu.

    Một báo cáo được JP Morgan công bố năm 2018 cho thấy sự tăng trưởng nhảy vọt của phương tiện chạy bằng điện (EV) và xe Hydric (HEV, tức xe lai sử dụng cả 2 nguồn năng lượng là động cơ đốt trong và động cơ điện). Theo đó, ước đoán đến năm 2025, các dòng xe EV và HEV chiếm 30% trong tổng doanh số bán các phương tiện đi lại khắp thế giới.

    Nếu xét về mặt sản xuất và tiêu thụ xe điện, không nơi nào có thể dẫn đầu ngoài Trung Quốc. Báo cáo dự đoán vào năm 2020, quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ chiếm 59% tổng doanh số toàn cầu trước khi giảm nhẹ và ở mức 55% vào năm 2025.

    Cuộc chiến xe điện bắt đầu trở nên thú vị hơn khi giờ đây ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc Didi Chuxing cũng gia nhập cuộc cách mạng ấy. Nền tảng vận chuyển vừa công bố hợp tác với Beijing Electric Vehicle, công ty con của tập đoàn BAIC ở Trung Quốc.

    Có trụ sở chính ở Bắc Kinh, Didi Chuxing cung cấp dịch vụ gọi taxi, xe riêng, chia sẻ xe, bus, xe đạp, giải pháp kinh doanh và vận chuyển thức ăn cho người dùng khắp Trung Quốc thông qua ứng dụng di động. Didi tận dụng khả năng về trí tuệ nhân tạo với dữ liệu lớn để đẩy mạnh ngành vận chuyển, nâng cấp nền công nghiệp taxi và bus cũng như giúp các thành phố phát triển những giải pháp giao thông thông minh. Startup còn phát triển những dự án về công nghệ lái xe thông minh và mở rộng việc kinh doanh vào thị trường phương tiện vận chuyển sử dụng nguồn năng lượng mới, bên cạnh tăng tốc toàn cầu hóa doanh nghiệp.

    Thông qua lần hợp tác này, Jingju - nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc, muốn kết hợp thế mạnh của họ trong vận hành xe công nghệ mới và các giải pháp giao thông sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển hệ thống xe hơi kết nối cho thế hệ tiếp theo. Jingju là thành phần quan trọng trong thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Didi và tập đoàn BAIC trong phát triển liên minh giữa startup này cùng những người chơi khác trong ngành công nghiệp tự động.

    [​IMG]

    Didi Chuxing đang có nhiều động thái mạnh mẽ trong thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện đang phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc. Ảnh: Pixabay.

    Didi bắt đầu chương trình hợp tác với các nhà sản xuất và vận hành xe từ năm 2016. Tháng 4/2018, startup này ra mắt Didi Auto Alliance - mạng lưới kết nối hợp tác trong ngành xe. Những giải pháp tự động của Jingju cũng được thiết lập để xây dựng nền tảng dịch vụ cho người sở hữu xe thông qua tích hợp tự động về tài chính, cho thuê, thương mại, sạc, tiếp nhiên liệu và các hoạt động bảo dưỡng.

    Dẫn đầu cách mạng năng lượng

    Với sự hỗ trợ của các nhà làm chính sách, Trung Quốc đã gia tăng vị thế trong lĩnh vực xe năng lượng mới. BAIC đã thông báo kế hoạch ngừng sản xuất và bán xe chạy bằng khí vào năm 2025. Hiện nay, gần 400.000 phương tiện chạy bằng năng lượng mới đã được đăng ký với Didi trong mạng lưới chia sẻ xe điện lớn nhất thế giới, phần nhiều trong số đó đến từ việc hợp tác của công ty với những nhà làm xe điện hàng đầu, trong đó có BYD.

    Để xây dựng hệ sinh thái bền vững, XAS cũng thu hút các nhà sản xuất linh kiện, người bán cũng như các nhà vận hành độc lập tham gia chương trình chia sẻ xe mở rộng của Didi để cùng startup này lớn mạnh về mặt vận hành, tiêu chuẩn dịch vụ và khả năng về dữ liệu. XAS hiện phục vụ người lái hay chủ xe trên Didi thông qua ứng dụng di động.

    Trương Sanh (theo Entrepreneur)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Didi Chuxing gia nhập cuộc cách mạng xe điện ở Trung Quốc

Share This Page