Startup làm chân tay giả Việt muốn giành một triệu USD tại chung kết The Venture

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 17, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 99)

    Vulcan Augmetics là quán quân giải thưởng doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award, trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia vào vòng thi quốc tế The Venture với giải thưởng một triệu USD. Đại diện startup Trịnh Khánh Hạ cho biết, công ty đã sẵn sàng để chinh phục giải thưởng nhằm hiện thực hóa tham vọng giúp đỡ hơn 30 triệu người khuyết tật có việc làm.

    - Cảm xúc của chị như thế nào khi công ty được xướng tên ở vị trí cao nhất tại Blue Ventur Award?

    - Tôi rất tự hào vì Vulcan đã trở thành startup đại diện Việt Nam tiến vào một cuộc thi quốc tế. Chúng tôi sẽ đại diện cho sự đổi mới công nghệ của một đất nước đến với toàn cầu. Vulcan sẽ tạo ra nhiều tác động mạnh mẽ cho mọi người, không chỉ ở các nước phát triển mà còn cả thế giới. Vì thế tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì chúng tôi đã tiến gần hơn với sứ mệnh tạo ra những tác động tích cực mà công ty hằng ấp ủ và muốn đem lại cho nhân loại.

    - Giải thưởng đem lại gì cho Vulcan Augmetics?

    - Vulcan đã tiến bộ rất nhiều khi tham gia Blue Venture Award. Chúng tôi nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các chuyên gia cố vấn và hội đồng ban giám khảo cũng như các thành viên trong ban tổ chức. Tất cả mọi người góp phần không nhỏ để rèn giũa kỹ năng thuyết trình và pitching của tôi, giúp phần trình bày của Vulcan trở nên hoàn thiện.

    [​IMG]

    Trịnh Khánh Hạ - đại diện Vulcan Augmetics.

    Với nhiều câu hỏi khó thông qua các phần chất vấn ở các vòng thi, ở phương diện cá nhân tôi thấy mình trưởng thành hơn. Đây cũng là kinh nghiệm quý báu để tôi thể hiện tại cuộc thi quốc tế tới đây. Qua cuộc thi, chúng tôi biết cần tập trung vào lợi thế công nghệ đang có để tiến vào vòng chung kết toàn cầu.

    - Theo chị, điều gì giúp dự án thành công hôm nay?

    - Có nhiều yếu tố tạo nên thành công của một startup, trong đó đội ngũ đóng một vai trò khá quan trọng. Vulcan sẽ không bao giờ được mọi người biết đến nhiều như hôm nay nếu không có sự phối hợp của một đội ngũ. Vì vậy, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng đội của tôi, những người đã phải thức trắng nhiều đêm liền và làm việc 12 giờ mỗi ngày liên tục.

    [​IMG]

    Trịnh Khánh Hạ cho biết, startup ấp ủ sứ mệnh "tái sinh" cho người khuyết tật bằng các module tay chân giả giá rẻ, hướng đến mục tiêu giúp hơn 30 triệu người khuyết tật có việc làm.

    Tôi tin vào thông điệp của cuộc thi "Success is a Blend" - thành công là sự phối hợp hoàn hảo của một đội ngũ. Là một team, chúng tôi cùng hướng tới một tầm nhìn và sứ mệnh chung. Và chúng tôi luôn tin vào tầm nhìn đề ra. Điều này tạo nên động lực cho cả đội ngũ và giúp Vulcan vượt qua nhiều thử thách mà một startup luôn phải đối mặt. Đặc biệt khi Vulcan là một startup cộng đồng hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu khá đặc thù và rất khó để phục vụ. Vì thế, tôi tin rằng đội ngũ là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên thành công của Vulcan.

    - Chị và cộng sự có những dự định gì tiếp theo?

    - Kế hoạch tiếp theo của Vulcan là sẽ thu hút thêm các nhà đầu tư cùng tham gia vào sứ mệnh và tầm nhìn của chúng tôi. Vulcan sẽ giúp hơn 30 triệu người khuyết tật trở nên độc lập và tự tin hơn. Đó là những điều cần thực hiện trước mắt.

    - Chị đã chuẩn bị gì cho cuộc chi The Venture tại châu Âu tháng 5 tới?

    - Với những gì công ty đang làm, chúng tôi muốn nhanh chóng mang đến những sản phẩm công nghệ giá rẻ, chứng minh rằng Việt Nam có khả năng sử dụng công nghệ cao để giúp ích cho con người. Và chúng tôi đã sẵn sàng mọi thứ tại chung kết quốc The Venture để giành được vị trí cao nhất.

    Tôi tâm đắc với câu nói "Cùng nhau chúng ta sẽ khiến nhân loại mạnh hơn và tốt hơn". Và tôi tin chúng tôi sẽ làm được nhiều hơn nữa thời gian tới.

    Thanh Thư

    Vulcan Augmetics là mô hình khởi nghiệp chuyên sản xuất các module chân tay giả giá thấp dành cho người khuyết tật, sử dụng công nghệ in 3D. Sản phẩm hướng tới hỗ trợ hoạt động cho người khuyết tật, từ đó giúp họ tự tin và độc lập hơn. Vulcan Augmetics cũng thực hiện song song các dự án trách nhiệm doanh nghiệp xã hội, giúp người khuyết tật có việc làm và chủ động thu nhập, giúp ích cho cộng đồng.​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup làm chân tay giả Việt muốn giành một triệu USD tại chung kết The Venture

Share This Page