Luxstay nhận thêm 3 triệu USD từ các quỹ đầu tư ngoại

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 2, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 92)

    Đại diện Luxstay cho hay, Bridge Round là vòng gọi vốn thứ 3 và có thể sẽ mở rộng tới 5 triệu USD khi mà các quỹ đầu tư quan tâm vẫn đang tiếp tục đàm phán.

    Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (CAV) đóng vai trò dẫn dắt, giúp startup đặt phòng cấu trúc và huy động thành công vòng gọi vốn lần này. Đây cũng là lần thứ hai, quỹ CyberAgent Ventures bỏ vốn vào Luxstay sau vòng gọi vốn hồi đầu năm 2018.

    Ông Dzung Nguyễn - Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Việt Nam và Thái Lan cho rằng, kinh tế chia sẻ (sharing economy) là xu thế phát triển trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, sẽ tác động đến thị trường du lịch và bất động sản. "Chúng tôi tin mô hình như Luxstay hoạt động đúng với xu hướng và có thể thay đổi cuộc chơi trên thị trường nhanh chóng trong thời gian tới", ông Dzung Nguyễn nói.

    Đại diện CAV đánh giá, mô hình home-sharing mà Luxstay xây dựng sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai bởi vừa mang lại thu nhập đáng kể cho các chủ nhà, vừa tận dụng tối đa nguồn dư cung dư thừa về chỗ ở từ thị trường bất động sản.

    [​IMG]

    Mô hình home sharing được đánh giá là sẽ bùng nổ tại Việt Nam thời gian tới.

    Theo Luxstay, tại Việt Nam có hàng triệu chỗ ở là các nhà phố, chung cư và các biệt thự nghỉ dưỡng có thể sẵn sàng tham gia thị trường lưu trú ngắn hạn. Do đó, mục tiêu của ứng dụng là hướng tới số lượng vài trăm nghìn chỗ ở tham gia nền tảng Luxstay trong 5 năm tới.

    Nhà sáng lập của ứng dụng - Nguyễn Văn Dũng cho rằng với tốc độ phát triển hiện tại cùng tiềm năng thị trường Luxstay sẽ tập trung xây dựng nguồn lực, kêu gọi vốn đầu tư để đẩy mạnh phát triển công nghệ, xây dựng hệ sinh thái để dẫn dắt ngành công nghiệp mới mẻ này.

    Bên cạnh đó, Luxstay tiếp tục mở rộng thị phần kinh doanh, ra mắt các dịch vụ, sản phẩm mới nằm trong hệ sinh thái. Startup này cũng có kế hoạch tìm kiếm nhà đầu tư mới và huy động những vòng gọi tiếp theo (Series A) giữa năm 2019 với quy mô trên 10 triệu USD.

    Ra mắt thị trường năm 2016, đến nay Luxstay có mạng lưới với gần 10.000 chỗ ở trên khắp cả nước. Đây là nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn có mạng lưới chỗ ở (chung cư, biệt thự, homestay) ở phân khúc trung và cao cấp tại Việt Nam. Luxstay đang tạo ra một xu hướng mới về chỗ ở cho người tiêu dùng khi đi du lịch và công tác được đông đảo giới trẻ, doanh nhân và du khách đón nhận. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng nền tảng kinh doanh cho chủ nhà tại Việt Nam khi tham gia thị trường cho trường cho thuê lưu trú.

    Trước đó, startup này nhận được nhiều sự quan tâm từ các quỹ đầu tư ngoại. Tháng 5/2017 Luxstay hoàn tất vòng gọi vốn Seed Round từ quỹ đầu tư GenesiaVentures Nhật Bản. Tháng 5/2018 Luxstay huy động thành công 2,5 triệu USD tại vòng đầu tư Pre-Serie A từ CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital (Singapore), Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc). Tháng 9/2018, ứng dụng trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của Rakuten Travel (thuộc tập đoàn thương mại điện tử Rakuten - một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản với vốn hoá thị trường lên tới 16 tỷ USD).

    Thanh Thư

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Luxstay nhận thêm 3 triệu USD từ các quỹ đầu tư ngoại

Share This Page