Finhay nhận vốn đầu tư gần 1 triệu USD

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 27, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 110)

    [​IMG]

    Finhay - một startup về công nghệ tài chính (fintech) ở Việt Nam vừa thông báo đã nhận vốn đầu tư gần triệu 1 USD từ Insignia Ventures Partners và các nhà đầu tư khác đầu năm nay. Starup này đặt mục tiêu giúp các bạn trẻ sinh ra trong giai đoạn 1980 - 2000 (Milennials) tiếp cận các quỹ tài chính tại Việt Nam để tiết kiệm thông minh và đầu tư với số tiền chỉ từ 50.000 đồng.

    Trao đổi với VnExpress, ông Nghiêm Xuân Huy - Giám đốc, kiêm sáng lập Finhay cho biết, mô hình này đã rất phổ biến và thành công ở nước ngoài như Acorns, Stash. Ứng dụng tự động phân tích khẩu vị rủi ro của người dùng và đề xuất cách phân bổ tiền đến quỹ phù hợp. Bên cạnh đó, Finhay còn có thể giúp các bạn trẻ nâng cao kiến thức về quản lý tài chính cá nhân.

    Hiện Finhay đã có 13.000 người dùng với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng. "Công ty sẽ dùng số tiền đầu tư gần 1 triệu USD để tăng số lượng người dùng trong năm nay. Finhay đặt mục tiêu tăng trưởng người dùng gần 10 lần so với hiện tại, lên 100.000 người", ông Huy chia sẻ.

    Insignia Ventures Partners - quỹ đầu tư tùng rót vốn cho Gojek, Traveloka... cho biết, kỳ vọng "Finhay sẽ trở thành Amazon trong lĩnh vực tài chính ở Việt Nam và khu vực". Finhay ra đời năm 2017 và nhận vốn 100.000 USD, tư vấn từ nhà đầu tư thiên thần Nguyễn Hoàng Giang - Cựu giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect, quỹ H2 Ventures tại Australia.

    Anh Tú

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Finhay nhận vốn đầu tư gần 1 triệu USD

Share This Page