Thiết bị cầm tay phát hiện ung thư

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 22, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 85)

    Thay vì phải cần đến những máy móc và thiết bị phức tạp như chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp CT, sinh thiết hay xét nghiệm máu để chẩn đoán ung thư, startup (công ty khởi nghiệp) BBB ở Hàn Quốc vừa chế tạo một thiết bị cầm tay gọn nhẹ có chức năng xét nghiệm máu và phát hiện dấu hiệu ung thư, theo Ib Times.

    Thiết bị được gắn những cảm biến kiểm tra từ một giọt máu nhỏ (30 micrôlit máu) để phát hiện dấu hiệu của bệnh. Người dùng chích đầu ngón tay bằng một cây kim và chạm nhẹ lên mảnh giấy xét nghiệm.

    [​IMG]
    Máy phát hiện cầm tay phát hiện bệnh bằng mật độ của những protein tế bào ung thư sinh ra. (Ảnh: PN).

    Choi Jae-kyu, sáng lập viên của BBB, cho biết thiết bị hoạt động bằng cách dùng hai kỹ thuật: tách huyết thanh ra khỏi các tế bào hồng cầu và tách những protein do ung thư sinh ra bằng các sóng điện từ.

    Sau đó, thiết bị nhận diện mật độ của những protein do tế bào ung thư sinh ra và sẽ giúp các bác sĩ xác định xem các tế bào ung thư hiện diện trong cơ thể bệnh nhân đang phát triển hay đang co lại. Kết quả sẽ được lưu lại một bản sao để cất giữ thông tin và chuyển cho các bác sĩ theo dõi.

    Theo BBB, thiết bị cầm tay này là một công cụ chẩn đoán, phù hợp bệnh nhân ung thư sau phẫu thuật - những người cần kiểm tra thường xuyên từ 3 đến 6 tháng một lần.

    Ông Choi cho biết thiết bị có thể phát hiện ung thư gan, kết trực tràng, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng và ung thư các bộ phận tiêu hóa như tuyến tụy và túi mật.

    "Tôi hy vọng thiết bị trở thành một công cụ phòng ung thư cầm tay cho bất kỳ ai muốn kiểm tra tại nhà", ông Choi nói.

    Thiết bị có mặt trên thị trường Hàn Quốc vào cuối năm 2018 và những thị trường khác trong tương lai. Công ty này đang làm việc để những dữ liệu thử nghiệm y khoa được các nhà quản lý thiết bị y tế của Mỹ và châu Âu chấp thuận.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Thiết bị cầm tay phát hiện ung thư

Share This Page