Những nữ nhân dẫn dắt startup kỳ lân ở châu Á

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 24, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 101)

    Năm ngoái, khu vực châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến những startup do các nữ nhân dẫn dắt gia nhập câu lạc bộ kỳ lân. Từ Singapore đến Malaysia và Trung Quốc, những nữ doanh nhân trẻ đã chạm đến tầm cao toàn cầu. Dưới đây là những nhân vật tác động đáng kể vào hệ sinh thái của khu vực.

    Hooi Ling Tan - đồng sáng lập Grab

    [​IMG]

    Hooi Ling Tan chia sẻ tại Chung kết Startup Việt 2018 do VnExpress tổ chức. Ảnh: Quỳnh Trần.

    Hooi Ling Tan là đồng sáng lập của nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á. Kể từ ngày thanh lập, Grab có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đến nay có mặt tại 28 thành phố ở khắp 6 nước ASEAN.

    Trước khi thành công với Grab, Hooi Ling từng làm việc tại Salesforce, là nhà tư vấn tại McKinsey và nghiên cứu sinh tại trường Kinh doanh Harvard.

    Melaine Perkins - đồng sáng lập Canva

    [​IMG]

    Melaine Perkins. Ảnh: Twitter.

    Hành trình của Melaine Perkins là một câu chuyện truyền cảm hứng. Với Canva - startup Australia về thiết kế đồ họa, nữ đồng sáng lập đã đi trình bày với hơn 100 nhà đầu tư khi săn tìm nguồn quỹ cho dự án. Nhờ vào sự kiên trì và chăm chỉ, Perkins cuối cùng cũng đảm bảo được nguồn quỹ và Canva giờ đây đã trở thành một trong những gã khổng lồ trong làng startup của xứ sở chuột túi.

    Một năm trước, Canva đã gọi được số vốn 40 triệu USD để trở thành startup kỳ lân tiếp theo của Australia sau Atlassian, điều này có nghĩa công ty được định giá hơn một tỷ USD. Báo cáo tài chính cho thấy startup thậm chí đã có lợi nhuận ngay trong nửa năm sau của 2017.

    Jean Liu - Chủ tịch Didi Chuxing

    [​IMG]

    Jean Liu. Ảnh: Wikipedia.

    Didi Chuxing là dịch vụ chia sẻ và gọi xe lớn nhất Trung Quốc. Trước khi thành công với startup này, Jean có kinh nghiệm 12 năm làm việc tại Goldman Sachs, trở thành một trong những nhà quản lý trẻ tuổi nhất trong lịch sử công ty này.

    Jean tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại Đại học Peking và có bằng thạc sĩ của Harvard. Cô gia nhập Didi Chuxing khi startup vẫn còn với tên gọi Didi Dache và điều phối quá trình kết hợp với Kuaidi Dache của Alibaba. Didi Kuaidi sau đó làm lại thương hiệu với tên gọi Didi Chuxing, đồng thời ra mắt logo mới.

    Trương Sanh (theo Entrepreneur)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Những nữ nhân dẫn dắt startup kỳ lân ở châu Á

Share This Page