Doanh số iPhone giảm mạnh dù giá máy rẻ đi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 9, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 87)

    Bán iPhone XR với giá khởi điểm thấp hơn nhưng doanh số điện thoại trong tháng 11/2018 của Apple vẫn giảm đáng kể.


    Theo Counterpoint Research, số lượng smartphone của Apple bán được trong tháng 11/2018 thấp hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. Tháng 11/2017, iPhone X với giá từ 999 USD là điện thoại bán tốt nhất của công ty công nghệ Mỹ, trong khi cuối năm ngoái là iPhone XR có giá từ 749 USD.

    [​IMG]

    Doanh số iPhone (đơn vị tính: triệu chiếc) trong 11/2017 và 11/2018. Ảnh: CR

    Nhu cầu thấp tại các thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ đã tiếp tục góp phần làm giảm doanh số của Apple trên toàn cầu. Ngay cả khi tung thiết bị với giá cạnh tranh hơn như iPhone XR, tình hình kinh doanh của công ty vẫn đi xuống, kéo vốn hóa của Apple từ đỉnh hơn 1.100 tỷ USD xuống còn khoảng 700 tỷ USD.

    Công ty phân tích cho rằng iPhone XR có doanh số không như mong đợi tại Trung Quốc do thiếu tính năng sáng tạo, chỉ tích hợp camera đơn phía sau. Ngoài ra, dù rẻ hơn iPhone X hay XS, mức giá XR vẫn khá cao so với mặt bằng chung của thị trường.

    iPhone 7 và iPhone 8 được cho là sẽ tăng doanh số tại các thị trường mới nổi trong giai đoạn tới nhờ giá bán cạnh tranh. Trong khi đó iPhone XR tiếp tục duy trì tỷ trọng cao so với hai model đắt tiền XS và XS Max.

    Bảo Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Doanh số iPhone giảm mạnh dù giá máy rẻ đi

Share This Page