Lần đầu ghi hình chó sói săn cá trong công viên Mỹ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 26, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 80)

    Đàn sói trong công viên ở Minnesota chuyển sang săn cá trong thời gian khan hiếm thức ăn, hé lộ khả năng thích nghi cao với môi trường sống.

    Các nhà nghiên cứu ghi lại hình ảnh những con sói trong công viên Voyageurs ở bang Minnesota, Mỹ, bắt cá nước ngọt, làm thay đổi hiểu biết về chế độ ăn của loài động vật ăn thịt này, theo Tech Times. Nhóm nghiên cứu trong Dự án sói Voyageurs chia sẻ cảnh quay đàn sói đuổi bắt cá ở một lạch nước thuộc công viên. Video được quay vào mùa xuân năm 2018, sử dụng camera điều khiển từ xa.

    [​IMG]
    Con sói trong công viên Voyageurs ở bang Minnesota, Mỹ, bắt cá nước ngọt.

    Phần lớn mọi người cho rằng chó sói là loài ăn thịt khát máu chuyên tàn sát nai sừng tấm và hươu. Nhưng trong nghiên cứu xuất bản đầu tháng này trên tạp chí Mammalian Biology do Đại học Minnesota cộng tác với công viên Voyageurs, nhóm tác giả kết luận sói có khả năng thích nghi cao, có thể tìm ra nguồn thức ăn dù ở bất cứ đâu.

    Trong nghiên cứu, các nhà khoa hoặc gắn vòng cổ định vị vệ tinh vào những con sói đến từ 7 đàn. Họ thu thập dữ liệu vị trí để xác định lãnh thổ của đàn và hành vi săn mồi trong công viên. Đàn sói vẫn dựa vào hươu để sinh tồn, nhưng cá cũng trở thành nguồn thức ăn quan trọng của chúng suốt mùa hè năm 2017. Tom Gable, nghiên cứu sinh ở Đại học Minnesota, bắt gặp một con sói tìm cách bắt cá khi đi bộ qua lạch nước vào tháng 4/2017. Con sói chạy vào rừng, nhưng nhà nghiên cứu trông thấy xác cá và dấu chân sói quanh lạch nước.

    Khi kiểm tra hoạt động của con sói bằng cách theo dõi vị trí của nó qua vòng cổ định vị vệ tinh, họ phát hiện đàn sói ở vịnh Bowman dành 43 - 63% để săn cá bên lạch nước. Họ cũng chứng kiến hành vi tương tự vào mùa xuân năm nay.


    Đây là lần đầu tiên hành vi săn cá được ghi nhận ở chó sói. Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy những con sói ăn nhiều quả việt quất vào khoảng tháng 7 - 8 khi loại quả này chín mọng ở phía bắc bang Minnesota và lũ hươu đủ lớn để biết cách lẩn trốn. Chúng cũng ăn thịt rái cá từ tháng 4 tới tháng 10. Trung bình, một con sói ăn 6 - 8 con rái cá mỗi năm.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Lần đầu ghi hình chó sói săn cá trong công viên Mỹ

Share This Page