Apple sẽ bị kiện vì giảm dự báo doanh thu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 7, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 65)

    Vụ kiện tập thể có thể xảy ra do Apple không cảnh báo nhà đầu tư về tình hình kinh doanh iPhone, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc.


    Gewirtz & Grossman và Bernstein Liebhard LLP, hai công ty luật có trụ sở tại New York đang chuẩn bị thủ tục pháp lý để đưa Apple ra tòa. Cả hai bắt đầu vận động các nhà đầu tư bị ảnh hưởng chứng minh thiệt hại thông qua website hỗ trợ.

    [​IMG]

    Apple bắt đầu năm 2019 không mấy thuận lợi. Ảnh: Business Insider.

    Chiều 2/1, CEO Apple Tim Cook cho biết đã quý về 84 tỷ USD, thay vì 89-93 tỷ USD như trước, nguyên nhân chủ yếu là tình hình kinh doanh iPhone không như mong đợi tại thị trường Trung Quốc.

    Tuy nhiên, điều này lại mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của Cook. Đầu tháng 11/2018, người đứng đầu Apple cho rằng "hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc rất tốt, tăng tới 16%", đồng thời nhấn mạnh "sức mua iPhone luôn tăng trưởng ở mức hai con số".

    Theo MacRumors, các luật sư cho rằng Apple cố tình đánh lừa nhà đầu tư để họ đổ tiền vào cổ phiếu của hãng. Đây là hành vi "gian lận chứng khoán ở mức tiềm năng" do đưa thông tin kinh doanh sai lệch và vi phạm luật thương mại của Mỹ.

    Sau dự báo doanh thu của Cook, giá cổ phiếu Apple liên tục sụt giảm, còn 142,19 USD vào ngày 3/1, giảm tới 36% so với mức 222,22 USD vào 1/11/2018. Từ một công ty có giá trị vốn hóa lên tới 1.000 tỷ USD, hiện hãng tụt xuống vị trí thứ tư, chỉ còn 647 tỷ USD, sau Microsoft, Amazon và Alphabet.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple sẽ bị kiện vì giảm dự báo doanh thu

Share This Page