Apple bị kiện vì lỗi khiến iPhone bị nghe lén

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 30, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 75)

    Lỗ hổng phần mềm có thể khiến iPhone, MacBook thành công cụ nghe trộm thông qua tính năng FaceTime.


    Theo Bloomberg, luật sư Larry Williams ở Houston (Mỹ) đã kiện Apple với cáo buộc iPhone của ông vô tình cho phép một người nào đó nghe cuộc trò chuyện riêng tư giữa với khách hàng. Lỗi này xuất phát từ lỗ hổng của ứng dụng FaceTime cài trên iPhone, iPad và Mac.

    Thông tin chi tiết giữa luật sư và khách hàng không được tiết lộ nhưng Williams nói đã nhận được một cuộc gọi FaceTime trong lúc lấy lời khai. Ông cho rằng sự cố đã xâm phạm quyền riêng tư mà người dùng không hề hay biết và Apple phải đền bù cho những sơ suất, chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình.

    [​IMG]

    Lỗi khi gọi FaceTime khiến người gọi có thể nghe âm thanh ở đầu bên kia. Video: Benji Mobb


    Ngày 29/1, sự cố trên sản phẩm của Apple được nhiều trang công nghệ đưa tin, trong đó người dùng gọi FaceTime cho ai đó có thể nghe được các âm thanh xung quanh ở đầu bên kia ngay cả khi người nhận chưa nhấc máy. Theo Apple Insider, điều đáng ngại nhất là lỗ hổng này rất dễ khai thác.

    Để nghe lén, người thực hiện gọi tới địa chỉ FaceTime của nạn nhân, sau đó thêm một người thứ ba tham gia vào cuộc gọi này (FaceTime nhóm). Lỗ hổng được phát hiện từ 22/1 bởi một cậu bé 14 tuổi. Mẹ cậu đã gửi thông báo tới Apple về khám phá của con trai, tuy nhiên trong bản cập nhật iOS 12.1.3 được hãng tung ra ngày 23/1 thì lỗi trên vẫn chưa được khắc phục.

    Apple đã vô hiệu hóa tính năng FaceTime nhóm để khắc phục tạm thời lỗi trên. Công ty cho biết đang tiến hành sửa và dự kiến ra bản cập nhật phần mềm cho người dùng trong tuần này.

    Đình Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple bị kiện vì lỗi khiến iPhone bị nghe lén

Share This Page