Chiếc cổ phình to của người đàn ông 26 năm nghiện rượu

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 77)

    Người đàn ông 68 tuổi cho biết bắt đầu uống rượu từ năm 13 tuổi. 40 tuổi ông mắc chứng nghiện rượu. Mỗi ngày ông đều uống hơn một lít rượu trắng Bạch Tửu (Baijiu) thay nước lọc, theo SCMP.

    Bạch Tửu còn gọi Thiên Tửu, là loại rượu rất mạnh, được xem như quốc tửu của Trung Quốc. Độ cồn phổ biến của loại rượu này 40-60 độ. Bạch Tửu được chế biến từ một hay nhiều loại hạt như cao lương, ngô, lúa mì, gạo nếp.

    [​IMG]

    Chiếc cổ phình to bất thường của bệnh nhân. Ảnh: Express.co.uk

    Từ 20 năm trước, người đàn ông đã xuất hiện những cục mỡ lớn ở sau cổ, không đau đớn nên không đi khám. Vài năm sau, cổ sưng to bất thường, ông khám ở cơ sở y tế gần nhà và không phát hiện bệnh gì nghiêm trọng. Năm 2016, ông bắt đầu cai rượu.

    Đầu năm 2018, các khối u quanh cổ của ông ngày càng to, gấp đôi kích cỡ bình thường gây khó thở và đau đớn. Ông vào Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam thăm khám. Bác sĩ chẩn đoán ông mắc hội chứng Madelung, một căn bệnh hiếm gặp do sự tăng trưởng bất thường lành tính của các chất béo gọi là lipoma quanh cổ và thân trên.

    Theo Tổ chức quốc tế về Các rối loạn hiếm gặp, Madelung là bệnh rối loạn chuyển hóa chất béo, dẫn đến sự tích tụ chất béo bất thường ở cổ và vai. Bệnh nhân vẫn đang được theo dõi điều trị.

    [​IMG]

    Phần cổ và thân trên bệnh nhân chứa đầy u mỡ. Ảnh: Express.co.uk

    Các bác sĩ cho biết thế giới đến nay ghi nhận chỉ có 400 bệnh nhân, đa phần là đàn ông trung niên có tiền sử uống nhiều rượu. Những khối u mỡ thường phát triển cân xứng, to nhanh trong vài tháng hoặc nhiều năm. Cách điều trị là phẫu thuật các u lớn hoặc hút các khối mỡ đơn lẻ kích cỡ nhỏ.

    Thúy Quỳnh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chiếc cổ phình to của người đàn ông 26 năm nghiện rượu

Share This Page