Khát vọng mang đến giấc ngủ ngon cho mọi người của Ru9

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 24, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 93)

    [​IMG]
    [​IMG]

    Theo bác sĩ Bill Collins - Giám đốc y tế Trung tâm điều trị đau của Mỹ (APT), người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cột sống, mỗi người dành một phần ba cuộc đời để ngủ nên chất lượng của giấc ngủ vô cùng quan trọng. Trong đó, sự hỗ trợ cho giấc ngủ và tư thế ngủ là hai điều cần lưu ý.

    Ông cho biết, phần xương sống của cơ thể người có ba đường cong sinh lý là ở cổ, giữa lưng và phần thắt lưng. Đối với một cột sống khỏe mạnh, khi nhìn từ phía sau sẽ thấy một đường thẳng nhưng nếu nhìn ngang thì phải thấy cột sống với ba đường cong tự nhiên này. Các đường cong sinh lý tự nhiên của cột sống giống như bộ giảm xóc của xe hơi - giúp hấp thụ trọng lượng cơ thể và những áp lực lên cột sống. Nếu đường cong bị mất đi sẽ gây ra những vấn đề liên quan đến đĩa đệm.

    [​IMG]

    Bác sĩ Bill Collins - Giám đốc y tế Trung tâm điều trị đau APT


    "Khi cột sống mất đi đường cong sinh lý đúng hoặc bị cong theo hướng ngược lại thì sẽ không thể chịu được áp lực của cơ thể và các áp lực đó sẽ tác động vào đĩa đệm. Tuy nhiên, đĩa đệm sinh ra không phải để chịu đựng những áp lực đó nên sau một thời gian sẽ khiến cột sống gặp vấn đề như thoát vị hay chệch đĩa đệm", ông giải thích.

    Hơn ba năm làm việc và tiếp xúc với nhiều bệnh nhân tại Việt Nam, bác sĩ nhận thấy vấn đề thường gặp nhất là thoát vị đĩa đệm, trong đó nhiều người gặp vấn đề với nhiều đĩa đệm cùng một lúc. Một trong những nguyên nhân chính đó là thói quen nằm trên mặt phẳng quá cứng không có sự nâng đỡ cần thiết cho cột sống.

    "Tôi không phải chuyên gia về nệm nhưng để giữ các đường cong cơ thể tự nhiên thì cần sản phẩm có độ êm vừa phải, không quá cứng và cũng không quá mềm", ông nói. Theo bác sĩ, mặt phẳng quá cứng sẽ không nâng đỡ các đường cong tự nhiên của cột sống và với lực hút của trái đất thì dần dần những đường cong đó sẽ bị "bẻ thẳng" và dẫn đến việc chệch đĩa đệm. Bù lại nếu nệm quá mềm thì sẽ dẫn đến tình trạng võng lưng.

    [​IMG]

    Để có một giấc ngủ ngon và đủ là điều không dễ dàng với nhịp sống bận rộn hiện nay. Áp lực từ công việc, cuộc sống hiện đại khiến càng nhiều người trưởng thành mắc các chứng về rối loạn giấc ngủ. Câu chuyện này đã khiến Trang Đặng và Vinh Nguyễn bắt đầu với Ru9 - chiếc nệm làm từ memory foam ba lớp.

    Chất liệu foam hoạt tính vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt Nam nhưng lại rất phổ biến và ưa chuộng trên thế giới bởi độ thoải mái và nâng đỡ của nó. Mới chỉ xuất hiện trong vòng 30 năm trở lại đây trong ngành công nghiệp nệm, loại foam này ban đầu được sáng chế cho các nhà du hành vũ trụ của NASA vì khả năng giải toả lực ép hiệu quả. Sau này, với nhiều ưu điểm khác, memory foam được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp nệm tại châu Âu và Mỹ cũng như các ngành công nghiệp liên quan đến lực ép như là máy báy, xe hơi hoặc giày thể thao.

    [​IMG]

    Theo Trang, cấu trúc của nệm foam là các phân tử bọt khí được kết dính vững chắc với nhau tạo thành một khối nâng đỡ chặt chẽ nhưng vẫn giữ được độ thông thoáng với hàng triệu lỗ nhỏ li ti. Khi các lớp foam này được sản xuất dưới quy trình chặt chẽ và cho ra đời các lớp foam hiệu suất cao thì có thể đạt độ đàn hồi tối ưu và giúp nâng đỡ hiệu quả cơ thể khi ngủ, phù hợp với những người bị chấn thương lưng.

    "Ban đầu chúng tôi không hề ấn định là sẽ làm về loại chất liệu nào. Qua một thời gian nghiên cứu, Ru9 đã lựa chọn chất liệu foam vì những ưu điểm nổi trội của nó cho giấc ngủ", hai đồng sáng lập nói và cho biết một tấm nệm tốt phải đảm bảo được ba yếu tố là nâng đỡ, thoải mái và thông thoáng.

    [​IMG]

    Trang cho biết nệm Ru9 được thiết kế ở phòng lab của công ty tại TP HCM và Perth, Australia, sau đó sản xuất 100% tại Việt Nam từ quy trình thử nghiệm và thiết lập quy chuẩn gắt gao.

    Nệm được tạo ra từ ba lớp foam hiệu suất cao dày tổng cộng 25cm, lớp đáy là PU foam đặc 15cm tạo thành nền móng vững chắc cho cấu trúc nệm. Lớp gel memory foam 5 cm ở giữa giải toả lực ép lên cơ thể đồng thời điều hòa nhiệt độ và lớp Contour foam độc quyền được Ru9 thiết kế để phù hợp với cơ thể người Việt, nâng đỡ cơ thể nhưng đảm bảo không quá cứng hay quá mềm.

    [​IMG]

    Nhà sáng lập giải thích cấu trúc ba lớp với độ dày 25cm đem lại sự cân bằng về độ nâng đỡ và thoải mái nhờ sự kết hợp giữa các lớp foam khác nhau. Khi ngủ nghiêng hay bất kỳ một tư thế nào, các điểm cứng (cột sống) của cơ thể hay các điểm mềm (mông) đều được nâng đỡ và giải tỏa lực ép một cách phù hợp nhất.

    "Ngay cả khi người ngủ có thói quen dịch chuyển hay chuyển đổi tư thế thì người ngủ cạnh cũng sẽ không bị làm phiền trên lớp foam đàn hồi cao nhưng giảm thiểu truyền động. Bạn cảm thấy cơ thể được nâng đỡ, mặt phẳng nệm tiếp xúc đều với các điểm có trọng lượng khác nhau trên cơ thể nhưng không bị lún quá sâu, nhở đó mà cột sống của bạn được nghỉ ngơi ở tư thế tự nhiên nhất."

    [​IMG]

    Vận hành như một startup về công nghệ, Ru9 liên tục cập nhật để sản phẩm ngày càng tốt hơn bằng những phản hồi thực tế của khách hàng. "Hầu hết là hài lòng nhưng chỉ cần một góp ý nhỏ thì chúng tôi cũng sẽ cho thử nghiệm và nếu hiệu quả sẽ áp dụng ngay", Vinh Nguyễn, đồng sáng lập công ty chia sẻ.


    Đặt khách hàng làm trung tâm, đội ngũ Ru9 muốn mang đến sản phẩm nệm foam chất lượng cao với giá thành hợp lý nên xây dựng mô hình kinh doanh từ nhà máy trực tiếp tới người tiêu dùng (M2C). Công ty cắt phần lớn chi phí trung gian, đại lý, quảng cáo và cho rằng chính số tiền này có thể đắt gấp 3-4 lần giá sản xuất, dẫn đến người tiêu dùng không nhận được chất lượng thật sự với số tiền mình bỏ ra.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, startup nhận thấy vận chuyển là một trong những quan ngại lớn nhất của khách hàng. Nhiều nhà có cầu thang hẹp và cao tầng, việc đưa một tấm nệm vào trong nhà thường gây khó khăn. Vì vậy, tận dụng chất liệu foam siêu đàn hồi được nghiên cứu, Trang và Vinh sử dụng công nghệ ép cuộn để cho nệm foam Ru9 vào thùng nhỏ gọn kích thước chỉ bằng cái tủ lạnh mini, nhờ đó tiết kiệm chi phí và dễ dàng cho việc vận chuyển.

    [​IMG]

    Trang cho biết ngay từ đầu công ty định hướng rất rõ ràng là đặt khách hàng làm trọng tâm cho việc phát triển lâu dài và vì vậy Ru9 có dịch vụ trải nghiệm 100 đêm cho phép khách hàng trả lại nệm và hoàn tiền 100% nếu không hài lòng với sản phẩm.

    "Nệm là sản phẩm có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chúng ta sẽ sử dụng nó trong một thời gian dài. Vì vậy việc chọn nệm phù hợp rất là quan trọng và cách duy nhất để chúng ta biết được đó chính là ngủ trên chiếc nệm đó, chứ không phải nằm thử nệm 5-10 phút tại cửa hàng", Trang nói.

    Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, Vinh cho biết Ru9 dự định tổ chức các hoạt động gia tăng trải nghiệm cho khách hàng như Sleep Talk - cung cấp các thông tin từ bác sĩ cột sống về những thói quen không tốt khi ngủ và cách khắc phục. Bên cạnh đó là các hoạt động về yoga, thiền, thể dục thể thao có sự kết hợp với các chuyên gia trong từng bộ môn với mong muốn "mang đến cho khách hàng một cuộc sống khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần".

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Khát vọng mang đến giấc ngủ ngon cho mọi người của Ru9

Share This Page